Leita í fréttum mbl.is

Frábært að sjá frétt um þessa stóra viðburð

Það er gott að sjá að núna sé fjallað smávægis um hjólreiðar sem  íþrótt.  Enda er  Tour de France stærsti viðburðurinn í greininni.    Þegar Norðurlandabúar gera það vel, er enn meiri ástæða til.

Almennt finnst mér að íþróttafréttamenn ættu að  einbeita sér meira að hjólreiðum, hlaup og þess háttar og leggja minna áherslu á  fjarsterku, hættulegu og mengandi  íþróttarnir rall,  formúlu 1 og þess háttar  :-) 

Og almennt væri gott ef fjölmiðlar á norðurlöndum mundu hafa auga á afrekum norðurlandabúa, sem sagt meiri en gert er núna. Það mundi auka samkennd okkar í norðri  eitthvað, að ég held. 


mbl.is Rasmussen enn fremstur í Frakklandshjólreiðunum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Skulum vona að rétt reynist

Kinverjar eru að lenda í gríðarlegum umhverfisvandamálum, allveg eins og iðnríkin gerðu.  Reyndar eru iðnríkin með mörg vandamál í gangi enn, en annað hefur náðst góðum árangri með.

Ég heyrði frá fyrrum starfsmanni Alþjóðabankans ( á hjólaráðstenuna Velo-City í München í júni) að þegar Kínverjar fyrst taka sér á, geta þeir verið ansi fljótir, þrátt fyrir stærð.  Við skulum vona að stóru vandamálin sem þeir lenda í núna leiði til snögga en skynsamlega viðhorfsbreytingu þar í landi.  Það er mikilvægt fyrir okkur öll.   


mbl.is Kínverjar taka sig á í mengunarmálum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Og samt tala sumir eins og ekki sé hægt að hjóla á Íslandi

Þetta ferðalag og mörg önnur sýna klárlega að reiðhjólið sé allvöru farartæki.

Þúsundir manna hjóla til samgangna á höfuðboirgarsvæðinu allt árið, en samt  er eins og menn í fjölmiðlum og stjórnmálum hafa litla trú á því að fýslegt sé að hjóla á Íslandi.  


mbl.is Hjólandi slökkviliðsmenn tóku þátt í minningarathöfn í Öskju
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Lykilorðið er forvarnir - í öll ráðuneyti

Reyndi að skrifa athugasemd við

  http://morgunbladid.blog.is/blog/morgunbladid/entry/259058/ 

en það reyndist þrautinni þyngri. Hér er færslan, sem var reyndar orðin ansi löng.
 

Ný sýn á mikilvægi forvarna er mjög svo tímabær. Þó svo að þessar raddir hafa heyrst lengi hefur lítið breyst. Stofnun Lýðheilsustöðvar var auðvitað skref í rétta átt, en þeir eru ansi litlir borið saman við sjúkrahúsin eða bara t.d. Heilsugæslan í Reykjavík.

Það eru margar góðir punktar í viðtalinu við Guðjón Guðjón Magnússon, starfsmðaur Alþjóðaheilbrigðidstofnun, WHO, en það mest afdráttarlausa finnst mér samt vera eftirfarandi :

Og hvað markmiðin varðar finnst mér að efling forvarna eigi að vera æðra markmið en efling heilbrigðisþjónustunnar

Og hann bendir á að forvarnir þurfi að fara fram viða. Hann bendir til dæmis á mikilvægi fjölmiðla í þessu sambandi, sem flestir hljóta að vera sammála.  Ennfremur segir Guðjón  :

...Þótt lykillinn að lausninni sé sá sami og gagnvart reykingum; almenn hugarfarsbreyting, þá er lausnin á offituvandanum fjölþættari ef svo má segja, því hún er ekki einasta fólgin í breyttu mataræði, heldur þarf breyttan lífsstíl, auk þess sem skipulagsmál; almenningssamgöngur og göngu- og hjólreiðastígar, þarf að taka inn í myndina, svo eitthvað sé nefnt.

Forvarnir sem snýr að því að efla daglega hreyfingu íbúa ættu sem sagt að verða atkvæðamiklar í stefnu og framkvæmdir Ríkisstjórnarinnar, Vegagerðarinnar, Umferðarstofu, sveitarfélaga og annarra í samgöngumálum. Það þýðir að mínu mati meðal annars að jafna samkeppniskjör þeirra sem hjóla og ganga, og þeirra sem aka bíl. Eða hreinlega hygla heilbrigðar samgöngur.

Í dag er hið gagnstæða upp á teningnum. Bílastæðin eru víðast hvar gjaldfrjáls þótt þeir kosta eigandann heilan helling. Fólk fá bílastyrk, en ekki hjólastyrk. Þegar farið er í framkvæmda fyrir bíla, er sjaldan sem þarfir hjólandi og gangandi eru hafðir í huga.

Þegar framkvæmdir taka til göngustíga er oftar en ekki þannig að þessir hlutir framkvæmdarinnar ljúka marga mánuði eftir að framkvæmdir fyrir bílaumferð eru búnar og búið að klippa á borða. Það eru næg nýleg dæmi um að meira en sex mánuði hafa liðið áður en framkvæmdasvæðið verður nothæft fyrir gangandi og hjólandi. ( Að vísu eiga hjólreiðamenn að hjóla á götum, en mega vera á stígum, á forsendum gangandi, en flestir hjólreiðamenn voga sér varla út á umferðarþungum götum ).

Við þessu bætast að fjöldi rannsókna hafa sýnt að vega-/stíga framkvæmdir fyrir hjólandi og gangandi bera margfalt þann arð sem akvegar gera, einmitt vegna forvarnargildi daglegrar hreyfingar. Reyndar hafa menn líka nýlega opnað augun fyrir því að mengun frá bílum og landsvæðið sem akvegir leggja undir sér, kosta samfélaginu heilmikið. Jafnvel það hvernig umferðarmiklar götur hemla för gangandi og hjólandi hefur verið metið til fjár. Áhugasamir um arðsemi geta leitað til Landssamtaka hjólreiðamanna, Lýðheilsustöðvar, Transportøkonomisk institutt í Noregi, eða Sustrans á Bretlandi.

( Ég biðst velvirðingar á málfarsvillum... )


Frábært viðtal um forvarnir og heilsugeirann

 Las frábært viðtal í í Morgunblaðinu í dag. Viðtalið var við Guðjón Magnússon, um forvarnir og hvers vegna forvarnir ættu miklu meira  athygli og peninga skilið en við sjáum í dag.  Hann talar um að í staðin fyrir að hlúa að fólki sem dettur niður foss, ættum við að færa fullt af  fólki sem sinnir björgun, upp fyrir ofan fossinn og koma í veg fyrr að svona margir færast fram yfir fossabrúnin.  

Guðjón er að hætta sem framkvæmdastjóra lýðheilsudeildar Evrópuskrifstofu Alþjóðaheilbrigðisstofnunarinnar í Kaupmannahöfn.  Hefur sinnt því starfi all-lengi þannig að han ætti að vita sitthvað um þessi mál.  

REgluleg hreyfing, ekki síst hjólreiðar er einn  besti kosturinn í því sambandi. Nýverið bentu starfmenn SÞ á að það ætti að ýta undir hjólreiðum til að minnka útblástur  og   minnka útgjöld í heilsukerfinu. Ekki síst þegar afleiðingar gróðurhúsavandans byrja að gera vart við sér, er mikil kostur ef fólkið er heilbrigðara, og þolir raunirnar betur. 


Speglar + kennsla ?

Bætti inn athugasemd varðandi slys (?) á reiðhjólamann  hér :
 http://vesen.blog.is/blog/vesen/entry/247449


Kannski bætir úr öryggi hjóreiðamanna þegar reglur ESB um speglar á flutningabílum "til varnar hjólreiðamanna"  ganga í garð ?   Kannski vantar að uppfræða ökumenn og 
hjólreiðamenn ? 

Ítreki  þó að enginn  hjóreiðamaður hafi dáið í umferðinni undanfarin ár, ólíkt gangandi, bílstjórum og farþegum.

Mæli með þáttunum Framtíð lýðræðis

Á sunnudags morgnum er þáttaröð á Rás 1 sem ég mæli með, en hún nefnist "Framtíð lýðræðis".  Endurflutt á mánudagskvöldum og þættir aðgengilegar á ruv.is  í  um tvær vikur eftir á.

Í dag var fjallað um hugmyndir um nauðsýn þess að hlustað sé á minnihlutahópa / samfélagshópa. Og ekki nóg með : hóparnir eiga rétt á þeir séu teknir með í stefnumótum í málum sem snerta þeim. Talað var við Arnþrúð Ingólfsdóttur,  um verðlaunaritgerð hennar um lýðræði / stjórnmálaheimspeki. Hún fjallaði um fræði Iris Marion Young og delibirative democracy ( samræðustjórnmál ?)

Dæmi um hið gagnstæða, að minnihlutahópum sé nánast hunsað, var þegar Landssamtök hjólreiðamanna sendir inn ítarlegum og vel rökstuddum athugasemdum við Samgönguáætlun, en okkur var ekki boðið til fundar og ekki bofts barst til svars. Það sama gildir um athugasemdir LHM við umferðaröryggisáætlun. 

 


Borgarstjórar BNA styðja samt Kyoto

Hið rétta er að bandarikjastjórn undir George W. Bush streitast á móti að gera eitthvað sem skiptir máli í loftslagsmálum. Það má segja að hið sama má segja gildi ekki  um Bandaríkjamenn almennt.  Fjölmargir borgarstjórar, með borgarstjóri Seattle í broddi fylkingar hafa skrifað umdir yfirlýsingu sem svipar til Kyoto bókuninna.  Kalifornía ríki hefur að manni skilst gengið lengur.
mbl.is Bandaríkjamenn mótfallnir tillögum G8 um loftlagsmál
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Is 50,000 Critical Mass Yet?

Frá European Cyclists' Federation  :

25.05.2007Is 50,000 Critical Mass Yet? Budapest astounded cycling advocates a year ago when 25,000 turned out for a Critical Mass ride, overwhelming by an order of magnitude the largest previous ride anywhere. Not to be outdone, this year some 50,000 cyclists participated in the Critical Mass demonstration in Budapest. They were joined by the president of Hungary and the mayor of Budapest.

This was the first Critical Mass in Budapest that did not draw negative comments from the media. A pro-car demonstration, following the same route, drew 7 participants. Pretty soon, somebody somewhere is going to start taking cycling seriously.

----

Fólk sem hefur áhuga á Critical Mass, ( "Hjólalest á götum"  /   "Jafnræðislest"   /   "Sýnilekilest"  ?), endilega pælið í  þessu  og ræðið málið. Kannski getum við fengið nokkur hundruð manns út að hjóla saman ?   Við erum líka umferð, og með jákvæðasti samgöngumátum sem um getur.  

 


Og hér getur maður lesið sáttmálann

Hef ekki leitað mjög ötullega, en fann þetta ekki í frétunum.  Af hverju er ekki krækja í  sáttamálann látin fylgja þegar fjallað um þetta ?

 Reyndar  þegar ég leitaði  á www.stjr.is, þá fann ég þetta :

Stefnuyfirlýsing ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks og Samfylkingar 2007

23.5.2007
 

http://www.forsaetisraduneyti.is/frettir/nr/2643 

 

Þar stendur m.a.  :

Úrbætur í samgöngum eru lykilatriði til að stuðla að jafnvægi í byggð landsins og lækka flutningskostnað. Styttri vegalengdir milli byggðakjarna og öruggari vegir skapa möguleika á stærri og lífvænlegri atvinnu- og búsetusvæðum. Ráðist verði í stórátak í samgöngumálum og aukin áhersla lögð á umferðaröryggi og almenningssamgöngur.

Af hverju þessu feimni við að tala um hjólreiðar og göngu ?   Að minnstu kosti jafn mikilvægt og allt hitt, ábatasamri og  með margvísleg jákvæð hliðaráhrif,  þmt.  heilsa, fjármál,  heilsutengd útgjöld, umhverfismál í víðasta skilningi, borgarbragur, umferðarteppur ofl.

 

 

 


mbl.is Stjórnarsáttmáli kynntur þingflokkum stjórnarflokkanna eftir hádegi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband