Leita í fréttum mbl.is

Bloggfærslur mánaðarins, október 2008

Hræðslan

Hræðslan sem maður finnur þegar maður hjólar á götu með mikla umferð er klárlega margfalt, ja ekki minna en tuttugufalt eða hundraðfalt meiri  en ástæða er til.  Á  hverja  ferð er gróflega séð álíka hættulegt að hjóla og að aka bíl. Enginn hjólreiðamaður hefur dáið í umferðinni undanfarin 10 ár.  Á sama tíma hafa fleiri en tvö hundruð manns  dáið í bílum og rúmlega tuttugu  gangandi. Ef við hækkum fjölda hjólreiðamanna í einum til að geta fengið vitræna samanburð, voru  færri en 0,3  prósenta drepnir í umferðinni á hjóli síðustu tíu árin (í raun enginn), en 23 af samtals 244  drepnir í umferðinni voru gangandi sem voru keyrðir niður. 

Reynum svo að meta hlutdeild ferða eftir ferðamáta. Það má skjóta á,  með hliðsjónar af Gallup-kannana ,  að  hjólreiðar gera um 1 - 2%  ferða á ársgrundvelli á  þessum tíu árum, en minna en þriðjung prósenta daudðfalla, og hafa aukist töluvert nýverið. Ganga gerir 15-20% ferða, en færri en 10% drepnir í umferðinni undanfarin 10 ár.

Það þyðir samt ekki að ekki skuli bæta umferðaröryggi, en þá á forsendum gangandi og hjólandi en ekki á forsendum bílstjóra, hópsins sem geymir  tugir grenda árlega í árekstrum og útafakstrum sem enda með dauða. 

 


Erfðaskrá Nóbels vanvirt af norsku nóbelsnefndinni

Held að það sé margt til í þessu hjá Heffermehl, þó að ég hafi ekki lesið bókina frá honum þar sem ásakanir í þessa veru koma fram samkvæmt frétt í norskum, sænskum og dönskum vefmiðlum : 

 http://www.dagbladet.no/nyheter/2008/10/06/549288.html

 http://www.aftenposten.no/english/local/article2694859.ece (Enska )

 http://www.dr.dk/Nyheder/Udland/2008/10/05/223121.htm

Í mjög stuttu máli segir Fredrik Heffermehl i bók sinni, að samkvæmt erfðaskrá Nóbels, þá ætti friðarverðlaunin að snúast um að vinna gegn hervæðingu.  Meðal annars með því að halda ráðstefnur um að leysa ágreining með öðrum hætti en með hervaldi.  Fram að seinni heimstyrjöldinni var nokkuð vel farið eftir þessu, en eftir 1945 hafa minnihluti friðarveðlauna Nóbels verið afhent fyrir starf sem er í samsvörun við erfðaskrá Nóbels.  Og þar af leiðandi hefur nóbelsnefndin brotið lög, segir Heffermehl sem sjálfur er lögfræðingur. Heffermehl hvetur nóbelsnefndinni norsku til að skoða sinn gang.

Á ensku hljómar þessi hluti erfðaskrárinnar sem hér segir :

"... and one part to the person who shall have done the most or the best work for fraternity between nations, for the abolition or reduction of standing armies and for the holding and promotion of peace congresses."


mbl.is Þrír deila Nóbelsverðlaunum í læknisfræði
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Selja bíla / afskrá / láta hvíla

Fyrir marga sem búa í þéttbýli er þetta mun auðveldari en þeir halda.  Auðvitað hentar þetta ekki alla, en það þyðir ekki að það skuli ekki benda á þennan möguleika fyrir hina. Hver veit, kannski má auka hlutdeild heilbrigðra samgangna úr um 25% ferða ( Í Reykjavík) í  35%  eða 45% ? 

Mjög margir geta þannig sparað pening, tíma, orðið hraustari og fækkað sjúkradögum. Sérstaklega ef reiðhjólið verður fyrir valið sem samgöngutæki, og tækifærið til að sameina líkamsrækt, beinn sparnaður og samgöngur verði nýtt.  Svo hefur þetta einhver jákvæð áhrif á aðra líka : Minni mengun, færri umferðarhnúta, minna ógnun frá umferðinni, færri alvarlegir árekstrar,  mannvænari og opnari borg/bær þegar fleiri eru á ferli án þess að fela sér í kassa af stál og gleri  :-) 


mbl.is „Nú þarf að bjarga heimilunum og það strax“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Heia Norge ! :-)

Fagna þessum áfanga hjá Andreas !

En mér finnst kannski ekki minna koma til eftirfarandi afreka, en afrek spjótkastarans Andreas Thorkildsen (nokkur dæmi ) :

Bæti etv. við fleira seinna,  Arne Næss, Nansen, Johann Galtung, Trygve Lie, að Noregi veitir friðarverðlaun Nóbels ( hmm mætti fara að veita alvöru friðarbaráttumenn  verðlaununum bráðum )
mbl.is Thorkildsen bestur í Evrópu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband