12.10.2009 | 18:09
Búið að taka ökuskirteinið af bílstjóranum
Í norsku blöðunum kemur fram að búið sé að svipta ökumanninum ökuréttindi, amk tímabundið.
Er skilning lögreglu og yfirvalda á ábyrgð bílstjóra jafn mikill hér á landi ?
Hvers vegna fannst mbl.is ekki áhugavert að segja frá þessu ? Það skyldi ekki vera munur á viðhorfi til ábyrgðar bílstjóra í árekstrum við þá sem stunda heilbrigðar samgöngur ?
Íslendingur alvarlega slasaður í Noregi | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Bílar og akstur | Aukaflokkar: Fjölmiðlar, Samgöngur, Stjórnmál og samfélag | Breytt 13.10.2009 kl. 12:28 | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
- arnid
- kari-hardarson
- vilberg
- mberg
- hrannsa
- dofri
- ursula
- volcanogirl
- loftslag
- laugardalur
- siggi-hrellir
- svanurmd
- lhm
- larahanna
- ragnar73
- hjolina
- hlynurh
- arnith
- neytendatalsmadur
- bergursig
- ingibjorgelsa
- vefritid
- sylviam
- landvernd
- thuridur
- agustolafur
- vest1
- fsfi
- morgunbladid
- soley
- hlini
- photo
- magnolie
- arnthorhelgason
- hildigunnurr
- herdis
- skidagongufelagid
- gbo
- arnthorla
- malacai
- charliekart
- kerfi
- jevbmaack
- raftanna
- stjornuskodun
- apalsson
- birgitta
- gp
- hordurhalldorsson
- hoskibui
- ingolfurasgeirjohannesson
- roggur
- siggimaggi
- klarak
- svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
Um hið breiða svið betri samgöngur í borgum
- Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
- Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
Flott á hjóli ++
- Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
Bike Business Sports, transport ++ www.bikeforall.net
- Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
Vefur: www.LHM.is
- Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 2
- Sl. sólarhring: 2
- Sl. viku: 2
- Frá upphafi: 101145
Annað
- Innlit í dag: 2
- Innlit sl. viku: 2
- Gestir í dag: 2
- IP-tölur í dag: 2
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Flokkast akstur bifreiða ekki undir heilbrigðar samgöngur? Við skulum óska hinum slasaða góðs bata.
Gústaf Níelsson, 12.10.2009 kl. 19:58
Það á auðvitað að svipta menn réttindum strax þegar svona gerist, þetta er vítavert gáleysi og það sama á að vera hér.
Steinar Immanúel Sörensson, 12.10.2009 kl. 20:04
Við gætum lært margt af frændum okkar norðmönnum. Td umferðarreglur en það er nokkuð sem langfæstir íslendingar hafa nokkru sinni heyrt talað um. Eins gætum við lært smá tillitssemi í umferðinni, en það virðist vera óþekkt hugtak hér á landi þar sem hnefarétturinn og það hver er á stærri bíl virðist ráða. Eins gætum við tekið upp það ágæta kerfi þeirra að þeir sem eru teknir ölvaðri við akstur fari samdægurs í 30 daga fangelsi en hér virðist mönnum helst ekki vera refsað fyrir það, amk ekki í neinu samræmi við brotið. Svo fyrst við erum á ferðinni á námskeiðum hjá þeim væri ekki úr vegi að kynna sér ráðdeild og sparsemi, nokkuð sem er í hávegum haft í Noregi og Svíþjóð svo dæmi séu tekin. En það virðist alveg vanta í íslenska genamengið...
Nostradamus, 12.10.2009 kl. 22:07
Norska vegakerfið er fyrir neðan allar hellur. Það er stórhættulegt að aka þarna um. Vegirnir utan Osló eru ekkert nema beygjur og brekkur. Allar sjónlínur eru mjög takmarkaðar.
Megnið af þessu vegum eru gerðir fyrir traktora, ekki bíla.
Í raun er furðulegt að í Noregi skuli ekki vera meira um slys en raun ber vitni.
Friðrik Hansen Guðmundsson, 12.10.2009 kl. 23:51
Takk fyri innlit og athugasemdir.
@Friðrik: Ef það er augljóslega stórhættulegt að aka þarna um ( "í Noregi" ) þá eiga menn þann kost að aka eftir aðstæðum. Þar af leiðandi ekki fleiri slys en raun ber vitni ? En auðvitað er mjög margt sem mætti bæta í Noregi. Í umferðinni og annars staðar.
En mér finnst við komnir aðeins út fyrir efnið :-)
Morten Lange, 13.10.2009 kl. 00:34
@Gustaf: Fyndin uppástunga þetta með bílferðinrnar :-)
Tek að sjálfsögðu undir að óska hjólreiðamanninum og ökumanninum góðs bata.
V. hugtakinu, reyndu að gera netleit ( gúggla t.d.) "heilbrigðar samgöngur". Þetta er reyndar einhverskonar nýyrði úr minni smið, og þýðir fyrst og fremst hjólreiðar og göngu en líka annað sambærilegt og það mætti sennilega líka fela í sér almenningssamgöngur, sérstaklega ef sótmengun og og önnur mengun er haldin í lágmarki.
Orðasambandið kemur meðal annars fyrir í titli á þessari ráðstefnu Lýðheilsustöðvar, Landssamtaka hjólreiðamanna og Reykjavíkurborgar og Íþrótta- og Ólympíusambands Íslands, þar sem ég "skaffaði" erlendu fyrirlesarana, Látum hjólin snúast – Ráðstefna um heilbrigðar samgöngur maí, 2006 :
http://www.lydheilsustod.is/frettir/hreyfing/nr/1692
http://www.lydheilsustod.is/frettir/hreyfing/nr/1782
( Erindi til niðurhals )
Morten Lange, 13.10.2009 kl. 00:51
það er nóg af slæmum umferðarslysum í Noregi og norsk umferðarmenning er langt frá því að hrópa húrra fyrir, jafnvel hægt að segja að norsk umferðarhegðun sé mjög lík þeirri íslensku, götur og skipulag allt miðað við Trabant eða Moskvít, nei gutter, Normenn hafa mjög lítið að deila með sér af visku þeir flytja hana inn frá Svíþjóð
Sjóveikur, 13.10.2009 kl. 00:53
Ég vil biðja fólk að sýna virðingu þeim sem lenda í svona slysi. Hér er verið að tala um besta vin minn og hann hafði farið þessa leið á hverjum degi í rúmlega ár. Þessi ökumaður á bifreiðinni virti ekki umferðarmerki og það er vítavert gáleysi! Það er hárrétt að hann missi ökuréttindi !
Hafsteinn Sævarsson (IP-tala skráð) 13.10.2009 kl. 03:01
Eitt allra versta land -- umferðarlega séð -- sem ég hef ekið í (og þau eru orðin nokkuð mörg) er Noregur. Bæði vegna aggressífrar hegðunar ökumanna og vegna smásmugulegrar framfylgni lögreglu við ósveigjanlegar reglur í umferðarumhverfi sem lítt er sniðið að þörfum akandi umferðar, eins og réttilega kemur fram í athugasemd Friðriks.
Þess vegna m.a. blæs ég á geðvonskutóninn í Nostradamusi gagnvart íslenskri umferðarmenningu sem er alls ekki slæm, þegar á heildina er litið. Allar þjóðir eiga sína þverhausa og sauði í umferðinni, ekkert fremur við en aðrir.
Við skulum óska þeim sem hlut áttu að slysinu í Mbl fréttinni alls hins besta, bæði þeim sem slasaðist og hinum sem var svo ólánsamur að valda slysinu.
Gera íslenskir ökumenn sér grein fyrir því hve réttur hjólreiðamanna er mikill, t.a.m. í Danmörku? Þar sem hjólreiðamaður sem kemur aftan að bíl hægra megin og meðfram honum getur átt réttinn gagnvart því að bílnum sé beygt til hægri? Ég man ekki hvernig þetta er í Noregi en það væri eftir ýmsu öðru í umferðarmenningu þess lands að það væri mismunandi milli svæða.
Sigurður Hreiðar, 13.10.2009 kl. 09:11
Þetta er hörmulegt slys og orsökin skv. fréttinni að bílstjórinn virti ekki stöðvunarskyldu. Og allir hér rosalega hneykslaðir. Ég hef keyrt í umferðinni víða um heim auk margra ára búsetu beggja vegna Atlantsála og hvergi hef ég séð ökumenn keyra eins óhikað yfir gegn rauðu ljósi og stöðva ekki við stöðvunarskyldu eins og hér á Íslandi og er þá Reykjavíkursvæðið verst. Og hverjir eru svo verstir af öllum vondum? Jú, mikið rétt, leigubílstjórar, sendibílstjórar og strætóstjórar. Sem sagt, atvinnubílstjórarnir eru verstir og frekastir enda haga þeir sér eins og þeir eigi göturnar skuldlausar.
corvus corax, 13.10.2009 kl. 10:23
Sigurður Hreiðar:
Ég hef verið búsettur í Noregi, Svíþjóð og víðar. Hef hvergi í þessum löndum orðið var við "aggressíva" hegðun bílstjóra sem eitthvað standard norm eins og staðreyndin er að það er á Íslandi. Um smásmugulega framfylgni lögreglu við ósveigjanlegar reglur er best að segja sem minnst, orð þín dæma sig sjálf. Þér finnst þú greinilega ekki þurfa að fara að umferðarreglum, þær eru fyrir einhverja aðra. Sem er nákvæmlega grundvallaratriðið í slæmri umferðarmenningu (ef nota má orðasambandið menning í þessu tilfelli) íslendinga. Þeir fara ekki eftir reglum, boðum eða bönnum enda erum við allir smákóngar og þurfum ekki að fara eftir "smásmugulegum og ósveigjanlegum" umferðarreglum. Og þó að það eigi ekki heima hér er þetta að mínu mati grundvallaratriðið í þeirri stöðu sem íslenska þjóðin er í í dag, agaleysi og smákóngakomplex. Corus Corax virðist vera á nokkuð sama máli og ég hvað þetta varðar, ökumaður sem keyrði í gegnum Oslo, Malmö, Gautaborg eða Kaupmannahöfn eins og hann keyrir í gegnum Reykjavík, þe yfir að gulu ljósi hvar sem er, svínandi á allt og alla, fastur á vinstri akrein og svo framvegis kæmist aldrei á leiðarenda. Það yrði einfaldlega búið að stoppa hann löngu áður en þangað kæmi...
Nostradamus, 13.10.2009 kl. 10:42
Tek undir með Hafsteini.
Þekkja menn dæmi um að lögreglu taki ökuskirteini af ökumönnum herlendis við svoleiðis vanvirðingu við umferðarreglur og þar sem afleiðingar séu svona slæmar ?
Fann annað ferskt dæmi frá nágrannabæ Stafangri í norskum netmiðli rétt áðan:
http://www.nrk.no/nyheter/distrikt/rogaland/nord-jaeren/1.6814926
Fotgangandi var keyrður niður á gangbraut í morgun í Sandnes. Ökuskirteini bílstjórans gert upptækt á staðnum.
"Påkjørt i fotgjengerfelt
Bilførerens førerkort ble beslaglagt på stedet.
En fotgjenger ble påkjørt av en bil i Oalsgaten i Sandnes tirsdag morgen.
Fotgjengeren var påført lettere skader og ble hentet av ambulanse, opplyser operasjonsleder Geir Gjesdal i Rogaland politidistrikt.
Bilførerens førerkort ble beslaglagt på stedet.
Politiet fikk melding om ulykken fra en forbipasserende bilist klokken åtte tirsdag morgen. "
Morten Lange, 13.10.2009 kl. 10:51
@Hafsteinn: Ef þú hefur frekar upplýsingar um liðan mannsins, og annað er þér meir en velkomið að segja frá því hér.
Oft er það því miður þannig að fjölmiðlar nenna ekki að fylgja svoleiðis málum eftir. Þeim er meira í mun að birta "sterkar" sögur af slysum þegar þau eru "fersk", en að miðlar upplýsingar um slys þannig að við getum lært af þeim eða fengið að vita hvernig gékk.
Morten Lange, 13.10.2009 kl. 10:58
Morten, þú spyrð: "Þekkja menn dæmi um að lögreglu taki ökuskirteini af ökumönnum herlendis við svoleiðis vanvirðingu við umferðarreglur og þar sem afleiðingar séu svona slæmar ? " Ég get svarað þér með því hvaða dóm bílstjórinn fékk sem keyrði á Hallstein á reiðhjólinu sínu og drap hann næstum. Engin stöðvunarskylda eins og þú veist heldur bara verið að hjóla í sakleysi sínu á vegaöxlinni. Hallsteinn drapst næstum því vegna áverka (mínútuspursmál), var frá vinnu í tæpa 10 mánuði og er með örorku fyrir lífstíð. Bílstjórinn fékk heilar 80.000 krónur í sekt ásamt "einhverjum" punktum á ökuferilinn og sakakostnaðinn greiddi hann uppá 60.000 krónur. Semsagt, svarið er nei. Við slíka vanvirðingu við umferðarlög þurfti ökumaðurinn að greiða kr. 140.000. Ódýrt ekki satt? Get ekki séð hvernig þetta á að fæla menn frá því að setjast þreyttir undir stýri.
Sigga Hjólína, 13.10.2009 kl. 11:33
@Sigga Hjólina: Takk fyrir upplýsingarnir. Allt of ódýrt, því sé ég sammála.
Ég hringdi áðan til lögregluna í Rogaland og fékk að vita að ökuskirteinið sé alttaf tekið af ökumönnum eftir svona alvarlegum slysum. ( Smá fyrirvari um að ég hafi skilið þessu 100% rétt). Svo ef komi í ljós að viðkomandi ökumaður ekki átti sök, þá fær hann einfaldlega ökuskirteinið aftur.
Morten Lange, 13.10.2009 kl. 12:20
Samkvæmt fréttum í aftenbladet.no er maðurinn ekki lengur á deildinni þar sem fólk í lífshætu sé haldið (bráðadeild ?), heldur verið að vakta ástandinu á "nevroovervåkingen", sem má sennilega þýða lauslega sem deild fyrir vöktun á miðtaugakerfi og heila.
Þriðjudags morgun um sólarhring eftir árekstrinum hefur ástand hans batnað og er stöðugt. ( Tilstanden for en 38 år gammel mannlig syklist, som ble skadet i en trafikkulykke på Våland mandag morgen har bedret seg. Tirsdag formiddag karakteriseres tilstanden som stabil. )
http://www.aftenbladet.no/lokalt/stavanger/1092940/Syklist_38_alvorlig_skadet_paa_Vaaland.html
Morten Lange, 13.10.2009 kl. 12:42
Þetta er nú bara ekta norsari. Það eru hræðilegir vegir í Noregi, en öll slys eru því að kenna að ekki er tekið tillit til aðstæðna að þeirra mati.
Auðvitað er það satt að vissu marki, en þetta er þreytandi stóra bróðurs hugarfar hjá þeim.
'oska mannsins góðs bata..
Jón Ásgeir Bjarnason, 13.10.2009 kl. 18:04
Jón Ásgeir : Efnið í færslunni minni var áhugaleysi mbl.is á þeirri staðreynd að ökuskírteinið var tekið af ökumanninum í árekstri bíls/bílstjóra og reiðhjólamanns. Og í framhaldi spurt hvort viðhorfið til ábyrgð ökumanna í árekstrum og þá sérstaklega við gangandi og hjólandi væri annað í Noregi en á Íslandi. Hjá yfirvöldum og í fjölmiðlum.
Um staða og gæða vegi og samanburð á milli landa má auðvitað ræða, en passar ekki inn í því sem var lagt upp með hér, svo ég get séð. Ýmsir aðrir hafa líka séð ástæða til að fara að ræða um allt aðra hluti en því sem fréttin og athugasemd mín snérust um. Þannig að ekki varstu einn ...
Tek að lokum aftur undir bataóskir handa manninum sem slasaðist. Ég óska líka öllum sem voru í árekstrinum og etv vinafólki og fjölskyldu góðan bata, þó að skaði þeirra sé af allt öðrum toga. En mikilvægast er kannski ef fregnir af svoleiðis árekstrum geta kennt okkur eitthvað og dregið úr árekstrum í framtíðinni, þó án þess að skerða ferðafrelsi þeirra sem stunda hættulitlar, heilbrigðar og umhverfisvænni ferðamáta.
Morten Lange, 14.10.2009 kl. 14:23
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.