Leita í fréttum mbl.is

Gott. En reiðhjól eru samt ökutæki !

Enn einu sinni á stuttum tíma er verið að birta frétt á mbl.is sem lætur það lita út fyrir að ekki mega nota reiðhjól á götunum. 

Hér á blog.is, þeas hjá Sigga Magga, spunnust miklar umræður um þetta fyrir helgi (umræðurnar snérust aðallega um hver væri ábyrgur fyrir misskilninguna í fréttinni og hvernig það gat gerst, og þá um stöðu rafmagnsvespurnar )    :

   http://siggimaggi.blog.is/blog/siggimaggi/entry/1077206/

 

Málið er í stuttu máli að sum "lítill tæki" sem fyrir klúður löggjafamanna voru flokkað sem reiðhjól, þeas hlaupahjól með rafvél eða bensínvél, voru í sératkvæði sögð að mætti einungis nota á stígum og gangstéttum, sem á auðvitað ekki við um hefðbundin reiðhjól. 

Að láta vespur falla í þennan flokk, er mikill misskilningur, þó þeim er háð hraðatakmörkun ( fara ekki hraðar en 25 km/klst ). Því mörg reiðhjól fara ekki hraðar yfir og þeim er (að réttu ) gefnar göturnar og vegir sem aðalstaður.  ( Fæstir velja þó að hjóla á götum þegar þær líkjast einna mest hraðbrautum, eiga þeir raunverulegan  valkost um annað )

Sjá tilvitnanir í lögunum í athugasendum frá mér undir færslu Sigga Magga.

Að lokum :  Það er ekki þörf á að endurskilgreina reiðhjól, tengd því að nýjar tegundir af rafknúnum tækum koma fram  því það hefur sýnt sér að valda mikla ruglingu.  Það sem mætti gera hins vegar er að telja upp ökutæki sem eiga að lúta sömu reglur og reiðhjól, og skilgreina hvert og einn flokkur án þess að það hafi áhrif á skilningu manna á ökutækinu reiðhjól sem slíkt.   Í athugasemdum Landssamtaka hjólreiðamanna við frumvarp að nýjum umferðarlögum er einmitt hvatt eindregið til þess. Ef þörf er á endurskilgreiningu á reiðhjól, þá er það frekar til dæmis tengd því að taka fram að reiðhjól mega hafa fleiri en tvö hjól, því þríhjólin og þar á meðal rickshaw (notuð sem hjólataxi í Reykjavík og í mörgum borgum), eru klárlega reiðhjól.  Þessi endurskilgreining mundu undirstrika að hjólreiðabrautir og hjólareinar þurfa að vera breiðara en núna er.

 

 

 

 

 

 


mbl.is Reiðhjól endurskilgreind
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sigurður M Grétarsson

Það er fyrir löngu orðið tímabært að fjölga skilgreiningum á ökutækjum og setja þessi hægfara rafmagnstæki í sér flokk. Síðan geta menn ákveðið innan hans hvaða tæki úr þeim flokki mega vera á göngustígum og hver mega vera á götunni.

Einnig þarf að setja sér reglur um sérstaka hjólastíga eða hjólavegi bæði hvað varðar hönnunarforsendur og hverjir mega nota þá. Ég hefi til dæmis efasemdir um að heimila mönnum að nota þessar vespur á göngustígum en tel ekkert að því að nota þær á sérhönnuðum hjólastígum eða hjólavegum.

Enn fáránlegra finnst mér þó að banna mönnum að nota þessar vespur á götunum eins og sumir vilja halda farm að sé í raun gert í umferðalögum. Ef svo er þá er staðan sú að sjö ára barn á 20 tommu reiðhjóli má hjóla á götunni en fullorðinn maður á rafmagnsvespu með hámarkshraða innan 25 km. á klukkustund má það ekki.

Stóra atriðið varðandi þessar skilgreiningar snýr líka að því hvort það á að þurfa einhvers konar ökuréttindi á þessi tæki eða ekki ásamt því hvort krefjast skuli trygginga á þessum tækjum. Ef ekki á að krefjast ökuréttinda kemur líka upp spurningin hvort setja eigi aldurstakmörk á notkun þeirra. Eins og staðan er núna eru engin aldurstakmörk á notkun þessara rafmagnsvespa þar, sem þær flokkast, sem reiðhjól. Er það eðlilegt?

Sigurður M Grétarsson, 19.7.2010 kl. 11:24

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband