20.11.2007 | 17:56
Af hverju fer svifryk yfir mörkum ?
Ég hef skrifað um svifryk hér áður, og hef sent borgin og öðrum sérfræðingum á svifryki skeyti og fengið svör. Enginn borgarstarfsmaður eða aðrir sérfræðingar sem hafa haft gott tækifæri til, hafa mómælt því sem ég hef sagt um svifrykið. Ég held/ veit að :
- Svifrykið fer yfir mörkum sem eru sett ansi hátt,en stendur til að lækka
- Svifryksmælingarnar sem er verið að fjalla um er pm10 (< 10 míkrómetri) , en þar vegur vegrykið lang mest, vegna stærð korna og þyngdar
- Hættulegasti svifrykið er enn minni agnir. Flestir virðist meina að mikilvægara sé að mæla < 2,5 míkrómetri (pm2,5) eða < 1 míkrómetri. Önnur nálgun er að telja fjöldi agna, en ekki vikt. Þá fær maður betri mynd af hversu heilsuspillandi þetta sé. Þessi tækni er til, og að mig minnir er svoleiðis mælir notuð aftaná reiðhjóli í rannsókn í Hollandi.
- Hættulegasti svifrykið er sótið úr díselvélum, sérstaklega gömlum og illa stilltum, bæði vegna smæðar agnanna og vegna yfirborðs sem dregur með sér NOx og annað djúpt niður í lungun
- Svifryk er líka alvarlegt vandamál á mörgum stöðum þar sem nagladekk eru ekki í notkun, og þá fer þetta eftir umferðarmagn og veðri (kyrrt loft eða jafn lok "inversion")
- Nagladekk eru samt ofnotuð og ættu að skattleggja. Mengunarvaldur ( og sá sem í raun tekur þátt í að auka heilsutjóni innanbæjar ) borgar
- Mikilvægari er að fara eftir tillögum starfshóps á vegum samgöngu - og umhverfisráðuneytis (af hverju ekki var Heilbrigðisráðuneytið líka "mem" ?) og gera eitthvað í sótinu, og líka lækka hámarkshraða þegar mikið svifryk er. Man ekki hvort talað var um að hafa strangari kröfur um mælingu á sótútblæstri.
- Svifryk er aðallega hættulegt fyrir þá sem eru með einhvern sjúkdóm teng öndunarfærin fyrir, en getur líka leitt til astma ofl yfir lengri tíma, og sérstaklega fyrir börnum.
- WHO fann að í þeim borgum Evrópu sem voru rannsakaðir drepur loftmengun úr bílum mun fleiri en árekstrarnir gera
- Þeir sem sitja í bílunum eru síður en svo stikkfrí. Bílar draga þetta inn í farþegarýminu. Fótgangandi og hjólreiðamenn eru hraustari og ekki ofan í mengunina með sömu hætti. Á móti kemur að alla vega hjólreiðamenn draga andann dýpra, en hreyfinginn eykur hreysti hjólreiðamanna þannig að á heildina lifa þeir lengur og eru sjaldnar frá vinnu vegna veikinda
- Því er rangt að einblína á að fólk séu ekki að ganga eða hjóla þegar þetta ástand er. Flestir sjá það sjálfir að gott sé að draga úr viðveru við aðalbrautir frekar en hitt. Og flestir forðast líklega að taka mjög mikið á því í svoleiðis "veðri". Sjúklingar vita ráðstafanir þeir þurfa að taka. En aðaláhersla stjórnvala og fjölmiðla ætti miklu frekar að vera að draga úr akstri bíla, sérstaklega þeirra sem menga mest, og ekki síst draga úr hraða, með breytilegum blikkandi skiltum.
- Betri tækni, til að mæla enn smærri og hættulegri agnir hefur enn ekki verið fjarfest í hér á landi, og ekki hefur verið fjarfest mikið í fjölgun þeirra. Af hverju er ekki rætt um það og krafist betri mælingar ? Ef einhver vill fullyrða að engin drepist fyrir aldur fram vegna loftmengunar tengdri umferð hérlendis, komið með rökin.
- Ekki hefur verið fjarfest í fleiri mælitæki og ekki hafa önnur sveitafélög en Reykjavík og Akureyri haft fyrir að mæla hjá sér ( Ég fagna leiðréttingum ef einhverjar)
Hmm kann vist ekki að skrifa stutt ...
(Umskrífað eitthvað 2007-11-20 18:55)
Svifryk yfir mörkum um síðustu helgi | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt 17.4.2008 kl. 15:05 | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
- arnid
- kari-hardarson
- vilberg
- mberg
- hrannsa
- dofri
- ursula
- volcanogirl
- loftslag
- laugardalur
- siggi-hrellir
- svanurmd
- lhm
- larahanna
- ragnar73
- hjolina
- hlynurh
- arnith
- neytendatalsmadur
- bergursig
- ingibjorgelsa
- vefritid
- sylviam
- landvernd
- thuridur
- agustolafur
- vest1
- fsfi
- morgunbladid
- soley
- hlini
- photo
- magnolie
- arnthorhelgason
- hildigunnurr
- herdis
- skidagongufelagid
- gbo
- arnthorla
- malacai
- charliekart
- kerfi
- jevbmaack
- raftanna
- stjornuskodun
- apalsson
- birgitta
- gp
- hordurhalldorsson
- hoskibui
- ingolfurasgeirjohannesson
- roggur
- siggimaggi
- klarak
- svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
Um hið breiða svið betri samgöngur í borgum
- Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
- Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
Flott á hjóli ++
- Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
Bike Business Sports, transport ++ www.bikeforall.net
- Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
Vefur: www.LHM.is
- Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (19.1.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku:
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku:
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Maður getur séð mörkin, og þróunin á vef umhverfisstofnun (ust.is) Nagladekkin spæna upp ryk. Bílar og önnur vélknúin ökutæki, sérstaklega með gömlum og eða vanstilltum dísilvélum spúa ryki sem er enn hættulegra. En fyrir hreyst fólk ( ekki með öndunarfærsisjúkdóma eða hjartakvilla að mig minnir), er ekki ástæða til að örvænta hér og nú. Hins vegar þurfa stjórnvöld að grípa til aðgerða.
Svo er líka mjög stutt samantekt á skýrslu(na) um svifryk þar:
http://www.ust.is/NyttEfni/nr/4962
Morten Lange, 20.11.2007 kl. 19:26
Sæll Morten,
þakka þér fyrir skemmtilega samantekt, ég hafði þetta til hliðsjónar þegar meðan ég vann í smá ritsmíð um þetta vandamál.
kv. Danni
Daníel Starrason (IP-tala skráð) 26.3.2008 kl. 06:29
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.