28.4.2007 | 15:38
Lækkum hraðann, verum allsgáð. Reiðhjólahjálmar miklu neðar á listanum
Ég vil óska eftir rök með áherslu á reiðhjólahjálma umfram aðra leiða til að bæta enn frekar öryggi og heilsuávinning hjólreiða. Hvorki Landlæknir né tryggingafélög virðast hafa neitt bitastætt undir höndum varðandi þessa áherslu.
Ég get ekki séð að rök mæli með því að leggja svona mikla áherslu á reiðhjólahjálma, en ég er búinn að lesa mig til ansi vel um umferðaröryggi hjólreiðamanna undanfarin tvö ár.
Og ef hjálmar fyrir hjólreiðamenn er svona mikilvægir, hvers vegna ekki líka hvetja til hjálmanotkunar fyrir ökumenn og gangandi ? Ökumenn, farþegar og gangnadi eru nefnilega hóparnir sem fá flesta alvarlega höfuðmeiðslin i umferðinni.
Samt fáranlegt segja menn. Já, líklega, en hvers vegna ? Bílarnir og líknarbelgarnir eru greinilega ekki nóg. Og rökin varðandi gangandi gilda ekki síður fyrir hjólreiðamenn. Er ekki aðalatriðið að leggja áherslu á að koma í veg fyrir slysin og að lægri hlutfall þeirra gerist á miklum hraða ? Hvar er mikill hraði er afstætt. Ef ökumaður ekur á gangandi eða hjólandi á gangbraut á 40 km á klst, þá er það mikill hraði.
En ég er með opnum huga og vil gjarnan fá rök frá þeim sem telja sér hafa. Langbest ef þeir sömu eru til í að hlusta á rökin á móti.
Aðalatriðið er kannski að það mikilvægasti sé að koma í veg fyrir alvarlegu slysin. þarnæst er mikilvægt að ekki draga úr hjólreiðum þar sem hjólreiðar bæta heilsu margfalt meira en öll slys á hjólreiðamenn draga úr heilsu ( Cycling the way for towns and cities (1999), CBA of cycling (2005) ofl) . Í þriðju lagi ( sem tengist fyrra punktið) : Lang flest dauðaslys á hjóli er vegna bílstjóra sem ekki aka eftir aðstæðum.
Sem betur fer hefur engin dáið í umferðinni á hjóli á Íslandi síðan 1998. Samt gerir hjólreiðar um 1-2 % ferða á landsvísu yfir árið. ( Metið út frá 2,6% ferða samkvæmt Gallup siðla hausts 2006 og 1% ferða um hávetur 2002, bæði í Reykjavík)
Árin 1996 - 2006 hafa 3 dáið á hjóli í umferðinni samkvæmt Umferðarstofu (enginn eftir 1997), en 222 ökumenn og farþegar dáið á sama tímabíli.
Umferðaröryggiskynning í Smáralind | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Stjórnmál og samfélag | Aukaflokkar: Ferðalög, Vísindi og fræði | Breytt 3.5.2007 kl. 18:08 | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
- arnid
- kari-hardarson
- vilberg
- mberg
- hrannsa
- dofri
- ursula
- volcanogirl
- loftslag
- laugardalur
- siggi-hrellir
- svanurmd
- lhm
- larahanna
- ragnar73
- hjolina
- hlynurh
- arnith
- neytendatalsmadur
- bergursig
- ingibjorgelsa
- vefritid
- sylviam
- landvernd
- thuridur
- agustolafur
- vest1
- fsfi
- morgunbladid
- soley
- hlini
- photo
- magnolie
- arnthorhelgason
- hildigunnurr
- herdis
- skidagongufelagid
- gbo
- arnthorla
- malacai
- charliekart
- kerfi
- jevbmaack
- raftanna
- stjornuskodun
- apalsson
- birgitta
- gp
- hordurhalldorsson
- hoskibui
- ingolfurasgeirjohannesson
- roggur
- siggimaggi
- klarak
- svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
- Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
- Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
- Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
- Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
- Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (15.11.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku: 1
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 1
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Mikið til í því sem þú segir Morten en ég samt mjög fylgjandi hjálmanotkun á hjólum. Hef kynnt mér það töluvert en ég stóð sjálfur fyrir því að íþróttafélögin eignuðust sína eigin útgáfu af hjólreiðahjálmum, krökkunum finnst það töff og það er hvetjandi.
Þekki persónulega til tveggja krakka, annar hjólaði of langt þegar hann kom að gangbraut og utan í upphækkaðan jeppa og lenti með höfuðið undir afturhjóli jeppans. Hann var sem betur fer með hjálm og stóð alheill upp. Annar var stálpaður strákur að flýta sér á fótboltaæfingu, hjólaði í veg fyrir bíl, á lítilli ferð sem betur fer, og fékk alvarlegan heilahristing. Það hafði áhrif á hann í meira en ár á eftir, hann átti erfitt með einbeitingu í skólanum allan veturinn, fékk höfuðverkjaköst o.s.frv. Hefði trúlega sloppið við það ef hann hefði ekki verið með hjálm.
Vinahjón mín nota hjól talsvert til að hjóla til og frá vinnu og eitt sinn datt konan, lenti á höfðinu en var sem betur fer með hjálm. Hún var með höfuðverk í nokkurn tíma á eftir en segist sjálf ekki geta ímyndað sér hvernig hefði farið ef hún hefði ekki verið með hjálm.
Hestamenn eru allir farnir að nota hjálma og það er ekki að ástæðulausu, samt eru hestar ekki að fara neitt til muna hraðar en reiðhjól. Ég hef notað hjálm á hjóli í 10 ár og mér finnst ekkert vandamál að gera það - ekki frekar en að spenna bílbeltið þegar ég fer í bíl.
Kv. Dofri.
Dofri Hermannsson, 28.4.2007 kl. 16:19
Takk kærlega fyrir athugasemdina, Dofri.
Mér þótti fróðlegt að heyra hvernig þú hefur kynnt þér málið, og hvort þú hafir hugsað til þess að mögulega séu gild rök á móti, og hvort þú hafi þá leitað þeim rökum uppi.
Ég er ekki að mæla á móti því að menn nota hjálm, en fyrir marga er samt vesen að vera með hjálm. Og sem sagt : Það er varla talað um annað varðandi öryggi hjólreiðamanna en hjálmana. Aðalástæðan er sennilega að þetta virðist vera einföld og snögg lausn, sem ekki kosta hvorki notendur bíla né skattborgurum neitt annað en það sem Lýðheilsustöð og aðrir opinberiri aðilar leggja í s.k. fræðslu. En umferðaröryggi er svo miklu, miklu flóknari en það.
Í tilefni af umferðaröryggisviku sendi ég fréttatilkynning til fjölmiðla með tilvitnanir í vísindaskýrslum um allt það sem ætti að bera hæst varðandi umferðaröryggi hjólreiðamanna, en engin viðrögð fékkst. Ef fjölmiðlar hefðu haft nef fyrir hvað það sé sem skiptir máli, hefði þetta fengið góða umfjöllun.
Að vera með hjálm er náttúrlega ekki hægt að bera saman við bílbelti.
Það eru mjög margar sögur af hjálmum sem virðist hafa hjálpað, og örugglega margt til í mörgum af þessum sögum, en svo eru líka fleiri en nóg dæmi af hjólreiðamönnum sem dóu með hjálm á hausnum. Gerir ekki eins vinsælar sögur, en gildi þeirra er mun meira, því þé getur maður sagt með vissu, að hjálmurinn ekki dugði til. Maður í raun
ekkert ályktað með visindaleg vissu frá hinum sögunum. Þess vegna þarf að nota bestu vísindalegum aðferðum og vanda vali á samandburðarhópum og gögnum vel ef maður vill finna út hver virknin sé.
Loks skiptir máli í þessu öllu að hafa í huga að börn séu styttri komin varðandi andleg og líkamleg þroska og reynslu miðað við fullorðna. Sömuleiðis er eldra fólk að sömu leyti í meiri hættu en fólk á miðjum aldri. Og þegar maður ber saman slysatiðni, skiptir máli að velta fyrir sér skiptingar í tíma og rými, eftir aðstæðum og jafnvel stéttum, auk aldurs og kyni. Þetta getur allt varpað ljósi á gögnunum og meintum orsakatengsl.
Vísindamenn virðast sumir hver vakni upp við því að rökin sem hefur verið beitt á vísindalegum grunni um að hjálmar skila miklu í þágu öryggis, sé ekki svo sterk, og að fjölmargar ýkjur hafa verið haft eftir gagnrýnislaust.
Það er grein um hjólreiðahjálmar í Wikipedia, og allir sem hafa eitthvað bitastætt til málana að leggja ættu eiginlega að leggja sitt af mörkum þar, að mér finnst. Á íslensku síðunni, eða þeirri ensku. Eða kannski stofna síðu um umferðaröryggi eða umferðaröryggi hjólreiðamanna, á íslensku sem væri gagnlegra :-)
Morten Lange, 28.4.2007 kl. 17:25
Sæll Morten - í annað skipti á einu ári (c.a.) ertu staðinn að verki í sjónvarpi án þess að vera með hjálm á hjólinu. Síðast í Kastljósi og nú í húsdýragarðinum á upphafsdegi "Hjólaðu í vinnuna". Ákvað því að kíkja á síðuna þína og rakst á þessa röksemdarófærslu um hjólreiðahjálma hjá þér... ég skil ekki hvað þú ert að fara sem formaður þessara ágætu samtaka - eða hvort þú ert bara að fá líflegar umræður á bloggið - svona bara til að vera á móti!?
Gef ekki mikið fyrir mörg rökin þín hér að ofan;
Ökutækið sem slíkt er "hjálmur" ökumannsins - ver ökumanninn upp að ákveðnu marki líkt og hjálmurinn gerir. Og tala um hjálma á gangandi vegfarendur er bara góður brandari hjá þér - ekki meira! Það gilda ekki sömu rök fyrir gangandi og hjólandi, hjólreiðamenn eru miklu berskjaldaðari, með minna viðbragð við óvæntum aðstæðum og færri möguleika til úrlausna þessara óvæntu aðstæðna - og eins og þú segir réttilega þá eru það óvæntar aðstæður þar sem utanaðkomandi aðili er að valda alvarlegum slysum. Þetta er m.a. annar ein af aðalástæðunum fyrir því að ég nota hjálm - eins frábær hjólreiðamaður og ég er - en það sem bara svo mikið af öðrum þáttum í umhverfinu sem ég hef ekki stjórn á en geta haft áhrif á það hvort ég standi eða falli - skiptir þá engu hver hraðinn er - það geta allir dottið alltaf. Ég er álíka góður ökumaður og ég er á hjólinu en set alltaf á mig belti - jú það getur einhver annar komið og ekið á mig - og það þekkjum við sem höfum lent í árekstri að hraðinn þarf ekki að vera mikill til að líkamlegt tjón verði. Upptalningin á ókostum hjálma í samanburði við bílbeltin er líka meingölluð og hlítu að vera samin þegar illa hefur legið á síðueiganda...
En einn stærsti þátturinn er fyrirmyndin - eins og þú segir réttilega þá eru það börn og ungmenni sem skortir ákveðinn þroska til hjólreiða og því í meiri hættu en vitringar á okkar aldri að lenda í tjóni - en tel mjög mikilvægt að við öxlum ábyrgð og sýnum gott fordæmi og notum hjálm. Það er líka rétt, sem betur fer, að banaslysin hafa verið fá síðustu ár meðal hjólreiðamanna og staðreynd að banaslys hafa orðið meðal hjólreiðamanna með hjálm - en í þeim tilfellum skiptir hjálmurinn kannski ekki máli þar sem hraðinn og höggþunginn er svo mikill að margt gefur sig í líkamanum - við erum að reyna að hindra að heyra sögur eins og Dorfi var að segja fá og maður veit af - þar sem saklausar byltur valda örorku vegna hjálmleysis - slíkt er óviðunandi - þó eflaust sárast fyrir þolandann!
Nóg í bili - með hjálmakveðju, Ellert Örn
Ellert Örn (IP-tala skráð) 2.5.2007 kl. 23:23
Sæll Ellert Örn, og takk fyrir innlít og langt svar.
Rökin sem ég var að fara yfir þarna, og þú kemur með svör við, eru langt frá því að vera veigamestu rökin gegn þvi að setja samasemmerki á milli reiðhjólahjálm og umferðaröryggi hjólreiðamanna. Ég hef séð nokkrar tilraunir fræðimanna til að bera saman aðgerðir til að bæta öryggi hjólreiðamanna, og hjálmurinn kemur aldrei efst á blaði. Þú spyrð af hverju ég er að þessu, en svarið er einfallt : Ég tel að ég hafi öðlast þekkingu á þessu sviði, undanfarin 2 ár með lestur fræðigreina, hvatningarrit ESB um hjólreiðar og þess háttar, og þessi þekking er þörf á að breiða út.
Aftur að atriðunum sem þú svarar í svari mínu til Dofra. Ég var bara að segja að það séu mikilvægir hlutir sem gera það að verki að mun meira vesen er með hjálm en það öryggistæki sem þeir eru oftast bornir saman við, sem er bílbeltið. Gef þér það að flest vandamáin sem ég nefni séu als ekki óyfirstiganleg, en þetta eru samt sem áður hindranir og gallar. Tvö mikilvæg atriði gleymdi ég að nefna í samnburðinni:
Þessi hegðunarbreyting sem dregur úr heildarvirkni reiðhjólahjálma kemur sennilega til að miklu leyti vegna þess hve mikill áhersla hefur verið lagt á mikla virkni hjálmsins. Með hjálm ertu OK, án hjálms ertu nánast dæmdur. Þannig hafa menn nánast talað. Og önnur atriði sem snýr að öryggi hjólreiðamanna fær nánast enga umfjöllun. Giski út í lofti á 2-5% af umfjöllunin sem hjálmar fá. En jákvæð hegðunarbreyting getur komið í veg fyrir slys. Það gerir hjálmurinn ekki.
En í stað þess (eða auk þess) að þrasa, ættum við kannski að eyða kröftunum í eitthvað sem við erum sammála um ?
Til dæmis breiða út þekkingu um hin geysimiklu jákvæðu áhrif hjólreiðar á heilsu, og þar með á heilsugeirann ef fleiri stunda "daglegar" hjólreiðar ?
Eða skrifa lesendabréf um nauðsýn bætts aðgengis hjólreiðamanna, og að næsti ríkisstjórn fara að byggja upp þekkingu og samstarf til þess að búa til samgönguáætlun hjólreiða ?
Morten Lange, 3.5.2007 kl. 20:42
Meira efni ...
http://www.ctc.org.uk/DesktopDefault.aspx?TabID=3910
Morten Lange, 3.5.2007 kl. 20:54
Sæll Morten
Ég vil byrja á því að þakka þér frábært starf undanfarin ár til að efla hlut hjólreiða hér á landi, ekki veitir af.
Hinsvegar verð ég að segja að ég skil ekki alveg þessa áherslu sem þú leggur á hjálmleysið. Á síðunni hjá Wikipedia sem þú bendir á kemur einnig fram að rannsóknir á hjálmum eru þversagnakenndar, það er niðurstöður eru misvísandi.
Í öllu öryggisskipulagi eru þrjú skref gegnumgangandi. Þessa hugsun er hægt að yfirfæra á flestar mannlegar athafnir, efnanotkun, flug, siglingar, vinnu inn á rannsóknarstofu eða umferðina.
1.skref. Fjarlægja hættunu með öllu. Ekki alltaf hægt en þessi leið hefur þó mikið verið farin varðandi val á ýmsum efnum. Menn eru t.d. mikið til hættir að nota málningu með lífrænum leysiefnum. Ljóst að við viljum hvorki banna reiðhjól né bíla svo þá er að fara í skref 2.
2.skref. Ef ekki er hægt að fjarlægja skaðvaldinn þá búa svo um hnútana að sem minnst hætta stafi af notkun. T.d. upplýsa fólk um hættuna og kenna því rétta hegðun. Haga skipulagi þannig að sem mestur aðskilnaður sé milli bíla og hjóla annarsvegar og svo hjólandi og gangandi hinsvegar. Aðskilnaður verður aldrei 100% svo einnig þarf að fræða ökumenn um tillitssemi gagnvart hjólreiðamönnum. Hér kemur sýnileikinn inn t.d. að vera í úlpu í skærum litum.
3. skref. Persónuhlífar. Þetta er síðasta varnarlínan ef hitt bregst. Fyrir hjólreiðamenn er það hjálmur, fyrir mótorhjólamenn hjálmur og leðurgalli og fyrir aðra, eftir aðstæðum hverju sinni, öryggisgleraugu, skór, eldtefjandi föt eða öryggislínur fyrir þá sem vinna í mikilli hæð.
Að segja að hjálmarnir veiti mönnum falskt öryggi, menn hjóli hraðar og bílstjórar séu tillitslausari við hjálmafólk, hvar endar sú röksemdafærsla ef við útvíkkum hana. ABS bremsur, spólvörn, stöðugleikastýring, loftpúðar, bílbelti. Allt eru þetta atriði sem hugsanlega auka öryggistilfinningu hjá einhverjum ökumönnum og þeir aka því hraðar.
Þessar síður sem þú ert að benda á með rannsóknum, jú vissulega eru einhverjir aðrir þættir en hjálmanotkun sem greinilega eru ráðandi varðandi höfuðmeiðsl. Í Hollandi og Danmörku eru höfðumeiðslin fæst þó hjálmanotkun sé þar minnst. Það eru lönd þar sem er áratuga hefð fyrir mikilli hjólanotkun og allt gatnakerfið og hegðun bílstjóra tekur mikið tillit til hjólreiðamanna. Semsagt skref 2 (hér að ofan) í öryggisskipulaginu er mjög sterkt í þessum löndum.
Það er getur verið snúið að túlka svona rannsóknir þar sem menn fá tengsl milli tveggja breyta. Það getur verið að þriðja breytan sem ekki er skoðuð hafi raunverulega sú áhrif sem menn eru að reyna að finna.
Dæmi: Í berklarannsókn í Bretlandi í byrjun síðustu aldar fundu menn tengsl milli neyslu smjörs, smjörlíkis og berkla. Þeir sem notuðu smjör fengu síður berkla en þeir sem notuðu smjörlíki fengu frekar berkla. Ergó, látum fólkið borða smjör þá fær það síður berkla. Eða hvað? Staðreyndin var sú að þeir sem keyptu frekar smjörlíki voru tekjuminni og bjuggu frekar í lélegu illa upphituðu, heilsuspillandi húsnæði.
Svo má ekki gleyma því að hægt er að benda á mörg dæmi þar sem hjálmur hefur bjargað miklu. Er hægt að benda á reiðhjólaslys þar sem verra var að vera með hjálm?
Svo hjálmanotkun sé skoðuð sérstaklega þá er nær 100% hjálmanotkun bæði á Kárahnjúkum og á Álverslóðinni á Reyðarfirði. Slysatíðni er eins og svart og hvítt. Mjög mikil á Kárahnjúkum en lítil á álverslóðinni. Hugsanleg skýring er gjörólík öryggishugsun hjá annarsvegar ítalanum og hinsvegar kananum. Einnig gæti munurinn legið í mismunandi eðli þessara framkvæmda.
Læt þetta nægja í bili og takk aftur fyrir frábært starf í þágu hjólreiða á Íslandi.
Allir á hjólin, með hjálm.
Kv Þorsteinn Jóhannsson
Þorsteinn Jóhannsson (IP-tala skráð) 4.5.2007 kl. 13:27
Mér sýnist að sami misskilningurinn, hvað varðar umræðuna um hjálmanotkun og hjálmaskyldu, vera að koma fram æ ofan í æ.
Í grunninn virðist þessi misskilningur vera klassískur epla og appelsínu misklikningur ( ef svo má að orði komast ). Menn eru að tala út frá ólíkum forsendum, og komast þ.a.l. óumflýjanlega að ólíkum niðurstöðum.
Forsendurnar eða sjónarmiðin eru tvö.
1) Öryggi einstaks hjólreiðamanns ( hjálmur / ekki hjálmur ).
2) Lýðheilsuleg-, samgöngu- og samlegðar-öryggisáhrif ( hjálmaskylda / ekki hjálmaskylda ).
Ef ég skil Mortein rétt ( og ég tel mig gera það ) þá er mortein að tala um öryggi hjólreiðamanna útfrá lið 2). Og rökin í því samhengi eru mun flóknari og ekki eins augljós og þau sem tengjast lið 1).
Með fyrirvara ( tek það skýrt fram ) tel ég að Mortein telji að útfrá lið 1) ( ef aðeins er horft til öryggis eins staks hjólreiðamanns ( Palli er einn í heiminum sjónarhorn )) þá játi hann að viðkomandi hjólreiða maður SÉ öruggari með hjálm en án. Þetta er nú eiginlega svona almenn skynsemi. Hér sýnist mér menn oftast vera að misskilja sjónarmið þeirra sem berjast gegn hjálmaSKYLDU. ( Mortein leiðréttir mig ef ég er að fara með rangt mál hér. )
Hinsvegar ef hjálmanotkunn eða réttarasagt ef hjálmaskylda er skoðuð útfrá öryggishagsmunum hjólreiðamanna, verða málin ekki alveg eins einföld og þau voru í lið 1). Rannsóknir sýna ( Mortein getur eflaust bent ykkur á hana ) að í kjölfar hjálmaskyldu fækkar hjólreiðamönnum. Og rannsóknir sýna einnig ( spyrjið sérfræðinginn ( Mortein )) að öryggi hjólreiðamanna eykst með auknum fjölda hjólreiðamanna í umferðinni, og minnkar af sama skapi ef þeim fækkar. Ef við horfum á hjólreiðamenn sem hóp af flólki ( sem hjörð og öryggi þeirra í fjöldanum ) þá vegur sá þáttur mun meira í öryggi hjólreiðamanna en notkunn hjálma. - Það er í þessu ljósi sem hjálmaskylda er NEIKVÆÐ fyrir öryggi hjólreiðamanna. - En athugið aftur, notkunn hjálma er EKKI neikvæð fyrir öryggi hjólreiðamanna. Það er aðeins SKYLDAN um notkun hjálma sem er neikvæð fyrir öryggi hjólreiðamanna, ekki notkunn þeirra. Þetta verða menn að skilja þegar þeir ræða þessi mál.
Að auki:
Öryggi hjálma er ekki mikið þegar kemur að samstuði hjólreiðamanna við bíla. En án efa er það BETRA EN EKKERT. En um þetta snýst málið í raun ekki. Við erum að tala um öryggi hjólreiðamanna sem HÓPS, ekki í stykkjatali.
Arnþór L. Arnarson, 4.5.2007 kl. 22:29
Þorsteinn : Þakka þér hlý orð i mín garð. Arnþór : Takk fyrir stuðningn. Þetta er að miklu leyti rétt hjá þér. En það er kannski best að ég vitni í upphafsorð mín hér :
- Ég vil óska eftir rök með áherslu á reiðhjólahjálma umfram aðra leiða til að bæta enn frekar öryggi og heilsuávinning hjólreiða. Hvorki Landlæknir né tryggingafélög virðast hafa neitt bitastætt undir höndum varðandi þessa áherslu.
Engin hefur tekið þessi bolti, og engin hefur viðurkennt að hafa ekki svarið við spurningunni ...Kannski var ósanngjarnt að nefna Landlæknir hér, því hann hefur ekki beitt sér í þessu. En hvorki Umferðarstofa, Samgönguráðuneyti, né Samband Íslenskra Tryggingafélaga, eða nokkur annar aðili gátu lagt fram rök þegar SÍT lagði til hjálmaskyldu fyrir fullorðna. ( Án þess að tala stakt orð við hlutaðeiganda ). SíT nenntu ekki, eða gátu ekki lagt fram neinn gögn yfirhöfuð, og vildu ekki svara spurninga um hvatir þeirra. Rökin frá Herdísi Storgaard snérust um mjög afmarkaðan hluta málsins og hún gat ekki / vildi ekki svara afgerandi gagnrýni mina /BHRF á skýrslunum sem hún vitnaði í sem traustan sannleika.
Aðilar og rit sem hafa talað á móti þess að banna hjólreiðar án hjálma ( Lögboð og óhófleg áhersla á hjálma hangir saman - og slagurinn um þvinganir getur komið aftur hvenær sem er )
- Vegagerðin í Noregi, úttekt um gagnsemi þess að taka upp hjálmaskyldu
- Þingmenn á Bretlandi
- Þingmenn í Saskatoon, Kanada ( fyrir nokkrum vikum)
- Ónefndir opinberir starfsmenn / aðilar á Íslandi
Aðilar og rit sem þar að auki segja að áhersla á hjálmum sé alls ekki aðalmálið í umferðaröryggi hjólreiðamanna, og að gagnsemi þeirra ætti ekki að ýkja, eins og venjan hefur verið- "Kids on the move", bæklingur frá DG Environment, ESB
- "Cycling and children ad young people", National Children's Bureau , UK
- "Improving cycling safety without mandatory helmets", European Cyclists' Federation
- Bréf ECF til Barrot, Vice-president EU Commission ( á vefnum)
- Skýrsla um að auka hjólreiðar, rannsoknir innan PROMISE verkefninu, fjarmagnað af ESB, sem skýrsla European Conference of Transport Ministers vitnar í.
- Carlos Dora, frá aðalstöðvum WHO í Genf, sem hélt fyrirlestur hér í fyrra (Hann verður samt að styðja hvatningu til hjálmanotkunar, því það hefur verið stefna WHO, en virðist vera í endurskoðun ).
- Samtök hjólreiðaverslana í Svíþjóð
- Bicycle Helmet Research Foundation, www.cyclehelmets.org
- Yfirgnæfandi meirihluti sérfræðinga í öryggi og heilsumál í Hollandi ( Samkvæmt hjálmahandbók WHO og "Formúlu-1-samtakanna" FIA )
- British Medical Association 1999 ( Óvisindanleg meðferð efnis og 15 mínútna umræður fékk aðalfundin til að breyta opinber afstaða BMA 2005)
- ... og fullt af vísindaskýrslum
Rit sem sýna að hjálmar séu alls ekki það sem skipta aðalmálið(Titlar efir minni her að ofan... )
Er í samandi við ýmsar aðilar, opinerir og aðrir, innanlands og utan, og er að miklu leiti að leita sannleikans, og reyna að leiðrétta mýtur um (ó)öryggi hjólreiðamanna, eftir sem vitneskjan kemur í ljós. Engin endanlegur óskeikull sannleikur verður fundinn, en hann verður mun betri ígrundað og rannsakað en það sem menn virðist byggja á núna.
Morten Lange, 5.5.2007 kl. 15:13
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.