11.3.2008 | 18:19
2008 ár hjólsins í BNA ?
Hér er áhugaverð grein sem tekur saman sumt af því áhugaverða sem hefur verið að gerast tengd hjólreiðum til samgangna nýverið úti í heimi.
2008 : the Year of the Bicycle ?
11.3.2008 | 18:15
Tildrög slyss ?
Enn sjáum við að lítið er sagt um tildrög slyss eða talað um hraða eða aðstæður á staðnum. Mér finnst ákveðið munstur vera í þessu. Oftast er mun meira sagt um svona hluti þegar slys verður og tvo bílstjóra eiga í hlut, eða jafnvel við útafakstur.
Það er greinilega þörf á að setja lög hér eins og í Danmörku og Hollandi þar sem bílstjórar eru dæmdir sekir, að mig minnir alltaf að einhverju leyti, en bara að hluta ef sannað er vitavert gáleysi af hálfu gangandi eða hjólandi. Hér hefur maður á tilfinningunni að málið sé öfugt farið, þó að undantekningar gæta við og við.
![]() |
Ekið á gangandi vegfaranda |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
10.3.2008 | 13:21
Konan sem "stoppar umferðina"
Kvenhetjan Kris Murrin hefur farið um Amaozn og klífið há fjöll og hjólar með börnin sín í umferðinni í London. Hún og Channel 4 hafa greinilega ákveðið að ráðast ekki á garðinn þar sem hann er lægstur, heldur er reynt að koma á bíllausan dag eða minnka keyrslu um fimmtung í nokkrum borgum þar sem bilaeignin er hvað mest.
Áhugavert að stór sjónvarpsstöð tekur upp á svona löguðu.
http://www.channel4.com/lifestyle/green/woman_stops_traffic/series/series.html
Ég mæli með myndböndunum og hitt efnið tengd þáttaröðinni. Spurning þeirra "Should we ban cars foor good" er út í hött og kannski sett inn til að hlaupa fjör og átök í leiknum, frekar en af einhverja alvöru. Ég held ekki að það sé gott að ýta undir þeim misskilningi að þeir sem vilja stemma stigu við ofríki biílsins vilja setja óraunsæja hemlur. En svo má að sjálfsögðu deila um hvað felist í raunsæi. Með nokkri einföldun má segja að bílar verða aldrei sjálfbærir. Reiðhjólið er það faratæki sem kemst næst því að samræmast sjálfbærri þróun að mat sérfræðinga á ráðstefnu OECD um sjálfbærar samgöngur í Kanada 1996. Nýlega las ég að sjálfbærni reiðhjóla aukist ef þeir verða smiðaðir úr bambus :-)
Hér er dæmi :
10.3.2008 | 00:34
2 fyrir 1 ? Ég býð ykkur 17 fyrir 3 !
Ertu meðal þeira sem finnst að 2 fyrir 1 tilboð eru virkilega góð og nýtsamleg ?
Sjálfum finnst mér oft eins og þessi tilboð séu frekar til trafalla og að það taki það það ekki að eltast við þeim. Of mörg takmörk sett og ekki það sem ég eignlega nenni að eltast við. Fyrir suma eru væntanlega 2 fyr i1 tilboð skemmtileg og gagnleg og veita kannski hamingju.
Tilboð sem hentar mér betur, en hentar alls ekki öllum, er það frábæra tilboð sem hjólreiðar til samgagna eru. Sumir geta hjólað afar lítið til samgangna, vegna vinnu, vegna vegalengdar á milli heimilis og vinnu/skóla og fleira. Stundum er álitað ógjörningur að hjóla, en raunveruleg ástæða getur verið að jafnræði á milli samgöngumáta skorti. Það er ekki mikið gert ráð fyrir því að menn hjóla stystu leið á milli Mosfellsbæjar og Grafarholts, eða jafnvel Úlfarsdal, sem dæmi. Þar er bara hraðbraut, sem bara þeir hörðustu hjóla eftir. En fyrir þá sem geta nýtt sér tilboðið er eftirfarandi 17 fyrir 3 tilboð í gangi:
Hjólaðu til samgangna (1) sem þýðir að þú átt í hættu að blotna eitthvað - innanfrá eða utanfrá (2) að burðargetan er lægri en á bíl/erfiðara að taka farþega (3) og þú uppskerð margfalt :
- Heilsa og vellíðan hjá þér batni, því hjólreiðar til samgangna eru frábær þjálfun fyrir hjarta og æðakerfi og mörgum stórum vöðvum. Sumir segja að skapið batni. Almennt virka útivist og hreyfing þannig
- Þú finnur að hjólreiðar veita frelsistilfinningu, og vegna þess að samviskan er hrein, er frelsistilfinningin líka hreinni en þegar maður er á bíl
- Þegar þú hjólar, er líklegt að þú spari peninga. það kostar um 20.000-50.000 á ári að reka hjól og kaupa fatnaði sem hentar, eða jafnvel minna. (Fyrir suma er venjuleg vetrar- eða útvistarfatnaður nóg)
- Sparaðir peningar má stundum umsetja í sparaðan tíma. Sumir geta dregið aðeins úr vinnu, velt sér minna upp úr að leita "bestu" tilboðin osv.frv.
- Ekkert mál að finna stað að setja hjólið, yfirleitt. Annað gildir oft með bílana
- Þú þarft ekki að angra þig á umferðarteppum. Þú siglir bara framhjá og veifar !
- Veikandadögum hjá þér fækka, eða svo segja m.a. breskir, norskir og danskir vísindamenn og fá stuðning frá WHO. Það að hjólreiðamenn eiga 30% lægri hætta á að deyja fyrir aldur fram en aðrir, undirstrikar þessu.
- Þú mengar mun minna . Ekki svifryksmengun hvorki frá útblæstri né hjólbörðum, engin hávaði og svo framvegis
- Þú eyðir minna af orkugjöfum, óháð ferðamáta sem er skipt ut fyrir, því reiðhjólar eru orkusnjallasti ferðamátin sem þekkt er
- Þú veist að þitt val á samgöngumáta sé ekki að ýta undir útþenslu byggða og eyðileggingu náttúrusvæða í kringum byggðina. Þú notar sjaldnar samgöngumátan sem krefur til dæmis 50% af byggingarlandi Reykjavíkur
- Þú kemst í snertingu við umhverfinu, heyri í fugla, getur horft til himins þar sem að hentar. Lítið mál að stoppa og spjalla ef þú hjólar fram hjá kunningi, eða ef þú vilt aðstoða einhvern sem spyr til vega
- Þú getur oftast haldið á farartækinu framhjá hindrunum, sem snjóskafla, þrengingar og fleira. Reyndu það með bílnum. Þú getur tekið hjólin með ókeypis eða ódýrt í Strætó, siglinga og flug.
- Þú veist að með nokkuð góðri samvisku getur þú sagt : Já það er í lagi ef allir jarðarbúar ferðast á milli staða eins og ég. Ég er ekki svo slæm fyrirmynd jarðarbúa hvað þetta varðar
- Þú veist að þú gerir nærumhverfinu mannvænari, minna vélvætt.
- Þú veist að þú sért ekki nærri því eins mikill ógnun við samferðamenn og bílstjórar
- Ef þú hefur kynnt þér málið veistu að á grundvelli tíma eða fjölda ferða er svipuð eða lægri áhætta á að þú meiðist alvarlega og ef þú værir á bíl.
- Þú veist að það er sexí og "in" að hjóla ( ekki síst á hlýjum sumardögum )
4.3.2008 | 16:17
Panem et Circenses - Brauð og Hringleikjahús !
Mátti bara til með að segja þetta...
Fyrir þá sem ekki þekkja hugtakið : http://en.wikipedia.org/wiki/Bread_and_circuses
![]() |
Glímudrottning í heimsókn |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
29.2.2008 | 00:17
Flott kerfi tekur við ábendingum um borgina !
Skrifaði færslu á spjalli Fjallahjólaklúbbsins sem ég vil endurtaka hér :
Flott kerfi tekur við ábendingum um borgina !
Hér er frábært framtak sem við sem erum að ferðast á hjólum ættum að nýta okkur til fulls.
1,2 og Reykjavík
Munum samt að vera kurteisir en tala skýrt mál :-)
Maður getur sýnt á korti hvaða stað ábendingin gildir um, og lofað er að maður fái að sjá viðbrögð við hverja ábendingu, eða þannig skildi ég þetta.
Næstum of gott til að vera satt..
Við getum bent á mokstur, sópun og annað viðhald. Staðir þar sem algengt er að bílum séu lagðar í trassi við lög á stígum og gagnstéttum. Við getum bent á skemmdir, framkvæmdir sem ekki taka tillit til heilbrigðra samgangna, og margt fleira.
Já, og svo hægt er að hrósa :-)
Eða segja frá til dæmis góðri reynslu af því að hjóla á götu í stað gangstéttar í hverfunum.
1,2 og Reykjavík
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 21:24 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
26.2.2008 | 13:33
Mesta fjölgun utan trúfélaga
Í frétt MBL sem þessi færsla er tengd við kemur fram að sá hópur sem stækkar mest er "utan trúfélaga". Mér fyndist eðlilegt að segja frá því í fyrirsögn fréttarinnar.
Þessi staðreynd ætti kannski að ýta undir að menn fara að skoða það sjálfsagða réttlætismál að lífsskoðunarfélög sem hafa fest sér í sessi fái sömu réttindi og skráð trúfélög. En svo er ekki og er það ein ástæða til að spyrja sig hvort fullkomið trúfrelsi ríki á Íslandi.
Siðmennt er dæmi um lífsskoðunarfélag sem eru hluti af stórri hreyfingu í fleirum löndum, giftir fólk og fermir. Síðmennt leggir mikil áhersla á siðferði, eins og til dæmis kemur fram í fermingafræðslu þeirra. En á meðan trúfélög fá styrk sem samsvara sóknargjald til þjóðkirkjunnar og full réttindi á ýmsum sviðum á við þjóðkirkjuna, er Siðmennt meinað þessu, á grundvelli þess að ekki sé um trú á yfirnáttúruleg öfl eða líf eftir dauða að ræða.
Er það samfélaginu til sóma að trú á yfirnáttúruleg öfl og líf eftir dauða séu talin betri grunnur fyrir lífsviðhorf og siðferði en samfélag manna, og aðferðir vísindanna ?
![]() |
0,9% þjóðarinnar skiptu um trúfélag árið 2007 |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt 27.2.2008 kl. 11:14 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (4)
20.2.2008 | 17:06
Lestakerfi: Nútímalegt hagkvæmnismat - umhverfisgæði innbökuð
Ég kýs að endurtaka hér það sem ég skrifaði sem athugasemd hjá Árna Þór Sigurðssyni :
(Smávægilegar viðbætur hér, að vísu )
Meintur hár kostnaður við lestir hefur haldið aftur á ráðamönnum hingað til. En viðhorf manna varðandi umhverfismál er að breytast. Heilbrigðisáhrif ofnotkun bíla er að koma æ skýrari í ljós Og olíuverðið er að hækka. Fjöldi manna sem hefur upplifað góðar lausnir í almenningssamgöngum, göngu og hjólreiðar í erlendum borgum fer fjölgandi. Nýlega var í kvöldfréttum RÚV sagt frá því hvernig París hefur gjörbreyst á undanförnum árum, með styrkingu lestarkerfisins, bætt aðgengi reiðhjóla, almenningshjólakerfi með 20.000 hjól, helmingun bílastæðna og álögur (mengunarbótarreglan) á stórum bílum. Eins og kom fram er aftur orðið lífvænlegt í París, meðal annars vegna þess að aðrir samgöngumátar náðu í skottið á bílana varðandi samkeppnishæfni.
En þrátt fyrir breyttum viðhorfum í takti við fregnir úr erlendum borgum ( Lundúna, Bogotá, Singapúr, Stokkhólmur, Kaupmannahöfn, Amsterdam og margir fleiri ), er hætta á að kostnaðarmatið geti aftur oltið þessum áformum. Og aðalástæðan er að þeir sem gera kostnaðarmöt hafa sennilega ekki sótt sér eða hlotið rétta tegund af endurmenntun. Hefðbundnar leiðir til að meta kostnað og ávinning, eru allt of þröngsýnir, og hyggla núiverandi lausnir. Það er að hluta skýringin á því að við erum þar sem við erum í dag.
Ég er ekki sérfræðingur á þessu sviði, en ég hef trú á því að Victoria Transport Policy Institute í Kanada geta leiðbeint menn þannig að þeir víkka sjónarhornið töluvert. Ég legg til að samgöngunefnd og samgönguráðuneytið eða þeir sem munu vinna verkið af þeirra hálfu kynni sér eftirfarandi frá Victoria Transport Policy Institute, Kanada:
Transportation Cost and Benefit Analysis
Þar segir í upphafsorðum :
Welcome to the Online edition of Transportation Cost and Benefit Analysis: Techniques, Estimates and Implications, a guidebook for quantifying the full costs and benefits of different transportation modes. This 300-page document is a comprehensive study of transportation benefit and costing research, and a guidebook for applying this information in planning and policy analysis.
This document is unique in several important ways. It is one of the most comprehensive studies of its type, including many categories of costs and benefits that are often overlooked, and the only one that is regularly expanded and updated as new information becomes available. It provides extensive reference information, mostly available through the Internet, allowing users to obtain additional information when needed. It explains economic evaluation techniques and how to apply them. It is the only study that provides costs values in a format designed to easily calculate the full costs and benefits of transportation policy and planning alternatives.
Individual chapters include detailed information on various categories of transportation costs and benefits, including summaries of previous monetized estimates. Using the best available data, it provides monetized estimates of twenty costs for eleven travel modes under three travel conditions. Costs are categorized according to various attributes: whether they are internal or external, fixed or variable, market or nonmarket. Examples illustrate how this information can be applied for transportation policy and planning decisions. The Guidebook also summarizes previous transportation impact studies, describes how nonmarket impacts are estimated, discusses major findings, evaluates criticisms of transportation costing, and explores implications and applications of this research.
![]() |
Vilja láta skoða hagkvæmi lestarsamgangna |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 17:16 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
19.2.2008 | 13:03
Er 150 kall líterinn í augnsýn ?
Á meðan ekki er verið að borga með öðrum hætti fyrir skaða af völdum ofnotkun bíla (Polluter Pays Principle - Mengunarbótarreglan frá SÞ ráðstefnunni um sjálfbæra þróun í Río, 1992), er hátt verð ein leið til að stiga lítið skref í rétta átt.
Kíkið til dæmis á þetta :
Victoria Transport Institute : Transportation Cost and Benefit Analysis
Og svona sem smá krydd :
![]() |
Eldsneyti hækkar |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt 25.2.2008 kl. 17:21 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
19.2.2008 | 11:34
Samgöngustefna VGK Hönnunar gott framtak. Skrumskæld fyrirsögn MBL
Þetta framtak VGK Hönnunar er mikið fagnaðarefni, og mjög góð fyrirmynd fyrir aðra vinnustaði. En það er ótrúlegt að Mogginn skuli þannig skrumskæla þeirra framstaki með að gefa í skyn að fyrirtækið sé nánast að banna starfsmönnum að ferðast einir í bíl. ( Starfsmenn ferðist ekki einir í bíl )
Þvert á móti er verið að nota jákvæð leið til að hvetja mönnum til þess að velja annarra ferðamáta, með því að leiðrétta að einhverju leyti skekkjuna sem var og er fyrir hendi. Það er verið að taka eitt lítið en mikilvægt skref í að leiðrétta skekkju i samkeppnishæfni samgöngumáta.
Skekkjan er meðal annars að hingað til hafa þeir sem nota bílastæðin við fyrirtækinu fengið óbeina styrki vegna þess að ekki er borgað fyrir afnot af dýrum bílastæðum. En þeir sem ferðast öðruvísi en á bíl hafa ekki fengið sambærilegan stuðning. Hið grátlega er að sennilega þurfa þeir sem nota strætó, ganga eða hjóla að borga hlunnindaskatt, en ekki þeir sem fá gjaldfrjáls bílastæði.
![]() |
Starfsmenn ferðist ekki einir í bíl |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 11:36 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
-
arnid
-
kari-hardarson
-
vilberg
-
mberg
-
hrannsa
-
dofri
-
ursula
-
volcanogirl
-
loftslag
-
laugardalur
-
siggi-hrellir
-
svanurmd
-
lhm
-
larahanna
-
ragnar73
-
hjolina
-
hlynurh
-
arnith
-
neytendatalsmadur
-
bergursig
-
ingibjorgelsa
-
vefritid
-
sylviam
-
landvernd
-
thuridur
-
agustolafur
-
vest1
-
fsfi
-
morgunbladid
-
soley
-
hlini
-
photo
-
magnolie
-
arnthorhelgason
-
hildigunnurr
-
herdis
-
skidagongufelagid
-
gbo
-
arnthorla
-
malacai
-
charliekart
- kerfi
-
jevbmaack
-
raftanna
-
stjornuskodun
-
apalsson
-
birgitta
-
gp
-
hordurhalldorsson
-
hoskibui
-
ingolfurasgeirjohannesson
-
roggur
-
siggimaggi
-
klarak
-
svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (18.9.): 1
- Sl. sólarhring: 1
- Sl. viku: 10
- Frá upphafi: 101305
Annað
- Innlit í dag: 1
- Innlit sl. viku: 8
- Gestir í dag: 1
- IP-tölur í dag: 1
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar