19.9.2008 | 09:18
Heillavænasta skref í orkumálum:Raunhæfari samskeppnisstaða bíla
Nýlegt dæmi frá Fjölbraut í Ármúla sýnir að stundum ekki þurfi mikið að hreyfa við samkeppnishæfni bíla til að styrkja öðrum ferðamátum.
Þar er enn verið að umbuna starfsfólk sem mætir á bíl til vinnu meir en þeir sem mæta á annan máta. En eftir að farið var að umbuna þá sem mæta gangandi, á reiðhjólið eða með strætó eitthvað aðeins, kusu þriðjung fastráðna við skólann að sleppa bílnum.
Hversu mikill orkusparnaður og minnkun í mengun haldið þið að þetta þýði ?
Og hversu langan tíma og þróunarvinnu þurfti ? Ekki neitt miðað við rafmagnsbíla og þess háttar. Það tók bara nokkrar mánuðir að koma þessu á koppinn, og það eina sem þurfti að fjarfesta í sem einhverju nemur var hlið við bílastæðið sem menn nota þar til gerð kort til að opna.
Og ekki sparast bara í mengun, heldur í orkueyðslu, heilsuútgjöld, peninga til að leiga auka bílastæði á meðan framkvæmdir standa við skólann, og svo framvegis. Og svo er þetta lýsandi dæmi um að það þurfi ekki alltaf að hanga á nýja tækni að finna úrlausn tæknilegs vanda. Kannski er nóg að jafna samkeppnisstöðu eitthvað á milli valkosta.
Hlutverk Íslands að stíga heillavænleg skref í orkumálum | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Samgöngur | Aukaflokkar: Stjórnmál og samfélag, Vísindi og fræði | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
- arnid
- kari-hardarson
- vilberg
- mberg
- hrannsa
- dofri
- ursula
- volcanogirl
- loftslag
- laugardalur
- siggi-hrellir
- svanurmd
- lhm
- larahanna
- ragnar73
- hjolina
- hlynurh
- arnith
- neytendatalsmadur
- bergursig
- ingibjorgelsa
- vefritid
- sylviam
- landvernd
- thuridur
- agustolafur
- vest1
- fsfi
- morgunbladid
- soley
- hlini
- photo
- magnolie
- arnthorhelgason
- hildigunnurr
- herdis
- skidagongufelagid
- gbo
- arnthorla
- malacai
- charliekart
- kerfi
- jevbmaack
- raftanna
- stjornuskodun
- apalsson
- birgitta
- gp
- hordurhalldorsson
- hoskibui
- ingolfurasgeirjohannesson
- roggur
- siggimaggi
- klarak
- svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
- Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
- Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
- Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
- Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
- Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (19.12.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku:
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku:
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Já, einfaldasta lausnir þvælast stundum fyrir mönnunum.
Úrsúla Jünemann, 19.9.2008 kl. 10:46
Sæll Morten
Við sem erum í nágrenni Ármúlaskólans höfum heldur betur orðið varir við að nemendur eru í vandræðum með bílalstæði. Bílum nemenda er lagt í stæðin okkar, bæði framan við húsið og inni á lóðinni, starfsmönnum og viskiptavinum til ama.
Vonandi hafa skólayfirvöld bent nemendum á að misnota ekki þessi bílastæði
Bestu kveðjur
Ágúst H Bjarnason, 19.9.2008 kl. 12:49
Sæll Ágúst,
Takk fyrir athugasemdina.
Mér heyrðist af viðtali við forprakka verkefnisins í þættinum "Samfélagið í nærmynd" (á þriðjudag?) að nemendum og öðrum við skólann hafa verið bent á að nota stæði í Laugardal, eða mæta án bíls og það ítrekað.
En : Það sem ég skrifaði hér að ofan hafði ekkert beint með bílstæði undir bíla nemenda að gera, heldur um bílastæði kennara. Vegna þess að svo margir kennarar hafa afsalað sér bílastæði. hegu verið hægt að hleypa fleiri nemendur að á bílastæðuna. ( Sjá fa.is ) Annað er að framkvæmdir ótengd þessu, eru í gangi við skólann sem fækka bílastæðum um 100 að mig minnir. Þannig að mögulega hefði verið ansi þröngt og mögulega þrengra ef samgöngustefna þeirra nutu ekki við.
Varðandi að of mikið sé af bílum í nágrenni við Ármúla þá er það samkvæmt markaðslögmálum vegna þess að of ódýrt sé að leggja þar. Það er allavega ákveðið sjónarmið sem þyrfti að taka til athugunar.
Morten Lange, 19.9.2008 kl. 13:04
Sæll aftur Morten.
Ég skaut þessu bara að varðandi bílastæðin þar sem þetta hefur verið ofarlega á baugi hér innanhúss undanfarið.
Ég sá reyndar að þú ert auðvitað fyrst og fremst að fjalla um orkumálin og hvernig ná má árangri í orkusparnaði á einfaldan hátt. Ármúlaskólinn er bara gott fordæmi.
Margt smátt gerir eitt stórt og það er örugglega hægt að spara víða á einfaldan hátt eins og þú bendir réttilega á.
Ágúst H Bjarnason, 19.9.2008 kl. 15:55
Takk fyrir þetta, Ágúst. Veit ekki alveg hvar þetta er sem þú nefnir innanhúss, en þú talar sjálfsagt um vinnustað þarna í nágrenninu.
Gaman að sjá að þú taki undir með mér um að fordæmi Fjölbrautaskólans í Ármúla sé gott.
Ég skil líka vel að fólk sem upplífir að erfiðara verður að leggja bíl sinn þar sem áður hefur verið lítið mál að finna stæði, sé ósatt og reyna að finna skýringar. Kannski hefur vantað upp á að kynna breytinguna hjá FÁ í nærumhverfinu, skýra hugmyndafræðina og koma í veg fyrir misskilninga. En hvað veit ég ?
Morten Lange, 19.9.2008 kl. 18:08
Sælir
Það kemur ekki fram hver vinnustaður þinn er í Ármúla Ágúst. Kannski hann ætti að setja sér samgöngustefnu til að draga úr notkun einkabílsins?
Annars held ég að það sé tími til komin að fyrirtæki í Ármúla, Síðumúla og Suðurlandsbraut taki sig saman um rekstur sameiginlegra bílastæða og gjaldtöku fyrir að leggja bílum í þessi stæði. Það geta þau gert hvort heldur með því að setja á stofn einkafyrirtæki sem sér um rekstur stæðanna eða með samkomulagi við Reykjavíkurborg. Í Svíþjóð er það vel þekkt að einkafyrirtæki eigi eða sjái um rekstur bílastæða í heilu hverfunum. Oftast lítum við á Svía sem einhverja erkikomma en í raun eru þeir langt á undan okkur í einkavæðingu ýmiskonar þjónustustarfsemi.
Árni Davíðsson (IP-tala skráð) 1.10.2008 kl. 10:53
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.