Leita í fréttum mbl.is

Lækka hraða þegar mesti mengun er ?

Ætlaði að skila inn athugasemd á bloggi Hlyns, en svo varð þetta svo langt að ég ákvað að vista þessu "heima hjá mér"...

Kannski væri ein leið til að vinna gegn heilsuspillandi mengun frá umferð hér á landi einmitt að takmarka umferð akkúrat þessir dagar sem mengunin er mest ?

Þetta er gert viða, til dæmis bílar flokkaðar eftir síðasta tölustaf á númer bíls.  Þá væri hugmynd lækka hámarkshraða.  Til eru skilti sem megi breyta með miðstýrðan búnað.

Tek annars undir með sá slembna á bloggi Hlyns. Frumvarp Kólbrúnar um hjólreiðabrautir  snýst nú einusinni bara um að setja niður nefnd til að ræða málin.  En vegna þess að það kom frá stjórnarsandstöðu var það algjörlega hunsað, í áraraðir þrátt fyrir að hafa meðflutningsmenn úr öllum flokkum.

Þessi tvö prósent umferðar á reiðhjóli sem komu fram nýlega, voru mæld að vetri til. Umferð hjólandi hefur aldrei verið mæld á Íslandi að sumri né snemma haust eða siðla  vors, mér vitanlega. En gefið að 2,6% allra ferða í Reykjavík voru farnar á reiðhjóli siðla hausts 2005, og allir segja að hjólreiðar séu að aukast, giski ég á  að  hjólreiðar gera  5-8% ferða (á tveggja viknu grundvelli)  þegar mest er.   

Á mörgum stöðum í hinum vestræna heimi aukast hjólreiðar. Til dæmis í BNA/USA eftir að sett voru lög um að hvert fylki eigi að hafa amk einn starfsmann sem hefur gangandi og hjólandi umferð sem sitt sérsvið.

Ástæðurnar eru bætt aðgengi, áróður, að fólk hugar að heilsu, bensínverð, gróðurhúsaáhrif og ekki síst að menn hafa klórað sér í gegnum lýgina um hversu erfitt  og hættulegt sé að hjóla yfirleitt.  

Vil annars nefna að undanfarna daga hafa æ fleiri í fjölmiðlum sagt það sem ég hef sagt lengi, varðandi svifryksmengun og heilsa : Það er sennilega mikilvægara og skilvirkara að draga úr umferð og draga  úr hraða umferðar, en að einblina bara á nagladekk.  Hættulegasti svifryksmengunin kemur úr púströrinu, og sérstaklega á gömlum vanstiltum dísilökutækjum. En hver og einn bíll sem er ræstur kaldur mengar heilan helling.

Aftur á hjólreiðabrautum : Hlutir eru að gerast í Vegalögum og Samgönguáætlun. (Of lítið of seint og án samráðs, en samt ) . Hér er úr hádegisfréttum RÚV í dag :

Fyrst birt: 18.02.2007 12:46 Síðast uppfært: 18.02.2007 13:06

Hjólreiðabrautir á vegaáætlun?

Hjólreiðabrautir verða lagðar með fram stofnvegum í þéttbýli og fjölförnustu þjóðvegum í dreifbýli. Þetta er ein af nýjungunum í tillögu um nýja vegaáætlun en ýmsar nýjungar eru í nýrri samgönguáætlun. Landssamtök hjólreiðafólks [Landssamtök  hjólreiðamanna] hafa barist fyrir því árum saman að hjólreiðabrautir yrðu settar í vegalög og þar með viðurkenndar sem hluti af vegakerfinu. Í tillögum að nýrri vegaáætlun segir þetta þar sem fjallað er um markmið um greiðari samgöngur. ,,Í tengslum við endurskoðun vegalaga og hugsanlegar heimildir þar mun koma til skoðunar þátttaka ríkisins í gerð hjóla- og göngustíga meðfram stofnvegum í þéttbýli. Á sama hátt verði skoðuð þátttaka ríkisins í gerð hjóla- og göngustíga meðfram fjölförnustu stofnvegum í dreifbýli.''



Fyrri færslur um rykmengun :

http://mortenl.blog.is/admin/blog/?entry_id=124535
http://mortenl.blog.is/admin/blog/?entry_id=110602
http://mortenl.blog.is/admin/blog/?entry_id=113106






mbl.is Bílaumferð bönnuð í miðborg Rómar í dag
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Hlynur Hallsson

Sæll Morten, takk fyrir þessar áhugaverðu ábendingar. Bestu kveðjur,

Hlynur Hallsson, 18.2.2007 kl. 21:49

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband