3.8.2009 | 15:31
Tvöföldun sveitarvega er svo 2007
Tvöföldun kostar margfalt meira en 2+1, og kostar uppkaup á landi, og lengingu undirbúnings og framkvæmdatíma. Það þýðir að aðrar úrbætur verða að biða. Þar að auki held ég að aðalrökin hjá mörgum sé í raun þægindi frekar en öryggi. 2+2 gæfi meiri þægindi sem mundi auka umferð og þar með fjölga slysum miðað við 2+1. Og ýta undir sóun á bensíni og aukin mengun. Annars tel ég að á bloggi Birkis Þórs komi fram ágæt rök um öryggishliðina . Hef sjálfur bloggað um þessi mál oft áður.
Að lokum : Væri ekki ágætt að gá úr hverju fólk deyr hér á landi ? Hreyfingarleysi er miklu stærri vandamál en umferðarslysin miðað við fjöldi dauðsfalla og jafnvel fjöldi af töpuðum lífárum.
Telja tvöföldun Suðurlandsvegar brýnasta | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Stjórnmál og samfélag | Aukaflokkar: Heilbrigðismál, Samgöngur, Vísindi og fræði | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
- arnid
- kari-hardarson
- vilberg
- mberg
- hrannsa
- dofri
- ursula
- volcanogirl
- loftslag
- laugardalur
- siggi-hrellir
- svanurmd
- lhm
- larahanna
- ragnar73
- hjolina
- hlynurh
- arnith
- neytendatalsmadur
- bergursig
- ingibjorgelsa
- vefritid
- sylviam
- landvernd
- thuridur
- agustolafur
- vest1
- fsfi
- morgunbladid
- soley
- hlini
- photo
- magnolie
- arnthorhelgason
- hildigunnurr
- herdis
- skidagongufelagid
- gbo
- arnthorla
- malacai
- charliekart
- kerfi
- jevbmaack
- raftanna
- stjornuskodun
- apalsson
- birgitta
- gp
- hordurhalldorsson
- hoskibui
- ingolfurasgeirjohannesson
- roggur
- siggimaggi
- klarak
- svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
- Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
- Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
- Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
- Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
- Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku:
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku:
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Ég er þér sammála. Ég ek reyndar mikið austur fyrir fjall og ætti því kannski að vilja frekar 2+2 en 2+1, en mér finnst að skynsemin eigi að ráða.
Mér hefur virst sem hringtorgin við Rauðavatn og Hveragerði séu aðal ástæða umferðateppu, sem einstaka sinnum verður um ferðahelgar.
Síðan, þegar umferðarþunginn kallar á 2+2 í stað 2+1, þá er auðvelt að breyta 2+1 í 2+2 með vegriði. 2+2 með vegriði er töluvert ódýrari lausn en 2+2 án vegriðs, þ.e. eins og Reykjanesbrautin
Ágúst H Bjarnason, 4.8.2009 kl. 11:34
Þið getið nú rétt ímyndað ykkur hvort það sé ekki dýrara að leggja fyrst 2+1 veg og breyta honum svo í 2+2 en að leggja strax 2+2 veg.
Tvíverknaður hefur aldrei borgað sig.
Jóhann, 14.8.2009 kl. 18:54
Morten, hvernig ferðu að því að tengja saman hreyfingarleysi og samgöngur landshluta á milli?
Jóhann, 14.8.2009 kl. 18:56
Jóhann, fyrirgefðu hvað ég sé seinn að svara.
Tengingin á milli hreyfingarleysi og samgöngur landshluta á milli er bæði varðandi framkvæmdafé í samgöngur, ríkisfjármál meira almennt, lýðheilsu og umferðaröryggi, sýnileiki í opinberri umræðu og fræðigreinar sem tengjast þessu. Svo mætti draga inn ýmis konar alþjóðlegar skuldbindingar sem Ísland hefur gengist undir en ekki er að sinna nægilega, eins og tilfellið sé með flest ríki.
En væri hægt að dýpka þessu töluvert á öllum þessum atriðum.
Ertu einhverju nær ? Er eitthvert atriðanna sem þú hefur sérstakan áhuga á að ég skýri nánar frá ?
Til að skýra stutt þetta með framkvæmdafé í samgöngur þá þarf ég kannski að taka það fram að þetta sé kannski einföldun. Kannski eru peningar ekki aðalmálið, heldur forgangsröðun og þekking/skilning í stjórnkerfinu.
En raunin er til dæmis að þegar hraðbrautir voru lagðar á milli Reykjavikur og Mosfellsbæjar annarsvegar og Reykjavíkur og Garðabæjar hinsvegar, tiltölulega nýlega, þá var ekkert gert fyrir hjólandi. Ekkert gert til að bæta aðgengi hjólandi svo boðlegt verði að hjóla sömu leiðir til samgangna. Og ef það voru einhverjar samgöngumátar sem vöntuðu úrbætur á milli þessara staða þá voru það samgöngur hjólreiðamanna. En nei, viðbjóðslegar upphæðir voru settar í þessum hraðbrautum og aðgengi hjólreiðamanna versnaði í augum margra.
Enn er þörfin þarna mjög mikill, en enn er það mengandi og heilsuspillandi umferðin sem er sett í forgang, með nýkar fokdýrar og að hluta umhverfisspillandi framkvæmdir.
Nei nánst ekkert er gert fyri hjólreiðar í samanburð. Fé veit í hjólreiðar eru hlægilegar upphæðir, líka ef miðað við fjöldi sem stunda þá og vegalendir sem eru farnar.
En hjólreiðar bjarga sennilega fleiri mannslíf ( með því að koma í veg fyrir ótímabærum dauða af völdum margra sjúkdóma, sjá skýrslur Alþjóða heilbrigðismálastofnunarinnar, og fækka alvarlegum umferðarslysum) á Íslandi en umferðin tekur ár hvert.
Þá segja erlandar vandaðar skýrslur að það að bæta aðgengi hjólandi sé meðal arðbærustu samgönguframkvæmdunum sem völ er á.
Ég minni aftur á því sem ég sagði í færslunni, og byggir á alþjóðlegum rannsóknum. :
Að lokum : Væri ekki ágætt að gá úr hverju fólk deyr hér á landi ? Hreyfingarleysi er miklu stærri vandamál en umferðarslysin miðað við fjöldi dauðsfalla og jafnvel fjöldi af töpuðum lífárum.
Bæti hér við til útskýringar :
Talið er að umferðaslysin drepi um 3000 í UK árlega, en mengun úr umferðinni sennilega eitthvað svipað. Hreyfingarleysi drepi um 5 sinnum fleiri. Svipaðar tölur gilda fyri BNA/ USA , bara um 10 sinnnum hærri. Fleiri umferðarslys á íbúa, en líka meiri offita.
Rökin sem eru notuð með "tvöföldun" er iðulega umferðaröryggi. En en ef við þekkjum aðrar leiðir, sem líka eru umhverfisvænna, og hagkvæmara, til að draga úr dauðsföllum, á öðrum sviðum samgangna, þá hlýtur það að eiga erindi inn í umræðuna.
En það sem gerir það heila grátlegast er að mínu mati að sennilega eru 2+1 öruggari lausnir fyrir þjóðvegi í þéttbýli þegar allt kemur til alls en 2+2. 2+2 er bruðl. Svo 2007.
Morten Lange, 19.8.2009 kl. 00:13
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.