21.4.2009 | 20:36
Bæði líkamlega virkar samgöngur og samsetning matar
Áhuaverð frétt en því miður eins og svo eft er farið allt of grunnt í málin.
Breytingin í orku sem fer í samgöngur, frá 1980 snýst að sjálfsögðu minnst um það að þyngri likamar krefjast meiri orku ( eða eins og fréttinn er sett upp eldsneyti ) til að fara á milli staða.
Þetta snýst að mínu frekar um :
- Minna er gengið og hjólað nú en fyrir um 30 árum
- Meira / fleiri kílómetrar er ekið
- Samfélagsþróun í formi útþenslu byggðar hefur ýtt undir því að meira sé keryrt
- Að notendur bíla greiða ekki það sem notkunin í raun kostar fyrir samfélaginu. Skýrasta dæmið eru gjaldfrjáls eða niðurgreidd og skattfrjáls bílastæði
- Stærri og þyngri bílar, sérstaklega undanfarin 10 ár
Þegar kemur að matnum, þá er það ekki þannig að magnið sé það eina. Nei þvert á móti vitum við að kjötneysla vegi mun þyngra í eyðslu á auðlindum og losun gróðurhúsalofttegunda en neysla á kartöflum, korni, hrísgrjónum og grænmeti. Og við vitum að kjötnerysla hafi aukist griðarlega síðustu 30 árin.
Svo segja sumir að fólksfjölgun sé hinn eiginlegi vandi. Það er ekki rétt, því við í hinum vestræna heimi stöndum fyrir miklu meira mengun og losun gróðurhúslofttegunda en þeir fátækju. En folksfjölgun er samt mikill vandi við hlið neyslu okkar sem eru rík (miðað við meðaltöl í heiminum). Og þeir sem ganga gegn fræðslu og dreifingu smokka og annarra getnaðarvarna og ekki síður þeir sem "gleyma" að styðja sjálfstæði og menntun fátækra kvenna bera þunga ábyrgð í þessum efnum.
(2009-04-23 : Leiðrétti nokkrar málfarsvilliur)
Lifnaðarhættir áttunda áratugarins til bjargar jörðinni? | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt 23.4.2009 kl. 17:34 | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
- arnid
- kari-hardarson
- vilberg
- mberg
- hrannsa
- dofri
- ursula
- volcanogirl
- loftslag
- laugardalur
- siggi-hrellir
- svanurmd
- lhm
- larahanna
- ragnar73
- hjolina
- hlynurh
- arnith
- neytendatalsmadur
- bergursig
- ingibjorgelsa
- vefritid
- sylviam
- landvernd
- thuridur
- agustolafur
- vest1
- fsfi
- morgunbladid
- soley
- hlini
- photo
- magnolie
- arnthorhelgason
- hildigunnurr
- herdis
- skidagongufelagid
- gbo
- arnthorla
- malacai
- charliekart
- kerfi
- jevbmaack
- raftanna
- stjornuskodun
- apalsson
- birgitta
- gp
- hordurhalldorsson
- hoskibui
- ingolfurasgeirjohannesson
- roggur
- siggimaggi
- klarak
- svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
- Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
- Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
- Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
- Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
- Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (19.1.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku:
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku:
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Sæll,
Þú skrifar málefnalega og það gleður mig.
Skildi vera einhver leið til að bæta ástandið? Hvað er hægt að gera til að fólk fái áhuga á að bæta jörðina og heilsu sína um leið?
Ég er nú eina af þessum of þungu og það kostar víst sitt að ferja mig á milli staða. EN ég er nýlega búin að segja upp bílnum og fá mér strætó í staðinn og svo flokka sorp en það er nú ekkert víst að það virki.
Edda Björk Hafstað Ármannsdóttir, 22.4.2009 kl. 14:51
Vinnuveitandinn minn flutti sig um set, frá Mjódd og niður í Miðbæ. Skiljanlega voru margir ósáttir því bílastæðisvandinn þar er gífurlegur. Vinnuveitandinn úthlutaði þá 5000 króna bílastæðiskorti á mánuði. Einn vinnufélagi spurði hvort fólk gæti valið, tekið strætókort í staðinn (svipuð upphæð) en því var hafnað (án útskýringa eða rökstuðnings). Á sama tíma var herferð hjá Borginni að hvetja fyrirtæki til að úthluta strætókortum frekar en bílastæðiskortum, svo það hefði ábyggilega verið hægt að fá góðan magnafslátt af strætókortum.
Það hefði verið mun skynsamlegra ef fólk hefði getað valið á milli reiðhjólastyrks og strætókorts. Ég væri alveg til í að skipta þessum 60 þúsund króna styrk út fyrir 30 þúsund króna hjólreiðastyrk. Þá græða allir, fyrirtækið, ég og samfélagið. Ég fæ ekki þessar 60 þúsund á ári, ég fæ bara niðurgreitt ef ég nota þjónustuna. Flestir í vinnunni nýta hana í topp.
Hjóla-Hrönn, 23.4.2009 kl. 13:43
Þakka ykkur fyrir athugasemdirnar og hlý orð.
Ég held að þessi leið sem Hrönn segir frá sé eitt af svörunum við spurningu þína, Edda Björk :-) Samgöngustyrkir eru reyndar í notkun hjá Fjölbraut í Ármúla og á Verkfræðistofuna Mannvit . Og í einhverju mæli fyrir starfsmenn Símans og Reykjavíkurborga
Á báðum þessum vinnustöðum , Mannvit og FÁ, segja heimildarmenn að valkostinn við að fá afnót af bílastæði, sé vel nýttur. Sumir hjóla, aðrir ganga, sumir nota strætó, og sumir eru samferða öðrum í bíl. Og öll fá þau upphæð sem samsvari strætókorti (græna kortið).
Helsti gallinn er að skatturinn ekki skiptir sér af gjaldfrjáls bílastæði, en hins vegar rukkar hlunnindaskatt af þessari upphæð sem hinir fá yfir launaseðlinum. Við Steinunn Valdís Óskarsdóttir (og reyndar aðra) hef ég nefnt þessu og hún tekið það upp í blöðum og að mig minnir á Alþingi að afnema beri hlunnindaskatt á samgöngustyrkjum. Reyndar bara fyrir þá sem fá strætókort borgað af vinnuveitenda, en ekki þá sem hjóla.
Morten Lange, 23.4.2009 kl. 21:34
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.