Leita í fréttum mbl.is

Vantrú hefur vinninginn í "kristnu siðgæði" ;-)

Maður mundi halda að biskup Íslands væri vel að sér í góðum síðum ( sem sumir kalla kristilegir) og kannski mætti halda að menn hjá Vantrú séu að pota í mann og annan og hver veit kannski segja eitthvað sem jaðarr við gagnrýni á hefðum og jafnvel ýti undir sundrung nú um jólin.  En ef maður les "jólaboðskap" þessara aðila er ekki fjarri lagið að þetta sé þveröfugt farið: 

http://tru.is/pistlar/2009/12/sagan-sem-ma-ekki-gleymast,  Útdráttur: 

Hið frábæra starfsfólk leikskólans hafði sannarlega lagt sig fram um að gera allt úr garði sem best mætti verða fyrir börnin og boðsgesti þeirra. Þetta var afar skemmtilegt, falleg og gott og sannarlega heilnæmt fyrir sálina. En eftir á leitaði á mig að þarna var ekkert minnst á Betlehem, Maríu eða Jesú. Ætli stefni í það að eini staðurinn utan heimilanna sem leyft verði að rifja upp sögu jólaguðspjallsins og nefna höfuðpersónur hennar á nafn sé í kirkjunum?

( Sem sagt að "ekki sé minnst á"Betlehem, Maríu eða Jesú" er snúið upp í spurning um hvort aldrei megi "nefna" þá. Biskup efast ekki um kærleikan og góðu gildin sem voru miðluð í leikskólanum, en samt virðist hann finna þetta til foráttu og einhverskonar merki um ognun við tilveru okkar - að ekki sé alltaf "minnst á betlehem, Maríu eða Jesú". )

 

Hmm.  Er ekki öllu "kristilegri"  viðhorf sem bistist hjá Vantrú í þeirra jólabóðskap, birt  24.desember ?

http://www.vantru.is/2009/12/24/16.00/ 

Gleðilega hátíð Vantrú óskar öllum trúleysingjum og trúmönnum, ákafafólki og sinnuleysingjum, aðdáendum og öllum hinum gleðilegrar hátíðar. Hafið það sem allra best, njótið þess að vera til, verið góð hvert við annað og gangið hægt um gleðinnar dyr.

 


mbl.is Má bara rifja upp sögu Jesú og Maríu í kirkjum?
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Morten Lange

Fyrir ahugasama um að mála skrattan á vegginn varðandi siðgæði starfsmanna kirkna :

http://www.ruv.is/heim/frettir/frett/store64/item318486/  

Biskupar segja af sér vegna skýrslu

Tveir biskupar til viðbótar hafa sagt af sér á Írlandi vegna nýútkominnar skýrslu um kynferðislegt ofbeldi kirkjunnar manna gegn börnum á undanförnum áratugum.

Morten Lange, 25.12.2009 kl. 14:23

2 Smámynd: Reputo

Trúleysingjar munu alltaf hafa forskot á trúaða hvað siðferði varðar. Þegar þú tekur siðferði þitt upp úr bronsaldarbók í stað þess að taka sjálfstæða og upplýsta ákvörðun getur þetta aðeins farið á einn veg.

Reputo, 25.12.2009 kl. 17:42

3 Smámynd: Hólmfríður Pétursdóttir

 Trú/ trúleysi.  Kirkja/ önnur trúarbrögð og lífsskoðanir.

Af hverju þarf að ætla, að sé annar kosturinn góður, hljóti hinn að vera vondur?

Af hverju er ekki sjálfsagt að hvor aðili um sig haldi fram sínum boðskap og boði hann?

Hversu langt má ganga í því að gera lítið úr skoðunum og trú annarra, áður en það hættir að vera innlegg í umræðu og verður að einelti og að lokum hörðum ofsóknum?

Á skoðunin um innrætingu bara við um kristna boðun?

Felst engin innræting í því að vera svo mikið á móti kristinni trú í máli, skrifum og hegðun að börn álykti að þar hljóti að vera i illt á ferð?

Morten Lange, þessum spurningum er ekki eingöngu beint til þín, þó þær hafi vaknað við lesturs á þessu bloggi þínu og athugasemdum við það.

Óska þér góðs hjólreiða árs.

Hólmfríður Pétursdóttir, 26.12.2009 kl. 14:01

4 Smámynd: Hjóla-Hrönn

Í sinni hreinustu mynd þá er kristilegur boðskapur (og öll önnur trúarbrögð) góður.  Einhver hefur einhvern tíma sest niður við skriftir og reynt að hafa vit fyrir skrílnum.  Svo koma aðrir og túlka leiðbeiningarnar á þennan eða hinn háttinn og einstaka ofstækismönnum tekist að hlekkja heilu þjóðirnar í ánauð kjánaskapar.  Það eru trúarbrögð í sinni verstu mynd.

Minnir mig á þegar ein kona skar alltaf jólasteikina í tvennt áður en hún fór inn í ofninn.  Aðspurð af hverju hún skæri steikina í tvennt fyrir eldun svaraði hún "Mamma gerði þetta alltaf svona, ég geri eins og mamma".  Svo þegar mamman var spurð, þá kom í ljós að ofninn hennar var það lítill að hryggurinn komst ekki inn í heilu lagi.  Þá voru þetta orðnar "heilagar" aðferðir hjá dótturinni og ekki að ræða það að elda jóla-hrygginn á annan hátt.

Annar strákanna minna hefur fengið mun kristilegra uppeldi, honum þykir gott að biðja bænir, og vildi alltaf láta fara með "Faðir vorið" tvisvar sinnum á kvöldin.  Hann hefur sótt barnastarf kirkjunnar og ég yrði ekkert hissa þó að hann myndi vilja fermast, en hann er ekki skírður.  Við ákváðum að fremja ekki neinar trúarlegar athafnir á strákunum okkar, þeir fá einfaldlega að velja sjálfir þegar þeir hafa aldur og vit til.

Litli bróðir er hins vegar ekki í neinu stuði fyrir bænir eða trúarlegar pælingar.  Það er bara sussað á mömmu gömlu ef hún reynir að fara með einhverjar bænir eða þakkargjörðir fyrir svefninn.  Og barnastarfið var afgreitt á einfaldan hátt.  "Það er hundleiðinlegt hérna, ég vil fara heim".

Gleðilega hátíð Morten  

Hjóla-Hrönn, 26.12.2009 kl. 19:54

5 Smámynd: Morten Lange

@Hólmfríður: Ég skil ekki hvernig þú færð út að einhvern finnist annað þurfi að vera slæmt ef annað er gott, sbr  "Af hverju þarf að ætla, að sé annar kosturinn góður, hljóti hinn að vera vondur?"

Það væri mér gleðiefni að svara kurteislega hin atriðin sem þú tekur fyrir, en mér finnst líka í margt byggða á misskilningi, og einhver mynd sem kirkjan dregur upp af sínum meintum andstæðingum. 

En  hér held ég að við hæfi væri að halda sér við efnið.  Efnið var samanburður á boðskap biskups um jól og boðskap Vantrúar  (Hver á sínum heimasíðum,  tru.is  og vantru.is ) .

Sérstaklega var bent á að  biskup fannst slæmt að þegar einhver hátíðlegur stund var haldin í desember í einhverjum leikskóla, þá var ekki "minnst á Betlehem, Maríu eða Jesú".  Trúarinnrætingin beint sérstaklega og markvisst að börnum, vantaði. Ekki var það styrking góðra gilda sem vantaði, heldur fannst honum það greinilega slæmt að einhverjum dytti í hug að gera þetta öðruvísi en hann vildi helst sjá.  Hann elur þannig á sundrungu, hann gagnrýnir óbeint góða hluti (eins og þessi hátíðarstund í leikskólanum greinilega var)  mjög afgerandi og gerir sér og kirkjuna um leið að fórnarlamb.

Kirkjan er orðið að fórnarlamb (no pun intended) fyrir þá sakir að þeirra boðskapur fái ekki _alltaf_ að vera með.  Snýr þessu svo upp í að hlutir séu á góðri leið í þá átt að kirkjan og kristni verði bannað boðun yfirhöfuð.  Líkist þetta kannski einhvers konar paranoia (ofsóknarbrjálæði)

Jafnvel þótt bannað yrði að boða kristni eða önnur trúarbrögð og lífsskoðun í leikskólum og grunnskólum og því fylgt eftir, ólíkt í dag, er engan vegin hægt að segja að kristni mundu eiga bara kirkjurnar eftir. Þeir eiga að sjálfsögðu eftir allar sömu leiðir og öll félög og lífsskoðunarfélög eiga til að koma sitt á framfæri.  Mér finnst eiginlega að biskupinn var að brjóta nokkur boðorð með þessum málflutningi.  Og hann var ekki að stunda heiðarlega rökræðu. 

Aftur á móti fluttu Vantrúarmenn sönn jólaboðskap um samlyndi, að vera góð hvort við annað óháð skoðunum og trú,  og um gleði. 

Það væri gott ef menn hér mundu nenna að halda sér við efni færslunnar  í athugasemdunum, allavega fyrst um sinn :-) 

Takk annars öll fyrir innlitinn, athugasemdir  og góðar kveðjur. Gleðilega hátíð og gæfa fylgi ykkur,  með og án trúar og með og án reiðhjóls á nýju ári. :-)

Morten Lange, 27.12.2009 kl. 01:30

6 Smámynd: Morten Lange

@Hjóla-Hrönn:  Skemmtilegur inngangur og góð sagan um steikina.

Ég get alveg trúað að þú hafir staðið þér prýðilega í uppeldi barnanna, en  eitt eða nokkur góð fordæmi er svolítið lítið til að byggja afstöðu í þessum efnum á   :-) 

Og svo var kristni á heimilum ekki það sem biskup talaði um og ég ámælti,  heldur fannst honum til foráttu að sleppa einstökum sinnum trúarinnrætingu í opinberum _leik_skólum á hátíðarstundum í desember.  Og hann  líkti það við bann við að _nefna_  atriði tengd trú utan heimilis eða kirkju, sem er skrautlegt.

En .... Hvað eiga þessir broskarlar með "skrýtnu hári" eða höfuðföt að tákna  ?     :-)  

Morten Lange, 27.12.2009 kl. 01:49

7 Smámynd: Hólmfríður Pétursdóttir

Morten Lange, þakka þér fyrir svarið þitt, sem mér finnst sanngjarnt. 

Við þurfum að venjast því að fólk hefur misjafnar lífsskoðanir, en líka að venjast því að hver stofnun eða samtök hljóta að  halda fram sinni sýn á lífið.

Hólmfríður Pétursdóttir, 27.12.2009 kl. 19:50

8 Smámynd: Hjóla-Hrönn

Morten, Þetta eru að sjálfsögðu jólapúkar til að skemmta sér með um jólin!

Hjóla-Hrönn, 27.12.2009 kl. 23:16

9 Smámynd: Arnar

Í sinni hreinustu mynd þá er kristilegur boðskapur (og öll önnur trúarbrögð) góður.

Í sinni hreinustu mynd, þá er kristilegur boðskapur sá að við erum öll stórsyndug og ef við iðrumst ekki og tilbiðjum guðinn þá munum við brenna í helvíti til eilífðar.

Persónulega finnst mér líka frekar ógeðsfelt að kenna börnum að mannfórnir séu nauðsynlegar til að fyrirgefa þessar meintu uppskálduðu syndir.

Arnar, 28.12.2009 kl. 13:02

10 Smámynd: Hjóla-Hrönn

Arnar, fyrir mér er hreinasta myndin virðing, umburðarlyndi, fyrirgefning, hjálpsemi, samúð og fjöldamörg önnur góð atriði sem er hægt að finna í ritum trúarbragða.  Ákveðnar leiðbeiningar um hvernig við ættum að koma fram við náungann.  Vissulega hægt að finna öll þau atriði annars staðar, í orði eða ræðu.  Samt svolítið skondið að hreinasta myndin fyrir þér sé syndin, iðrun og helvíti.

Trúarbrögð eru hluti af mannkynssögunni, við strikum ekkert yfir það frekar en annað í okkar fortíð.  Börn spyrja, þau eru forvitin.

Hjóla-Hrönn, 28.12.2009 kl. 14:05

11 Smámynd: Morten Lange

Þá hlýt ég að spyrja, samkvæmt því sem er sagt um hreinasta myndin á trúabrögðunum, liggur jólapistill biskups eða jólakveðja Vantrúar næst þessa hreinasta mynd um kærleika, umburðarlyndi og svo framvegis ?

Morten Lange, 28.12.2009 kl. 16:43

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband