Leita í fréttum mbl.is

Verður spennandi að sjá með Æ og S

Þessi málefnasamningur er töluvert óhefðbundinn, og maður áttar sér ekki alveg á hvað sé raunhæft og hvað ekki.  Nú hefði verið gott með aukið gagnsæi (Þetta orð kom fyrir í loforðum xÆ ) þannig að hægt væri að átta sér á rökum sem liggja á bakvið og mögulegum útfærslum.

Bæta aðgengi, jafnræði í samgöngum

Best að undirstríka  að Samtök um bíllausan lífsstíl hafa sem markmið að auka jafnræði í samgöngum, og gera það að enn vænlegri  kostur en nú er að lífa bíllausan lífsstíl ( stumdum er talað um bíltempraðan lífsstíl ).  Hér er texti af  www.billaus.is :

Samtök um bíllausan lífsstíl er hópur fólks sem hefur að sameiginlegu áhugamáli að vinna að því að gera bíllausan lífsstíl á höfuðborgarsvæðinu að vænlegri kosti en nú er

Tilgangurinn er margþættur, allt frá því að hafa jákvæð áhrif á nærumhverfið og draga úr útblástursmengun og yfir það að skapa líflegra og mannvænna borgarumhverfi.

Í hópnum er fólk sem bæði lifir bíllausum lífsstíl og þeir sem gjarnan vildu gera það, ef aðstæður til þess væru betri.

Hópurinn er þverpólitískur, og leggur því meiri áherslu á að berjast fyrir réttindum þeirra er kjósa sér bíllausan lífsstíl fremur en sértækum og hugsanlega umdeilanlegum lausnum.

Hópurinn mun því berjast fyrir eftirfarandi atriðum: 

  • að borin sé virðing fyrir almannarými á borð við gangstéttir og torg, og að sektir fyrir ólöglega lögðum faratækjum séu sambærilegar á við það sem gerist í nágrannaborgum og að sektað sé allan tíma sólarhringsins,
  • að gætt þess verði að stofnæðar trufli sem minnst nærliggjandi byggð,
  • að draga úr niðurgreiðslum til handa bílandi á formi gjaldfrjálsra bílastæða við stofnanir, verslanir og fyrirtæki, óbeinnar gjaldtöku af umferðarmannvirkjum og hverju því sem dregur úr samkeppnishæfni annarra valkosta við einkabílinn,
  • að hvetja til þess að lagðir séu göngustígar og hjólabrautir með sambærilegum metnaði og götur fyrir bíla,
  • að umferðaræðar verði skipulagðar sem breiðstræti ekki síður en hraðbrautir þar sem við á,
  • að almenningssamgöngur fái sérakreinar á stofnæðum þar sem hætta er á biðraðamyndun og töfum,
  • að lögð verði enn meiri áhersla á skjólmyndun með trjágróðri en nú er.

Hópurinn mun einnig kynna kosti þess að lifa bíllausum lífsstíl fyrir þá sem ekki gera það í dag, hvaða áhrif það hefur á líf þess og nærumhverfi og hvetja fólk til að breyta um lífsstíl eftir fremsta megni.

 


mbl.is Hvernig líta göturnar út án bíla?
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Frekari upplýsingar um tildrög slyssins ?

Vona  að allt sé í lagi með hjólreiðamanninn, og óska ég honum góðs bata.

Það væri kostur ef hægt væri að fá að frekari upplýsingar um tildrög slyssins, hraði, sjónlínur, yfirborð vegs, áverkar og ummerki á ökutæki (bíl og reiðhjól) og búnaði (t.d. hjálminn )

Að öðrum kostum er í raun ekki hægt að læra neitt af slysunum.

Zilch, zip, Nada.

Ólíkt því sem fullyrt er (nánast vélrænt)  í fréttinni. 

Þegar maður spyr lögguna bera þeir fyrir sér persónuvernd, sem er kannski, mögulega eitthvað til í. 

En ég hef nákvæmlega engan áhuga á persónugreinilegum upplýsingum. Bara aldur og kyn. Jú og stundum skiptir máli að vita hvort ætla mætti að viðkomandi væri vanur hjólreiðamaður, og í þokkalegu formi.  Ef það væri ekki of nærgöngult sömuleiðis með bílstjórann og hjá báðum hvort grunur væri á þreytu, efna eða áfengisáhrif.

Það væri alveg hægt að gangast undir trúnaðaryfirlýsingu, og lofa að ekki birta gögnin, nema etv sem hluti af tölfræði.

Um daginn slasaðist konu alvarlega á reiðhjóli, og manni skilst að Rannsóknarnefnd umferðarslysa hafi í fyrsta skiptið athugað með reiðhjólaslys. Hefðu átt að gera það oftar, og líka leita til manna til að ræða getgátur og spurninga við.  Þó að RNU-menn hjóla sjálfir þá er ég viss um að stjórnamenn LHM (LHM.is)  og fólk sem við erum í tengsl við hefðu getað víkkað sjóndeildarhringnum í rannsókninni. 


mbl.is Ekið á hjólreiðamann á Vífilsstaðavegi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Hjólað í vinnuna er svarið !

Hreyfing er heilsunni mikilvægari en mataræði (*), en hvernig auka hreyfingu sem hluti af daglegum rútína ?  Jú, að hjóla eða ganga til vinnu og skóla er leiðin sem liggur beinast við.

Það eru margir fagmenn sem hafa haft orð á því að vænlegast til ávinnings ef yfirvöld vilja efla hreyfingu er, að bæta aðgengi til þess að  stunda heilbrigðar samgöngur.  Margar rannsóknir benda til þess að í borgarhlutum þar sem meiri aðlaðandi er að ganga, þar er fólk í betra formi. ( Mögulega getur verið smá skekkja sem tengist því hverjir velja / hafa efni á búsetu í þessum borgarhlutum, en þetta ervangaveltur, ekki neitt sem ógildr niðurstöðurnar. Þar að auki er mjög rökrétt að fólk hreyfi sér meira ef það er  huggulegra og hægt að ganga út í búð ).  

Ekki skemmir fyrir hjólreiðum sem heilbrigðan samgöngumáta að fjöldi rannsókna sýna fram á að

  • hjólreiðamenn lífa lengur og verða heilbrigðari en þeir sem ekki hjóla
  • bæta borgarbraginn
  • hjólreiðar í stað akstur bíla draga úr mengun (loft, hávaða-, jarðvegs-, grunnvatns- ofl, gróðurhúsa-  og sjómengun )
  • hjólreiðar minnka vitfræðilegt fótspor okkar
  • hjólreiðar er lausn sem er sjálfbær út frá það sjónarmið að jörðin þolir það ágætlega ef menn um allan heim hjóla, ganga og nota almenningssamgöngur miklu, miklu frekar en ef allir jarðarbúar mundu ferðast á bílum, meir að segja ótt þeir væru rafmagnsbílar

 

... etc 

 

*) samkvæmt frétt mbl.is linkað í hér fyrir neðan,  sem byggir á rannsóknum sem norska Lýðheilsustöðin (Helsedirektoratet býst manni við) kynnir.

Hér virðist uppspretta Moggans vera fundin:

http://ing.dk/artikel/109244-motion-er-selv-den-sundeste-diaet-klart-overlegen


mbl.is Hreyfing mikilvægari en mataræði
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Mannréttindabrot að banna daglegar hjólreiðar ?

Ég hef lengi velt fyrir mér hvort það sé mannréttindabrot að banna hjólreiðar.  Rökin sem eru notuð eru mjög svipuð og í tilfelli  gleðigöngunnar.  Menn eru á því að að leyfa hjólreiðar geti ógnað öryggi. Og ef það er ekki mannréttindabrot, hvernig eigi þá að skilgreina þetta kerfisbundna ójafnræði á hendur hjólreiðamanna ?  Hér eru nokkur dæmi, pínu hraðsoðið  :

  • Bannað að hjóla eftir hraðbrautum jafnvel þótt ekki sé til aðra leið á milli A og B. Eða leiðri sem í boði eru , eru ekki í nánd við að vera jafn greiðfær.
  • Bannað að hjóla án hjálms, hvort sem ferðin er stutt eða löng á leið í veislu eða á stígum í óbyggðum án umferðar, hvort farið er upp bratta brekku í 50 stíga hita. Í mörgum löndum gildir þetta alla aldurshópa. Háar sektir eru beittir og fangelsi ef maður borgar ekki.  Og yfirvöld þverneita að ræða vísindagögnin sem sýna að hjálmar skipta ekki höfuðmáli heldur eru aðrir hlutir miklu, miklu mikilvægari.
  • Bannað að hjóla án endurskinsvesti  ( þetta er að ryðja sér til rúms í mörgun löndum til dæmis í Litháen sem var eitt fyrsta landið sem setti svoleiðis lög.  Og tillaga um svipað liggur nú fyrir Alþingi)
  • Alfarið bannað að hjóla (líka fyrir börn, og á litlum hraða)  á göngustígum., þar sem sér hjólastígur er til hliðar. Tillaga um þetta liggur fyrir alþingið.
  • Alfarið bannað að þvera heildregna línu sem aðgreinir 1m "hjólaræmu"  á 2+1 skiptum stígum.  á þessari ræmu er ekki hægt að mæta öðrum hjólandi. Það ætti sérhver hugsandi maður að sjá.  Tillaga um þetta liggur fyrir alþingið.
  • Alfarið bannað að hjóla eftir vegum í þéttbýli með hærri hámarkshraða en 50 km/klst.  (Spekingar hjá borginni lögðu þessu til í fullu alvöru við Samgönguráðuneytinu þegar fjallað var um heildarendurskoðun umferðarlaga )
  • "Bannað" að tala satt um litla gagnsemi hjálma hvað varðar heildarmyndina um öryggi hjólreiða.   Opinberir aðilar  neita að rökstyðja stöðu sína af fullri alvöru og svara gagnrýni en halda áfram  að mæra hjálmana, "ljúga" skýrt um gagnsemi þeirra ( fullyrða að hjálmar hafa bjargað fjölda mannslífa  og stuðla að "victim blaming". Jafn vel í tengsl við átakinu "Hjólað í vinnuna".

Svo eru fleiri óbein bönn eða kannski frekar gróf jafnræðisbrot :

  • Samgöngumannvirki  miðuð við hraðri akstri bíla
  • Ökutækjastyrkir ef ökutækið er vélknúið annars ekki.  ( Samgönguráðuneytið er að stíga fyrsta skrefið í rétta átt þessa dagana : http://visir.is/article/20100505/SKODANIR03/945267172 )
  • Niðurgreidd eða gjaldfrjáls bílastæði sem þó kosta stofnanir, fyrirtæki og búðir morðfjár
  • Kvaðir um lágmarks fjölda (oftast "ókeypis" )  bílastæði við íbúðar- og öðru húsnæði.  (Sumstaðar er verið  að breyta yfir í hámark, eða lækka lágmarkið ) 
  • Bílablöð í dagblöðunum  dregur dilk bílasalana
  • Akstursíþróttir hafa fengið ótrúlega mikið pláss í fjölmiðlum.  Það er ekki verið að einfaldlega gefa fólki það sem það vill, heldur verið að segja fólki hvað það vill.  Í Noregi og á Bretlandi eru það hjólreiðar sem hafa styrkst mest sem áhorfendaíþrótt ( og þátttakendaíþrótt  )  undanfarin ár.
  • Og maður gæti haldið áfram .... 

mbl.is Segir fráleitt að stöðva gleðigöngu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Er einhver að vakna ?

Það streyma inn fréttir af svipuðum toga, en hver er viðbrögðin ?

Rafmagnsbílar ? 

Kanntu annan ? 

 

Hér á blogginu ætti að sjálfsögðu að vera flokkur sem blog.is mundu birtast færslur samkvæmt og mundi heita Sjálfbærni eða álíka. Kannski líka sér flokkur "Hnattræn hlýnun" eða stórfenglegar og ógnandi breytingar sem skemma fyrir  sjálfbærri þróun yfirleitt ("Global Change"). 


mbl.is Bráðnun íss veldur meiri hlýnun en hingað til hefur verið talið
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Eina neikvæða hliðin við Hjólað í vinnuna ?

.... gæti verið að þá yrði auðveldari að manna her BNA...

Sem sagt með þeim formerkjum að hernaðarbrölt þeirra sé verulega óhollt, sérstaklega fyrir ópbreytta borgara.


mbl.is Offita ógnar Bandaríkjaher
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Móðir jörð / Gaia ?

Væri svo slæmt að hugsa svolítið á þessum notum , en halda samt ró sinni, skynsemi og gagnrýnni hugsun ?
mbl.is Hafa áhyggjur af fækkun býflugna
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Bæði og : Hegðun barna og hraðalækkandi aðgerðir

 Áðan var að berast skeyti frá"hjúkkuna" í skólanum :

"Kæru foreldrar
Gangbrautarvörður skólans hefur orðið var við að börn eiga til að tala í síma er þau ganga yfir götu. Þá líta þau hvorki til hægri né vinstri. Skólinn hefur beðið kennara allra vinsamlegast að vekja máls á þessari slysahættu við börnin.
Hér má sjá fróðleiksmola um umferðaröryggi http://www.us.is/id/1000444  "

 

Þetta eru þörf skilaboð. En hinn helmingurinn vantar að mér finnst. 

Áminning um að það séu bílar og bílstjórar sem valda skaðann. Bílstjórar eiga að breyta hraða eftir aðstæðum. Eiga að geta stoppað fyrir börnum sem hlaupa yfir gangbraut eða því sem næst.

Hjúkkan og ekki síður umferðarstofa hefðu mátt  upplýsa um hversu mikilvægur hraðinn er fyrir líkur á ákeyrslum og útfalli af þeim.  Að þeir gera það á öðrum stað finnst mér ekki nóg. Þetta þurfi helst alltaf að fylgja. Því sumum finnst þægilegast að einblína á hvað fórnarlömbin þurfa að gera til að forða sér frá "slysunum".

30 km er eiginlega  of mikill hraði við skóla að mínu mati. Hún ætti frekar að vera 15 eða 20.  30 í öll íbúðahverfi eins og borgarstjórn hefur samþykkt.  Og beri að styðja með  "traffic calming" aðgerðum. Þrenging götumyndar, til dæmis með trjám, blóm eða runna.  Eitt hið einfaldasti er að bara fjarlægja miðlínuna, eins og stefnt  er að á einni götu / vegi í Kópavogi.  Þá breytist gatan í átt að svæði þar sem þarf að taka tillit til aðra, en ekki eins og maður sé á teinum eða kappakstursbraut (þó að kappakstursbrautir hafa ekki miðlínur, ég veit , ég veit.. ) . 

 


Heildræn sýn ?

Það mætti velta fyrir sér hvað sé besta notkunin á peningunum. Og þetta segi ég þó ég hafi gaman af skíðum, og þá sér í lagi skiðagöngu, og tilraunir til að ná tökum á Telemark-svigi.

Setti inn athugasemd hér, sem snýr að miklu leyti um að efla hjólreiðar : 

http://baldvinb.blog.is/blog/baldvinb/entry/1051007/#comment2871839

 


mbl.is Pólitískur áhugi á snjóframleiðslu fyrir sunnan
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband