1.8.2006 | 12:28
Ökum varlega, fjölgum hjólreiðamönnum
Nú er búið að vera í fréttum í nokkur skipti undanfarið að ekið hafi verið á börnum á reiðhjóli.
Til þess að skilja hvers konar slys þetta eru, og koma í veg fyrir frekari slysum, finnst mér brýnt að fjölmiðlar, lögregla og rannsóknanefn umferðarslysa leggi sig fram um að segja frá /skrá frekari upplýsingar um hvernig slysin gerðust. Mér skilst að RNU vilja gera þetta, en sennilega vantar peninga.
Til að koma í veg fyrir slysin eða allavega fækka þeim og minnka alvarleika, mundi ég halda að nokkur atriði komi til greina :
- Bílstjórar fylgi lögum og lækka hraða eftir aðstæðum, til dæmis þar sem einhverjar likur á hjólaumferð barna er (gildir um hjólreiðar fullorðinna líka, reyndar). Með því að lækka hraða minnkar likur á árekstri, og meiðsl við árekstur verði mun minni.
- Bilstjórar verði vakandi fyrir önnur umferð en bílaumferð. Sýna tillitssemi. Hér mætti ugglaust bæta kennslu og áróður. ( Umferðarútvarpið til dæmis ?)
- Hjólreiðamenn passa sig á bílana, og öðrum vegfarendum. Sýna tillitssemi.
- Bæta umferðarskipulag, og sérstaklega með hjólreiðamenn og gangandi í huga og í samvinnu við fagmenn sem kunna til verka. Fáir hér á landi eru mjög reyndir, og erlendis eru nokkrar mismundandi stefnir uppi.
- Hvetja til aukinnar hjólreiðar. Rannsóknir hafa sýnt að þegar hjólreiðamönnum fjölgar þá verða bílstjorar frkar varir við þá, og gera ráð fyrir þeim. Afleiðingin er að slysum á hvern hjólreiðamann fækki, og viða hafi heildarfjöldi slysa á hjólreiðamönnum sem og almennt fækkað. (Google "safety in numbers" og bicycle ) Og ef fólk hjóla leiðir sínar í stað þess að aka, þá eru að sjálfsögðu færri tonn á hraðferð í umferðinni, sem enn dregur úr hætta á alvarlegum slysum.
En að lokum þá er mikilvægt að leiðrétta misskilning sem margir lenda í. Það er ekki sérstaklega hættulegt að hjóla. Þetta gildir sérstaklega ef maður miðar við hjólreiðafólk með reynslu og ber saman á grundvelli fjölda ferða en ekki ekinna kilómtetra. Fyrir karla um tvítugt er mun öruggara að hjóla, og ekki síst betra fyrir samfélaginu.
Þar að auki er búið að "margsanna" í vísidalegum úttektum að hjólreiðar bæta við ár í lifárum hjá þeim sem hjóla. Likur á að deyja snemma er 30% minni en hjá þeim sem hjóla ekki daglegar ferðir sínar. ( Lars Bo Andersen 2000, Archives of Internal Medicine) Jákvæð heilsuávinning hjólreiðar er 7 til 20 sinnum meiri en hættan á að drepast á reiðhjóli í umferðinni. Þetta þarf allt umferðarskipulag í þéttbyli að taka mið af, þegar hreyfingarleysið drepur fleiri og fleiri ( Nýasta tala frá BNA er 300.000 vegna hreyfingarleysis og mataræðis. )
Ekið á dreng á hjóli í Kópavogi | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt 2.8.2006 kl. 11:40 | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
- arnid
- kari-hardarson
- vilberg
- mberg
- hrannsa
- dofri
- ursula
- volcanogirl
- loftslag
- laugardalur
- siggi-hrellir
- svanurmd
- lhm
- larahanna
- ragnar73
- hjolina
- hlynurh
- arnith
- neytendatalsmadur
- bergursig
- ingibjorgelsa
- vefritid
- sylviam
- landvernd
- thuridur
- agustolafur
- vest1
- fsfi
- morgunbladid
- soley
- hlini
- photo
- magnolie
- arnthorhelgason
- hildigunnurr
- herdis
- skidagongufelagid
- gbo
- arnthorla
- malacai
- charliekart
- kerfi
- jevbmaack
- raftanna
- stjornuskodun
- apalsson
- birgitta
- gp
- hordurhalldorsson
- hoskibui
- ingolfurasgeirjohannesson
- roggur
- siggimaggi
- klarak
- svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
- Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
- Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
- Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
- Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
- Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (19.12.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku:
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku:
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.