3.7.2009 | 11:48
Bjarga mannslífum : hjólreiðar, almenningssamgöngur og ganga
Það er furðulegt hversu sjaldan er minnst á því að aðrir samgöngumátar en bílana hafa jákvæð áhrif á umferðaröryggi.
Skrýtnast kannski hvað varðar almenningssamgöngur því þar dugar núverandi tölfræði vel.
Þegar kemur að jákvæð áhrif göngu og hjólreiðar þar að kafa aðeins dýpra og hugsa út í eki bara hvernig sá ferðist sem slasast eða drepist, heldur hver hinn aðilinn var ( ef einhver ).
Þá ber að minnast á það að umferðaröryggi er ekki eyland. Það er fleira sem hangir á spýtunni ef maður víkkar sjóndeildarhringinn og athugar afleidd áhrif umferðaröryggisaðgerða. Ef maður skoða heilsu, umhverfi og umferð heildstætt, eins og gert er hjá WHO Europe, breytist myndin :
Í BNA drepast 40.000 í umferðinni árlega, en 400.000 vegna offitu. Mér skilst að að minnstu kosti helminginn af því getur maður tengt við kyrrsetu, og þá ætti tengingin við bílasamfélaginu að vera skýr.
WHO Europe komst að því að í tugi borga sem voru rannsakaðir deyja fleiri af völdum mengunar úr bílum en vegna bílslysa.
WHO segja líka að hjólreiðar sé einn besta leiðin til að auka lífslíkur manna.
Þetta ýtir enn frekar undir því að eflingu almenningssamganga, hjólreiða og göngu séu meðal bestu aðgerða sem hægt er að grípa til í umferðaöryggismálum. Meðal annars vegna þess að þetta séu win-win-win lausnir. Nettó hagnaður af svoleiðis aðgerðum er stór fyrir samfélaginu, því það kemur svo margt gott út úr því. Ég gæti talið upp amk tíu eða þrátíu atriði. Og hef nefnt þá flesta hér á blogginu áður.
Bílbelti hefðu getað bjargað 36 manns | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Stjórnmál og samfélag | Aukaflokkar: Bílar og akstur, Samgöngur, Viðskipti og fjármál | Breytt s.d. kl. 15:46 | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
- arnid
- kari-hardarson
- vilberg
- mberg
- hrannsa
- dofri
- ursula
- volcanogirl
- loftslag
- laugardalur
- siggi-hrellir
- svanurmd
- lhm
- larahanna
- ragnar73
- hjolina
- hlynurh
- arnith
- neytendatalsmadur
- bergursig
- ingibjorgelsa
- vefritid
- sylviam
- landvernd
- thuridur
- agustolafur
- vest1
- fsfi
- morgunbladid
- soley
- hlini
- photo
- magnolie
- arnthorhelgason
- hildigunnurr
- herdis
- skidagongufelagid
- gbo
- arnthorla
- malacai
- charliekart
- kerfi
- jevbmaack
- raftanna
- stjornuskodun
- apalsson
- birgitta
- gp
- hordurhalldorsson
- hoskibui
- ingolfurasgeirjohannesson
- roggur
- siggimaggi
- klarak
- svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
- Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
- Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
- Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
- Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
- Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (15.11.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku: 1
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 1
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Við erum aðallega of heimsk.
gerður rósa gunnarsdóttir, 3.7.2009 kl. 12:59
Kannski að við Íslendingar lögumst eitthvað í viðhorfum í þrengingunum.Förum að tileinka okkur heilbrigðari lífstíl.Einkabílisminn er að tröllríða öllu hérna og virkar eins og alkahólisminn er búinn að rústa fjárhag margra fjölskyldna.Bílastatus er alltof hár.Of stórir dýrir og svo framvegis.
Hörður Halldórsson (IP-tala skráð) 4.7.2009 kl. 07:42
Takk kærlega fyrir jákvæðar undirtektir :-)
Gerður Rósa: Kannski heimsk í þeim skilningi að ekki leita þekkingar og leita nýrra lausna, en ekki heimst í venjulegum skilningi orðsins, og viðsnúningin í þessum málum virðist bara vera rétt að byrja erlendis. Í París hefur mikið verið gert síðustu 10 árin, eða um það bil frá þeim tíma sem þar var haldin alþjóðlega ráðstefna um hjólreiðar sem lausn, ein af ráðstefnunum í Velo-City ráðstefnuröðinni. Fyrir tveimum árum sást greinilegasti merkið um að þeim sé alvara : 20.000 reiðhjól til láns/leig, dreift á fleiri en 1000 stöðum um borgina. ofte er styttra en 300 metrar á milli stöðva.
Guðjón I. : Ef maður hefði kjark og mundi gefa sér tíma yrði kannski aðsend grein úr þessu... Annars höfum við verið að tala á sviðuðum nótum í athugasemd við samgönguáætlun, við umferðaröryggisáætlun og í umferðarráði, en viðrögðin hefur verið lítill. En einhvern veginn þá virðist þetta síast inn hægt og bitandi, og frá fleirum áttum. Við opnun hjólað í vinnuna viðurkenndi Kristján Möller samgönguráðherra að ein ástæða fyri því að samgönguyfirvöld sá lítil hag í að færa ferðir yfir á reiðhjólum væri að tekjur í ríkiskassinn mundi minnka. ( Innheimtur skattur á eldsneyti og fleira lækki ) . En hann viðurkenndi líka að heildarávinningurinn fyrir samfélaginu og ríkinu þar á meðal heilbrigðisgeirann væri engu að síður til staðar. Að auki kæmi sparnaður heimila ( bein útgjöld lækki og heilsa batni ) og vinnuveitenda vegna fækkun veikindadaga.
Hörður : Já það er mögulega einhver vonarglæta í þessu með efnahagsþrengingarnar, að augu fólks fyrir sóun sem fylgir ofnotkun á bílum, og hagur okkar allra af góðum almenningssamgöngum og góðu aðgengi til hjólreiðar og göngu. En enginn í ábyrgðarstöðum þorir enn að segja það upphátt, og mála myndina með breiðum pensli.
Morten Lange, 5.7.2009 kl. 11:56
Eru sjúkdómar (t.d. offita, sem veldur svo aftur ýmsum kvillum) af völdum hreyfingarleysis eitt stærsta heilsufarsvandamál vestrænna ríkja?
(Hinn gáfaði og velupplýsti verður fyrir svörum) - Já.
Veldur notkun bíla aukinni hreyfingu? Nei.
Valda þeir e.t.v. mengun? Já.
Sem veldur enn fleiri heilsufarsvandamálum? Að öllum líkindum.
Kosta þessi vandamál pening? Já.
Eymd og vanlíðan? Ja, kannski hjá þeim sem verða fyrir barðinu á þessum heilsufarsvandamálum.
Sem eru ansi margir? Hm, já, það er víst.
Við skipuleggjum borg og byggð utan um bílaumferð, ekki gangandi eða hjólandi - hvers vegna?
Hinn gáfaði og velupplýsti: "Sko, fólk vill þetta ... það kemur meiri peningur út úr að hafa þetta svona [sem aftur er svo notaður til að laga heilsufarskvillana sem af bílanotkuninni hljótast - innskot hinnar einföldu sálar] ... menn hafa ekki tíma eða orku til að labba því þeir þurfa að vinna allan daginn [til að borga bílinn, tryggingar, bensín, vegagerð, halda uppi sjúkrahúsum ... ].
Ef þetta er ekki heimskt - hvað er þá heimska?
gerður rósa gunnarsdóttir, 5.7.2009 kl. 12:32
Gerður Rósa, takk fyrir skorinort innlegg :-)
Ég á samt í vandræðum með orðið heimska því það sendir mönnum ofan í skotgröfum. Við fáum kappræður í stað umræður og rökræður.
En svo má stundum vera að þörf sé fyrir að hrista upp í fólki, og að kurteislegar umræður verða allt of auðveldar að sópa undir teppið.
Það krefur líka heilmikla orku og þrautseigju að vinna með að upplýsa og gera það ávalt með "siðuðum" hætti, og eftir leikreglum "báknsins". Þetta er líka svo langdregin barátta, að manni sýnist.
Morten Lange, 5.7.2009 kl. 13:28
Nú förum við aðeins út fyrir efni færslunnar... sem var að bíllin sem fyrirferðamesti samgöngumátinn sé stór hluti af vandanum í umferðaröryggismálum, og að skrýtið sé hversu sjaldan sé bent á aukningu í öðrum samgönguháttum sem lausn í umferðaröryggismálum...
En ef menn hafa augum opin, þá er svo margt sem ætti að ýta kröftuglega undir grundvallar endurmati vegna samgangna og þá sérstaklega í þéttbyli. Reikni hér upp nokkur atriði sem ég man eftir svona í flýti :
Morten Lange, 5.7.2009 kl. 13:38
Hirrðu já einmitt - vegaframkvæmdir!
Við vöndum okkur ofsalega við að leggja vegi, og borgum múltímonní fyrir, svo þeir henti bílunum okkar sem best - bílum sem by the way eru gerðir til að ná yfir 200 km hámarkshraða eða eitthvað - en svo má ekki keyra hraðar en 90! Og settar upp hraðahindranir! Og allir með nefið oní hraðamælinum til að fara nú örugglega ekki meira en 5 km/klst. yfir hámarkshraða, í staðinn fyrir að hafa augun á veginum og umferðinni í kring.
Afhverjuíósköpunum ekki bara að hafa vegina vonda? Holótta? Bara sleppa því að malbika yfirhöfuð? Þá má ætla að menn keyri hreinlega sjálfviljugir á 70. Urðu eitthvað fleiri slys á mönnum áður en farið var að malbika alls staðar? (gefið að menn hafi almennt verið allsgáðir, með bílpróf og ekki væri verið að skipta úr vinstri- í hægriumferð).
Sleppa malbikinu. Eru hvort eð er ekki flestir á jeppun ennþá?
Þetta er allt jafngáfulegt.
Ég fer næstum því að gráta við að lesa það sem Morten Lange er að segja hérna - málið er að þetta, og svo ótalmargt annað sem betur má fara í samfélaginu, liggur svo ljóst fyrir, meikar sens, hefur verið rannsakað, etc., ... en svo gerum við bara ekkert í málunum!
Við erum bara heimsk - ekkert annað ... jú annars; löt og heimsk.
(já mér finnst vanta aðeins meira púður í þetta hjá þér LOL)
gerður rósa gunnarsdóttir, 7.7.2009 kl. 14:03
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.