2.11.2009 | 01:57
Ætla má að ökumaðurinn hafi ekki ekið samkvæmt aðstæðum
Batnaðaróskir sendist til hjólreiðamannsins, og annara sem tengist þessu. En tilefni skrifa mína er enn og aftur að fetta fingur út í fréttaflutningi af slysum, tengt hvað hún gerir með okkur. Hverju við "lærum".
Á meðan ekki liggja fyrir frekari upplýsingar, liggur beinast við að draga þá álýktun að ökumaðurinn hafi eki haft vald á ökutækinu sínu. Keyrði of hratt miðað við aðstæður.
Á meðan ekki er meira gefið upp um tildrög slyssins, munu sumir eflaust ósjálfrátt hugsa með sér að hjólreiðamaðurinn hafi ekki passað að vera nógu sýnilegur, og þá í formi endurskíns, ljós og fleira.
En menn gleyma þá hver ber mesta ábyrgðin. Aðilinn sem hefur valið að ferðast með einu tonni af stáli meðferðis og á miklum hraða, hlytur að vera aðal skaðvaldurinn, nema sérstök ástæða sé til að álykta annað, ekki satt ?
Ekið á hjólreiðarmann | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Fjölmiðlar | Aukaflokkar: Samgöngur, Stjórnmál og samfélag, Trúmál og siðferði | Facebook
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
- arnid
- kari-hardarson
- vilberg
- mberg
- hrannsa
- dofri
- ursula
- volcanogirl
- loftslag
- laugardalur
- siggi-hrellir
- svanurmd
- lhm
- larahanna
- ragnar73
- hjolina
- hlynurh
- arnith
- neytendatalsmadur
- bergursig
- ingibjorgelsa
- vefritid
- sylviam
- landvernd
- thuridur
- agustolafur
- vest1
- fsfi
- morgunbladid
- soley
- hlini
- photo
- magnolie
- arnthorhelgason
- hildigunnurr
- herdis
- skidagongufelagid
- gbo
- arnthorla
- malacai
- charliekart
- kerfi
- jevbmaack
- raftanna
- stjornuskodun
- apalsson
- birgitta
- gp
- hordurhalldorsson
- hoskibui
- ingolfurasgeirjohannesson
- roggur
- siggimaggi
- klarak
- svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
- Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
- Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
- Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
- Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
- Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.11.): 0
- Sl. sólarhring: 2
- Sl. viku: 2
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 2
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
ertu að meina að fólk sem ekur á bílum séu að aka morðtæki?
samt finnst mér að það séu allt of lítið gefið af upplýsingum um slys af þessu tagi.
t.d. ef atvinnubílasjóri "lendir í" bílslysi ætti að skoða það vel og jafnvel að svifta hann meiraprófinu allavegana tímabundið.
Guðleifur R Kristinsson, 2.11.2009 kl. 20:55
Sæll Guðleifur,
Ég er einmitt sammála að allt of lítið er sagt um tildrög slysa í fréttum. Mestu virðist skipta að segja frá því að slys gerðist, og sem fyrst. Oft virðist reyndar vera búið að tala við til dæmis lögreglu, en á þeim tímapunkti er oftast ekki hægt að fullyrða mikið. Samt fer fréttin ó loftið og er sjaldnast fylgt eftir. Nema helst ef einhver dó af meiðslum sem hann hlaut. Smá æsifréttalýkt af þessu að mér finnst. Sérstaklega vegna þess að það sem skiptir höfuðmáli, í stóra samhenginu, hvernig slysin gerast, sjaldnast er umfjöllunarefni. Rannsóknarnefnd umferðarslysa tekur aðallega á dauðaslys og tekur ábyggilega margar vikur að klára rannsókn á hverju slysi. Þegar RNU hefur lokið sér af er slysið ekki "frétt" lengur.
Varðandi að taka ökuskírteini af bílstjórum, þá held ég að réttlætanlegt sé að gera það mun oftar. Eins og kemur fram í þessari færslu ( Búið að taka ökuskirteinið af bílstjóranum ) og í athugasemdum virðist það mun oftar gert í Noregi en hér. Já ekki bara er það oft gert, það er venjuleg aðferð / viðbrögð að manni skilst þegar ekið er á hjólandi eða gangandi. Í þessu sambandi má benda á Danmörk og Holland, þar sem gengið er út frá að bílstjórinn beri sök nema sannist að hin hjólandi eða gangandi hafi hegðað sér mjög glæfralega.
Þú notar orðið morðtæki. Mér finnst ekki rétt að nota það orð eða svipuð. En höfum samt hugfast að bílar (eða önnur "þung" og vélknúin ökutæki) koma við sögu við öll banaslys í umferðinni. ( Ef undantekningar séu til er þær afar sjaldgæfar). Þessi staðreynd ætti að kenna okkur auðmjúkt og ábyrgð gagnvart kraftana sem býr í þessum ökutækjum okkar.
Það hefur varla gerst nokkurn tíman á Íslandi í gegnum 100 ár að umferðaslys þar sem hjólreiðamaður eða gangandi er skaðvaldur leiddi til dauða. Stök dæmi eru reyndar til í útlöndum. Hjólreiðamenn geta hæglega komist upp í 60 - 80 km hraða, margir komast í 40 á jafnsléttu. Þá geta líf tapast, sérstaklega ef verið er að þjóta um stíga og gangstétta, þar sem sýnileikinn er lítill og menn ekki búast við ökutæki ( eins og reiðhjól er samkvæmt umferðarlögum langflestra landa) á miklum hraða.
Morten Lange, 2.11.2009 kl. 23:23
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.