7.4.2010 | 12:32
Gróðurhúsaáhrifin magnast. Byrjum á aðgerðum með hliðarávinningi
Lengi hefur verið vitað að hláturgas N2O hafi mjög sterka gróðurhúsavirkni. Nú eru að koma fram vísbendingar um að hlýnun jarðar auki losun N2O með náttúrulegum ferlum. Sem sagt magnandi áhrif hlýnunar sem er innbyggður í lífhvolfinu. Þetta er þriðja dæmið um svoleiðis magnandi áhrif sem tengist (norður-)heimskautunum, sem ég man eftir í fljótu bragði.
- Hlýnun bráðnar hafís, sem þýðir að sólarljós hitar yfirborðið frekar en ef ljósið er endurvarpað af ís og snjó
- Hlýnun bræður sífreranum sem inniheldur miklu magni af metani, sem er um 20 sinnum öflugri gróðurhúsalofttegund en koltvísýring
- Þegar sífrerinn bráðnar losast líka N20 sem er um 300 sinnum öflugri en CO2.
Auk þess er bent á í frétt mbl.is að N2O hafi neikvæð áhrif á ósonlaginu. Og við vitum líka að þynnra ósonlag geti aukið hlýnun, því meir orka berist neðar í lofthjúpnum. Og undir vissum kringumstæðum getur aukning í gróðurhúsalofttegundum gert það að verki að neðri hluti lofthjúpsins hlýnar meðan efi hlutar kolna. Kólnun efri hluta lofthjúps geta haft neikvæð áhrif á ósónlaginu.
Til mótvægis við þessu má nefna að hlýnun getur undir sumum kringumstæðum aukið skýjamyndun, sem getur dregið úr hlýnun. En sumar tegundir af skýjum (þunnir) geta reyndar haft þveröfug áhrif...
Og svo má rétt nefna að mengun í formi agna hafi mögulega ýtt undir skýjamyndun sem hefur leitt til kólnunar, miðað við það sem hefði annars verið. Já þetta kerfi er flókið og það er svo sannarlega skýrt að við þurfum að fara varlega og draga úr áhrifum okkar, sérstaklega hvað varðar sóun sem eykur sífellt losun okkur á gróðurhúsalofttegundum.
Nú er um að gera að grípa til aðgerða þó fyrr hefði verið. Mesta samstöðuna og mesti ávinningurinn ætti að vera hægt að ná með því að byrja á aðgerðum sem hafa hliðarávinning. Eitt besta dæmið sem ég þekki til er aukning í hjólreiðum og að draga um leið úr notkun einkabíla. Við ættum að byrja á því að leiðrétta þær skekkjur sem eru í samkeppnisstaða samgöngumáta. Dæmi :
- Gjaldfrjáls eða niðurgreidd, en í raun rándýr bílastæði
- Ökutækjastyrkir í stað samgöngustyrkja í bland við búsetustyrkja
- Íþróttastyrki sem sjaldnast má nota til viðhaldi á reiðhjóli, kaup á fatnaði til göngu, hjólreiða eða notkun strætó
- Hlunnindaskatt á samgöngustyrkja meðan verulegur partur af ökutækjastyrki eru skattfrjáls
- Samgöngumannvirki hannaðir með "þarfir" einkabíla í fyrsta sæti
- Alvöru yfirlit yfir það sem ofvaxinn umferð einkabíla kosti okkur í raun, og bera saman við tekjur sem koma á móti
- Mengunarbótarreglan og grænir skattar virkjaðar í þrepum, um leið og skatt á vinnu er lækkuð
Er hláturgas næsta stóra ógnin? | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Stjórnmál og samfélag | Aukaflokkar: Samgöngur, Umhverfismál, Vísindi og fræði | Breytt 8.4.2010 kl. 11:43 | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
- arnid
- kari-hardarson
- vilberg
- mberg
- hrannsa
- dofri
- ursula
- volcanogirl
- loftslag
- laugardalur
- siggi-hrellir
- svanurmd
- lhm
- larahanna
- ragnar73
- hjolina
- hlynurh
- arnith
- neytendatalsmadur
- bergursig
- ingibjorgelsa
- vefritid
- sylviam
- landvernd
- thuridur
- agustolafur
- vest1
- fsfi
- morgunbladid
- soley
- hlini
- photo
- magnolie
- arnthorhelgason
- hildigunnurr
- herdis
- skidagongufelagid
- gbo
- arnthorla
- malacai
- charliekart
- kerfi
- jevbmaack
- raftanna
- stjornuskodun
- apalsson
- birgitta
- gp
- hordurhalldorsson
- hoskibui
- ingolfurasgeirjohannesson
- roggur
- siggimaggi
- klarak
- svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
- Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
- Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
- Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
- Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
- Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (24.11.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku: 2
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 2
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Heyrði þú í samgönguráðherranum í gær í sjónvarpsfréttum? Hann réttlæti tilvonandi vegatolla með því að notendur bensínbíla borga svo mikið í eldsneyti og þeir sem nota rafmagnsbíla sleppa. Þess vegna væri réttlátt að láta alla bílanotendur borga vegagjöld en lækka bensínið í staðinn. Skrítinn hugsunarháttur á tímum þar sem loftmengun sökum ökutækja er alltaf að aukast.
Úrsúla Jünemann, 7.4.2010 kl. 12:49
Fleiri hugmyndir um aðgerðir:
Leyfa fyrirtækjum að veita starfsmönnum sínum reiðhjól sem tekjuskattsfrjáls hlunnindi, eins og gert er í Hollandi og Bretlandi. Jafnvel að leyfa fyrirtækjum að innskatta vaskinn líka.
Fjölga götum með 30 km/h hámarkshraða.
Breyta íbúðagötum þar sem gegnumakstur er vandamál í tvo botnlanga með blómakerjum.
Efla starfsemi Strætó bs.
Jens (IP-tala skráð) 7.4.2010 kl. 13:46
Jens: Tek heilshugar undir, og hef áður birt svipaðar hugmyndir :-)
Sástu nýjasti fréttin á www.LHM.is þar sem sagt er frá hvatning til hjólreiða í Sutton, London sem hefur skilað miklum árangri ?
http://lhm.is/frettir-af-netinu/samgongumal/437-hjolreiear-vaxa-um-75-mee-markvissum-aegereum
Úrsúla : Sá hluti af fréttinni, amk. Ég skil hvað þú átt við, en held að þetta sé ekki svona einfalt. Vandinn er mun viðtækari en bara mengunin úr púströrum (og dekkjum).
Morten Lange, 7.4.2010 kl. 17:04
Reyndar er ég tvístígandi varðandi að loka alveg á bílaumferð. Þá verða fljótin á meginumferðaræðunum sennilega enn öflugri og erfiðara að komast yfir þau.
Morten Lange, 7.4.2010 kl. 17:06
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.