Leita í fréttum mbl.is

Þurfum ekki fleiri

Það sem þarf eru hjólreiðabrautir , sem sagt samgöngumannvirki hönnuð fyrir samgönguhjólreiðar, og þá sem valkost og í festum tilfellum eftir stofnbrautunum í þéttbýli.

Á venjulegum götum er allt of lengi  að biða eftir hjólastíga/brauta. Hjólreiðamenn, bílstjórar gangandi, strætóbílstjórar og vörubílstjórar  verða bara að venja sér á  að hjólreiðamenn séu að nota ökutækin sín á götunum eins og umferðarlögin gera ráð fyrir.

En sem sagt sem valkost við stofnbrautir sem þvera (og skera) borgina og tengja og einangra borgarhluta og sveitarfélög, þarf hjólreiðabrautir, ( og helst göngustíg við hliðina ) .

Þetta hefur verið áhersluátriði hjólreiðamanna og samtök þeirra yfir mörg ár. 

Þessi ræma  eftir 90 m. af Laugaveginum er barn síns tíma, en nokkuð  tímamót sem fyrsta samgöngumannvirki ætlað hjólreiðmönnum.  ( Takk Árni Þór Sigurðsson )  En í dag  er ræman einna best til þess falinn,  ekki til notkunar, eða að hermt sé eftir hönnunina, heldur einmitt til þess að minna fólk á að hægt sé að leggja alvöru hjólreiðabrautir. 

 

Ég nenni ekki enn einu sinni að ítreka rökin um mikilli hagkvæmni þess að greiða götur hjólreiða, gríðarlegt lýðheilsubætandi  og  áhrif þess, hvernig hjólreiðar blása líf í borg og bæ, og svo fram eftir götunum.

En hver er eiginlegi rökin fyrir því að ekki leggja alvöru hjólreiðabrautir til samgangna ?  Ég efast um að haldbær rök séu til.  En væri meir en til í að heyra þessi rök og ræða.

Ef aðrar aðstæður en góð rök séu að hamla þessu , og einhver hafi visbendinga um hvernig þetta virkar væri það líka fróðlegt.  Nokkrir fræðilegir möguleikar :  Þekkingarleysi um hjólreiðar, þekkingarleysi um skaðsemi þess að einblina á einn samgöngukost,  misskilningar um óskir kjósenda ,  hagsmunapot, ítök hópa á stjórnkerfinu, tregða í skipulagsyfirvöldum, eða hjá framkvæmdaaðilum  ?

 


mbl.is Engin kreppa
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Alveg sammála þér hérna. Hjólreiðastígar virðast oftast nær vera hannaðir af arkitektum og með það fyrir augum að vera um falleg svæði á meðan vegir eru hannaðir af verkfræðingum með það fyrir augum að vera praktískir fyrir borgarbúa. Ef hjólreiðar eiga einhverntíma að verða valkostur í samgöngum verðum við að hanna hjólreiðastíga með sama hugarfari. Best væri að þeir lægja þétt við vegi og hefðu þá líka sína eigin ljósastýringu á gatnamótum. Ég er þó ekki sammála þér að það sé gott að blanda þeim við stofnbrautirnar, því umferðarhraðinn, og þunginn, þar er alltof mikill og þar af leiðandi er slysahættan mikil. Á vegum með yfir 50 km hámarkshraða verður að aðskilja þessa umferðarstrauma með mjög afgerandi hætti.

Ég ég legg til að fyrsta prinsip í hönnun hjólreiðavega sé að ná sem minnstum hæðamun. Hjól eru vinsæl í Danmörku og Hollandi af ástæðu.

Árni (IP-tala skráð) 26.6.2008 kl. 14:33

2 Smámynd: Morten Lange

Ég átti ekki við hjólarein í  götustæði á stofnbrautum, heldur hjólreiðabrautir sem eru sjálfstæð mannvirki. En oft er kostur að nota sama lega í landslaginu svipað og göngustigurinn / gangstéttin meðfram Miklubraut.   Þá er leiðin sem menn geta hjólað sýnilegri, fyrirsjáanlegri auðrataðri og oft er einmitt minna hæðótt en útúrdúrana sem útivistarstigar eða innanhverfisgötur bjóða upp á.

En svo eru líka dæmi um að innanhverfisgötur sem nýtast vel.  Ég  noti oft götu sem endar  í botnlöngu en tengist  annarri götu með stíg, og get þannig stytt mér leið.   Þannig lausnir bæta  samkeppnishæfni hjólreiða gagnvart bílaumferð, og mætti fjölga. 

Skilti ættu að segja frá tilvist tengingu fyrir hjólreiðar og göngu fyrir neðan skilti um botnlanga.  Eða nota breytta útgáfu af skiltinu, eins og sést í Danmörku t.d.  ( mjótt strik heldur áfram upp eftir þykkt þverstrikið ) 

Að hæðamunurinn er mikilvægur, er satt, en til dæmis í Noregi er ein mesti hjólaborgin ansi hæðótt og með erfiðara veðurfar en suður-  og austur-Noregi.  Mjög mikilvægt fyrir Danska og Hollenska hjólreiðamenningu var alvöru stuðning frá stjórnvöldum. Þeir ákváðu að ekki hunsa tilvörurétt reiðhjólsins, og hefðu ekki blinda trú á að allir mundu egnast og nota bíla daglega.

Morten Lange, 26.6.2008 kl. 16:39

3 Smámynd:  Úrsúla Jünemann

Við hjólum bara á götunum á meðan það er ekkert betra til fyrir okkur. Punktur og basta!

Úrsúla Jünemann, 27.6.2008 kl. 22:28

4 Smámynd: Hildigunnur Rúnarsdóttir

Er Laugavegsbúturinn eldri en Langahlíðin?

Hildigunnur Rúnarsdóttir, 29.6.2008 kl. 23:26

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband