Leita í fréttum mbl.is

Hi-hi ! En það er löngu búið að uppgötva reiðhjólið !

Þessi lausn innbyggðra reiðhjóla á einteinum í loftinu ( Schweeb)   hefur auðvitað marga kosti, en spurning hvort leiðin sem "New Mobility"  leggur til sé ekki mun vænlegra til árangurs. 

  • lækkun umferðarhraða,
  • Shared space / Samrými
  • efling almenningssamgangna
  • betri lausnir fyrir hjólreiðamenn á götum, ekki síst í gatnamótum og í staðinn fyrir að nota götur( sérhannaðir hjólreiðastígar )
  • samnýting reiðhjóla, bíla, blöndun áleigubílum og strætó
  • Bus Rapid Transit og þess háttar
  • jafnræði samgöngumáta að teknu tilliti til heildarkostnaði og jákvæð áhrif á samfélaginu

Þessi  lausn í greininni gæti eflaust  hentað vel til að sýna fram á kostir mannknúna umferð til dæmis á milli háskóla og stúdentagarða, stórum vinnustaða og miðborg og þess háttar.

Og kannski um leið gefa hjólreiðar verðskuldað athygli. Til dæmis á reiðhjólum sem líkist þessi hylki, og hafa sett hraðamet upp á 130 km/klst ( mælt yfir 200m) án aðstoðar á jafnsléttu að mig minnir.  (Human-Powered Vehicle , HPV ) Yir lengri tímabil : 1000 km  á 24 klst.

http://www.google.com/search?q=human+powered+vehicle

http://pronebike.nlbike.nl/index.php?option=com_content&task=view&id=16&Itemid=30&lang=en

http://commutebybike.com/2010/09/29/pedal-transportation-with-googles-monorail/

 


mbl.is Ferðamáti framtíðarinnar
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jonni

Hvaða kosti sérð þú við þetta fyrirbæri?  Ég gat ekki komið auga á þá.

Jonni, 12.10.2010 kl. 18:27

2 Smámynd: Morten Lange

Kosti... hmmm ( en sumar kostir eru nátengdar ókostir ). Í fljóti bragði og án þess að beita gagnrýni neitt mikið, þá dettur mér í hug :

  • Sér brautir sem þýðir væntanlega öryggi og næði
  • hraðskreið ökutæki vegna hjúpsins (lítill loftmótstaða), og lítill mótstaða í/ á hjólunum væntanlega
  • enginn útblástur, lítill hávaði
  • Svolítið spennandi útlit, framtíðamúsík, skemmtileg tilbreyting
  • Mjög lítill orkunotkun.  Venjuleg reiðhjól eru með besta virknina, meðal ökutæki nú þegar, en þessi bæta væntanlega um betur.
  • Ágætis útsýni ?
  • Sýnilegt og það væri væntanlega góð auglýsing af þetta sé í raun nokkuð græn og hagkvæm lausn ( Ef heildar nýtni og umhverfiseiginleikar kerfisins geti  keppt við venjuleg reiðhjól á ég við )

Morten Lange, 12.10.2010 kl. 19:41

3 Smámynd: Jonni

Já en ókostirnir (miðað við reiðhjól);

Gríðarlegur stofnkostnaður við stálmannvirki og stoppistöðvar

Stál=orkufrek framleiðsla/ ál=enn orkufrekari framleiðsla

Ósveiganlegt og takmarkað samgöngutæki, bundið við stoppistöðvar

Hrikaleg svitafýla í lokuðu hylki

Ónothæft í hlýjum löndum sökum (staðbundin gróðurhúsaáhrif)

Áhættusamt ef búnaðurinn bilar eða brestur

Erfitt og kostnaðarsamt viðhald á kerfinu

Kostirnir eru auðvitað eins og þú sagðir góð auglýsing fyrir Google ;-)

Jonni, 12.10.2010 kl. 20:35

4 Smámynd: Morten Lange

Sammála :-)

Góðir punktar hjá þér. Ég held reyndar að auglýsing fyrir borginni /staði sem eru með þessu, gæti orðið einhver. En sem ein af aðal-lausnum í samfélagi framtíðar  og með hliðsjón af "Best available technology" og umhverfismál þá er þetta ekki ákjósanlegt.

Morten Lange, 13.10.2010 kl. 01:17

5 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Jonni, "Stál=orkufrek framleiðsla/ ál=enn orkufrekari framleiðsla"

Álið hefur miklu meiri endingu og hefur auk þess miklu betri endurvinnsluhæfni en aðrir málmar. Það er þess vegna hægt að færa fyrir því ágæt rök að ál sé umhverfisvænsti málmur sem framleiddur er í dag.

85% alls áls sem framleitt hefur verið frá upphafi, er enn í notkun.

Gunnar Th. Gunnarsson, 13.10.2010 kl. 12:21

6 identicon

Ég skora á þig Gunnar, að færa sönnur á prósentin 85.

Af aðalnotkun stærstu álneytenda heims (USA)  er ca 1/3 endurbrúk. Það þýðir 2/3 í ruslið. Á ári. Það er því erfitt að átta sig á tölunni. Ertu viss um að það séu ekki 85% frá upphafi í ruslinu? Finnst ótrúlegt að aðeins 15% af álframleiðslu frá upphafi hafi farið í djönkið, - það myndi þýða gífurlegt endurnýjunarhlutfall.

(Úbbs, var að henda álpappír og tyggjóbréfi. Kem þó dósunum í endurvinnslu)

Jón Logi (IP-tala skráð) 14.10.2010 kl. 00:08

7 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Þessi tala; 1/3 í endurbrúk í USA, á við um áldósir.

Hagkvæmnin við endurnýtingu áls liggur í því að álið heldur 100% hæfileikum sínum við endurvinnslu og sáralítið rýrnar við hana. Mun minni orkuþörf er við endurvinnslu áls en annarra málma. Auk þess hafa fáir málmar betri endingu, því tæring er lítil.

Samgöngutæki hafa í síauknum mæli notað ál í fararskjóta sína til þess að létta þá og spara orkunotkun.

Þetta með 85% -in, ; Gúgglaðu það. Ég gerði það einhvern tíma.

Ps. Ekki taka tölur um álframleiðslu frá umhverisverndarsamtökum trúanlegar. Þær eru ýmist upplognar, eða 50-60 ára gamlar.

Gunnar Th. Gunnarsson, 14.10.2010 kl. 09:35

8 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Og ekki má gleyma sjálfum raforku og raftækjaiðnaðinum. Í dag framleiðr t.d. Alcoa á Reyðarfirði, hágæða háspennuvíra, en með sérstakri verkun á álinu, fæst háleiðnimálmur.

Fyrir dyrum stendur að endurnýja háspennukerfi margra Austurevrópulanda og álvírar eru taldir hagkvæmastir í dag, í öllu tilliti.

Gunnar Th. Gunnarsson, 14.10.2010 kl. 09:42

9 Smámynd: Einar Steinsson

Ál er ágætis efni en er byrjað að víkja í sífellt meira mæli fyrir öðrum efnum sem eru sterkara og léttara í t.d. bílum og flugvélum (og jafnvel reiðhjólum). Það eru carbon fiber og önnur skyld efni, sjáið t.d. nýju Boeing 787 Dreamliner.Aðrir framleiðendur munu fara sömu leið annars geta þeir ekki keppt við hana vegna eldsneytiseyðslu

Í bílaiðnaði hefur oft verið gott að líta til dýrra lúxusbíla, sportbíla og kappakstursbíla ef menn vilja vita hvað kemur í bílum fyrir almenning eftir 10-15 ár og í augnablikinu ber þar sífellt meira á allskonar koltrefjum í stað málma.

Einar Steinsson, 14.10.2010 kl. 16:31

10 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Þetta er gömul tugga, Einar. Koltrefjar eru eflaust ágætar til síns brúks, en framleiðsla áls í heiminum er stöðugt að aukast og það gerist ekki nema með aukinni eftirspurn.

Enn er verið að finna nýja notkunarmöguleika áls og ýmsar blöndur lofa mjög góðu, t.d. í rafeinda og tölvuiðnaði. Sömuleiðis er orkuflutningsgeirinn að taka álið í þjónustu sína í stórum stíl.

Gunnar Th. Gunnarsson, 14.10.2010 kl. 17:22

11 Smámynd: Einar Steinsson

Koltrefjar eru svolítið meira en "ágætar til síns brúks" þær eru magnaður efniviður.

Þetta er ekkert gömul tugga Gunnar, þetta er það sem er að gerast akkúrat núna eins og dæmin sýna sem ég benti á. Boeing 787 Dreamliner er að koma á markaðinn núna og næstu kynslóðir flugvéla sem er verið að hanna núna eru í sama dúr og álnotkun í bílum er að minnka núna. Síðan er endurvinnsla að verða sífellt meiri og ál er einfalt efni í endurvinnslu.

Og að sjálfsögðu er framleiðslan á uppleið núna, annað væri skrítið eftir dýfuna sem heimurinn tók hérna um árið.

Einar Steinsson, 14.10.2010 kl. 18:38

12 identicon

Gunnar:

Ég sel það nú ekki dýrara en ég keypti það, en fer ekki mestöll framleiðslan í filmu og dósir? Og þar telst endurvinnslan góð ef hún nær 60%. Að 85% af því áli sem framleitt hefur verið frá upphafi sé enn í umferð myndi þýða næstum 99% endurvinnslu, líklega meira, - frá upphafi! Áskorunin heldur því. Upp með heimildina!

Og svo kemur + og - :

Ál er vaxandi í raflögnum. Það minnkar brúk á kopar, sem er hvort eð er eitraður út fyrir sig, - allt hefur sína kosti og galla.

Koltrefjar eru byrjaðar að sækja á, og ekki bara í flugvélasmíði, heldur í bílaframleiðslu ofl sem er meiri stærð í framleiðslu.

Einhvern tímann var ég með framleiðslutölur um álbrúk. Þar kom fram að magnið sem bundið er í flugflota heims er bara brot af ársframleiðslu. Verð þó að játa það að síðasta flugið mitt var í álrellu. En oft fer ég upp í loft í flygildum úr timbri og dúk ;=)

Jón Logi (IP-tala skráð) 15.10.2010 kl. 06:48

13 identicon

Það er einn ókostur við þetta fyrirbæri sem vekur strax upp spurningu hjá mér; hvað ef það er fitubolla á undan þér á teininum?

Þú villt kannski drífa þig á milli staða en hún er kannski orðin alveg andlaus og hreyfist varla úr stað! Er maður þá bara "fastur" inní þessu hylki fram að næstu stoppistöð? Er ekki viss um að ég mundi vilja taka þessa áhættu daglega... 

Sjonni (IP-tala skráð) 15.10.2010 kl. 09:16

14 Smámynd: Morten Lange

Sjonni : Satt segir þú !   :-)

Og svipað gæti gerst við bilun, býst manni við ! Allt stopp. Spurning hvort til sé nokkuð kerfi þar sem "óskipulagða", þétta  umferð um teina sé að ganga upp ? 

Morten Lange, 15.10.2010 kl. 10:27

15 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

Samkvæmt langtímaspám helstu sérfræðinga varðandi þróun á álmörkuðum, þá gera þeir ráð fyrir tiltölulega jafnri framleiðsluaukningu og jafnframt að álið muni hækka umfram aðra málma að raunvirði, en þá er e.t.v. verið að tala um 1-2% á löngum tíma.

Gunnar Th. Gunnarsson, 15.10.2010 kl. 11:05

16 Smámynd: Gunnar Th. Gunnarsson

En það er ekki þar með sagt að arður sé í hendi fjárfesta í áliðnaðinum. Orka er sífellt að verða dýrari og það verður að vera eðlilegt jafnvægi í þessu öllu svo dæmið gangi upp.

Gunnar Th. Gunnarsson, 15.10.2010 kl. 11:08

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband