Leita í fréttum mbl.is

Ríkisstyrkir til bensínkaupa í mörgum löndum gera illt verra

Eitt sem ég hafđi ekki gert mér grein fyrir varđandi hćkkun olíuverđ er hlutverk  ríkisstyrkja til eldneytiskaupa.   Ţessir styrkir gera ţađ ađ verki ađ sumstađar, sem í Kína,  er ennţá  ódýrari ađ kaupa bensín en í BNA.

Ţetta virđist vera hluti af skýringunni á hćkkun eftirspurnar í  suđrinu ( ţriđja heiminum ef ţú vilt ).

Frá grein í Christian Science Monitor  :

Subsidies: a big culprit in high gas prices 

"In China, the government caps gas prices. Drivers there pay about half of what Americans pay. In many countries, oil prices are held artificially low, either by fiat or subsidy. The result? Consumption keeps rising, boosting global prices. The rest of the world – the part now racing to conserve – ends up paying more than it should.

Unfair?

Yes, say global actors such as the International Monetary Fund (IMF), which is calling on governments to let consumers face market prices in order to kick-start conservation and reduce official spending.

About half of humanity, from India to Chile, now benefits from cut-rate petroleum prices. In 2008, these countries will account for all the growth in world oil demand, or an additional one million barrels a day, according to Deutsche Bank. Their consumption will be the highest in eight years."

 

og í lokin ( međ mínar áherslur aftur):

 

"In Europe, political pressures are building to reduce fuel taxes, similar to a call by John McCain to suspend the federal gas tax for the summer. Such moves would be a mistake. Fuel taxes help send the right price signals for conserving oil as well as reducing greenhouse gases that cause climate change.

In Congress, bills to combat global warming would raise costs for oil users, even possibly adding a dollar to gasoline prices. But proposals by lawmakers to relieve those costs with subsidies to consumers would only defeat the purpose of reducing oil demand.

Governments that try to create a false economy for oil are not revealing the truth to their people."

 

Nokkrar spurningar og tilraunir ađ svörum:

  • Af hverju hafa ţessi lönd styrk kaup á bensíni og olíu ?   Líklega til ađ komast sem fljótast á ţann stađ sem ţeir sjá okkur í hinum vestrćna heimi vera
  • Hverjir hafa notiđ góđs af lćkkuđu bensínverđi. Ekki ţeir fátćkustu, heldur ţeir ríktustu í ţessum löndum.  Tćkifćri til ađ hagrćđa í eldneytisnotkun glaprađ niđur í fyrirtćkjum.  Ţeir fátćkustu hafa ekki efni á hvorki bíla né bensíni. Sumir einhversstađar í  millistétt kaupa og nota létt mótorhjól, sem eyđa frekar litlu.  Jafnvel á Norđurlöndin skils mér ađ kannanir sýna ađ ţeir sem hafa minnst á milli handanna verđi minnst fyrir barđinu af hćkkandi álögum á bílanotkun. 

 

Sjá líka Times Online  (England)

og

Dagsavisen (Noregi) 


mbl.is Olíuverđ hćkkar á ný
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Elías Halldór Ágústsson

Ég sel ţađ ekki dýrara en ég keypti ţađ, en einhvers stađar las ég ađ fólk skilur bílana sína eftir í lausagangi yfir nótt í Venezuela.

Elías Halldór Ágústsson, 12.6.2008 kl. 00:08

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband