16.1.2008 | 09:27
Breytt TGV-lest : 574,8km/klst. Venjulegir ferðir á 280 km/klst nettó á milli lestarstöðva
Að þróað sé lest sem svífur á segulviði, er spennandi frétt. Eins og kemur fram í fréttinni er reyndar nú þegar tl lest sem nýtur þessa tækni. Það sem vantar að segja frá er að lest sem er "fremur venjuleg hraðlest" í samanburð við segulsviflestir, hafi þegar setthraðamet sem slær umtalaða segulsviflestina við.
3.apríl 2007 mætti lesa á vef BBC :
Reyndar hefur japönsk Maglev lest farið aðeins hraðar eins og eining kemur fram þarna. En etv er ekki verið að tala um hámarkshraði í tilraunum, æi grein mbl ?
Mögulega er átt við hæsta leyfilegi hraði með farþegum á hluti af leið sem er í rekstri (t.d. 320 km/klst fyrir hluti af TGV í Frakklandi ), eða kannski er átt við meðalhraði á milli stöðva samkvæmt áætlun lestarinnar í venjulegri rekstri. Hið síðarnefnda er kannski áhugaverðast ?
Eða eins og stendur í Wikipedia-grein um hraðlestir :
What is more useful is the fastest maximum operating speed (MOR) of ANY segment of any high speed rail line, currently 320 km/h (198.9 mph), a record held by service on part of the TGV Est Line in France. That line has now the fastest scheduled run in the world at 279.4 km/h from Lorraine-TGV to Champagne-Ardennes-TGV (167.66 km in 36 mn)
![]() |
Ofurlest á 500 km hraða |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 09:28 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
15.1.2008 | 16:46
Af hverju framseldur ? Og af hverju til Serbíu ?
![]() |
Norðmenn framselja meintan stríðsglæpamann |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
11.1.2008 | 11:05
Hjólreiðar til samgangna lengja póttþétt lífið og bætir
Hef oft skrifað um þetta, og vitnað í rannsókn sem Lars Bo Andersen og teymi stóðu að yfir 14 ár og náði til 30.000 manns. ( Andersen et al, 2000, Arch Intern Med, og seinni staðfestingar )
Þeir sem hjóluðu til samgangna áttu 30% lægri líkur á að deyja á þessum 14 árum en hinir, eftir að búið var að leiðrétta fyrir önnur líkamsrækt, reykingar, samfélagsstöðu og fleira. Öll dauðsföll voru talin með og sams konar niðurstöður fengust varðandi almenna heilsu. Slys í umferðinni, sem margir setja fyrir sér varðandi hjólreiðar, eru því fráleitt stór áhrifavaldur í heilsu manna borið saman við jákvæð áhrif daglegar hóflegar hreyfingar.
![]() |
Áfengi í hófi getur verið heilsusamlegt |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
10.1.2008 | 15:57
Mikki skósmíður og pabbi FÍB (FIA) úti að aka
Skrifaði um þetta hér : http://mortenl.blog.is/blog/mortenl/entry/393941
Uppfært :
1. Hmm: Ætlaði að tengja þessu við frétt mbl.is af málinu:
Schumacher sætir rannsókn
2. Hlekkurinn að fyrri færslu mína virkaði ekki (nema fyrir eigandi bloggsins) Leiðrétt. Takk kærlega Hildigunnur, fyrir að vera vakandi og benda mér á.
Stjórnmál og samfélag | Breytt 11.1.2008 kl. 13:01 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
8.1.2008 | 18:35
Sjálfstýrðir bílar: Engin raunveruleg lausn
Að sjálfstýrðir bílar séu einhverskonar lausn er mikil sjálfsblekking. Það er verið að draga okkur áfram inn í bílaháð samfélög á asnaeyrunum. Þó að rafmagnsbílar séu ekki heldur alvöru lausn, hafa þeir samt eitthvað fyrir sér. En myndin "Who killed the electric car?", aðgengileg á google video, sýnir glöggt hvers konar "hugsjónir" stjórna bíla-æðinu. Það er þröng, rísamáttug og óheiðarleg sérhagsmunagæsla og ekkert annað.
Hvernig í ósköpunum stendur á því að fjölmiðlar, ríki, borg og sveitarfélög, séu að ýta svo rækilega undir aukinni notkun á sóandi farartækjum ? Hversu mörg prósent umfjöllunar er borin fram öðrum samgöngumátum í vil ? Miklu mun minni en hlutdeild þeirra í samgöngum Íslendinga, og heimsbúa. Um fjórðungur ferða á Höfuðborgarsvæðinu eru farnar öðruvísi en á bíl. Þetta hlutfall er allt lágt, en það er mjög fjarri því að þessi 25% endurspeglist í umfjöllun fjölmiðla. Hvernig áhrif ætli þetta hafi til að skekkja samkeppnina á milli samgöngumáta ?
Ef það ætti að skekkja samkeppniuna, væri á ekki ráð að ýta undir þeim samgöngumátum sem efla heilsu og umhverfi ? ER ekki full þörf á að bæta umhverfi okkar, sjálfbærni samfélagsins og mannkyns? Bílar geta aldrei verið aðallausnin í samgöngumálum þéttbýlis. Staðan í dag kemur til af því að menn ýta undir því sem virðist skemmtilegt en sjá ekki afleiðingarnar. Þá er verið að borga með bílana í stórum stíl. Verð á bílum, eldsneyti, bílastæði, notkun vega ofl, eru engan veginn að endurspegla raunverulegan kostnað fyrir samfélaginu og heiminum.
Stærsti vandamálin með umferðin eru ekki bilslysin, heldur hreyfingarleysið (drepur 10 sinnum fleiri í BNA og UK en bilslysin), orkusóun, heilsuspillandi mengun (drepa fleiri en bilslysin í _mörgum_ evrópskum borgum jafnvel án nagladekkja), náttúruskemmandi mengun (við lífum af náttúrunni ekki öfugt), veðurfarsskemmandi mengun, landnotkun, eyðilegging þéttbýlis og nærumhverfis, ýti undir ofvaxin neyslu okkar á vörum, sem eru í aukandi mæli framleiddar undir ámælisverð skilyrði af fátæku fólki.
Það eru liðin rúmlega 35 ár síðan fyrsta alþjóðlega, stóra umhverfisráðstefnan í Stokkhólmi 1972....
![]() |
Sjálfstýrðir bílar innan 10 ára? |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
8.1.2008 | 15:21
Lífa 10 árum lengra v. hjólreiða
Fréttin sem þessi færsla er tengd við segir "14 árum lengra líf með heilbrigðum lífsstíl"
Vinir mínir í hjólreiðafélögum erlendis halda því fram að daglegar hjólreiðar til samgangna 5 daga lengja lífinu um 10 ár, eitt og sér ! Man ekki hvaða rannsókn þeir vitna í.
En dönsk rannsókn sem er enn stærri en sú Breska sem ofangreind frétt mbl.is vitnar í, fann að yfir 14 ára tímabili höfðu þeir 30.000 sem fylgst var með 30% lægri dánarlíkur ef þeir hjóluðu til samgangna. Hef oft vitanað í þessa rannsókn sem Lars Bo Andersen er skrifaður fyrir, og birtist í Archives of Internal Medicine árið 2000. Lars segir að þessar niðurstöður hafa verið staðfest í Breskri rannsókn, og bendir á að þeir sem hjóluðu meira hefðu enn betri lífslíkur á tímabilinu.
![]() |
14 árum lengra líf með heilbrigðum lífsstíl |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 15:47 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
8.1.2008 | 10:41
Núverandi olíuverð allt of lágt, miðað við raunverulegan kostnað
Sjá til dæmis þessa grein, eftir Lester Brown :
Considering the Real Costs of Our Energy Economy
Mér sýnist Lester Brown segja að besínliterinnn ætti að kosta um 160 krónur literinn ( 11 USD/ gallónin ) , og þetta mat er miðað við hráolíueftirspurn og verðlag fyrir ári síðan, og ekki búið að reikna inn slæmu afleiðingar loftslagsbreytinga.
![]() |
Olíuverð lækkar aftur |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
2.1.2008 | 22:48
Betur má ef duga skal í umferðarmálum
Setti inn eftirfarandi á bloggi Ómars Ragnarssonar
Taka okkur á varðandi umferðina? Já ég held nú það. Eins og annar bloggari benti á þá er útlit fyrir fjölgun á alvarlegum slösuðum í umferðinni miðað við í fyrra og önnur ár.
Auðvitað ber að fanga að færri hafa dáið en í fyrra, enda ekki annað hægt. En auk aukins eftirlits, held ég að skýringin geti verið tölfræðilegar sveiflur. Því miður. Það þýðir ekkert að slaka á. Ekki síst þegar horft er til fjölda þeirra sem slasast alvarlega í umferðinni, og önnur neikvæð áhrif ofvaxinnar umferðar á heilsu og umhverfi.
Ég held nú að það dugi ekki að hver sé hvattur til að lita í eigin barm
Mín drög að tillögum gætu verið ( sumum finnst örugglega nóg um en eftir setu í umferðarráði og í stjórn Landssamtaka hjólreiðamanna í nokkur ár, hef ég haft tækifæri til að ígrunda málið og hef rök fyri þessu) :
- Mun betri almenningssamgöngur, og mun betri upplýsingagjöf í kringum þá,
- sömuleiðis varðandi samgöngur gangandi og hjólandi ,
- farið að rukka fyrir mengun og annað sem stóraukin bílaumferð veldur,
- hærri sektir fyrir brot,
- enn skilvirkari punktakerfi,
- lengri svipting á ökuréttindi,
- brotlegir ( með yfirlögðu ráði eður ei) gert að aðstoða fórnarlamba umferðarslysa, sagt frá þannig "afplánun í fjölmiðlum,
- aðskilnaður akstursstefna ( en ekki 2+2 sem er sóun),
- prófið gildi aldrei lengur en 10 ár, og ekki lengur en 5 ár hjá eldra fólki. Allir þurfa að sitja námskeið við endurnýjun skirteinis. Lögin og umhverfið er sífellt að breytast.
- Hætt að sýna akstursíþróttir í sjónvarpi,
- Auglýsingar sem ýta undir öðru en nytsamleg notkun á bílum verði skattlagðar vel og peninginn fari til Lýðheilsustöðvar og/ eða til eflingar almenningssamgangna, göngu og hjólreiðar .
Bílslysin eru engin slys segja FIA og WHO. Verkefnið THE PEP hjá WHO undirstríkar hið breiða samhengi á milli "Transport, health and environment" Það er nefnilega ekki þannig að bíl"slysin" er sviðið þar sem umferðin drepur flesta, heldur er það mengun og hreyfingarleysi sem tekur mesta tollinn.
![]() |
15 létust í umferðarslysum |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
20.12.2007 | 18:29
Eðlilegt að rukka fyrir eyðingu á sameiginlegum gæðum
Hér er ekki um að ræða að refsa heldur að leiðrétta skekkju í markaðshagkerfinu. Þetta er í fullu samræmi við mengunarbótareglunni, "Polluter Pays Principle", sem allt of lítið hefur bólað á síðan hvatt var til þess í samningum á Ríó ráðstefnunni um sjálfbær þróun árið 1992. Að ruikka ekki fyri eru svokölluð "Externalities" í hagfræðinni, sem gerir það að hagkerfið endurspegli ekki raunverulegan kostnað við þessar vörur eða athafnir.
Reyndar má vera að það taki tíma að slípa þessu til, svo skattarnir virka rétt. Til dæmis ætti sennilega að skera niður öðrum sköttum á móti, en helst eyrnamerkja peningana í mótvægisaðgerðir, fyrir lýðheilsu, umhverfi og öryggi.
Sumir halda að sektir þessir, eða skattar geri bílaframleiðendum erfiðari fyrir í samkeppnina við aðra framleiðendur. Kannski. En önnur möguleiki er að þeir skapa sér sérstöðu og forskot í þróun sparneytnara bíla, eða ekki verða eins aftarlega á merinni gagnvart Asískum bílum.
![]() |
ESB vill beita bílframleiðendur CO2 sektum |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
17.12.2007 | 20:08
Andlit umferðaröryggisátaks undir ransókn lögreglu
Police fuming over Schumacher's taxi race
http://www.abs-cbnnews.com/storypage.aspx?StoryId=102565
"BERLIN - Police in Coburg are to investigate whether seven-times world champion Michael Schumacher broke the law after he got behind the wheel of a taxi last week so his family were on time for a flight.
Schumacher turned taxi driver last Saturday having taken his family to buy an Australian Shepherd puppy in the Bavarian village of Kronach and then took over the wheel of the cab on the return journey to make sure they caught their plane.
The German star, who retired from Formula One last year, was said to have "taken the corners at full-throttle and over-taken in unbelievable places," according to the cab driver."
Allir geta gert místök en Michael Scumacher er enn síðri hæfur til að vera andlit stóru alþjóðlegu umferðaröryggiátaki eftir þessu atviki, en áður. Það vill svo til að Mikki varð nýlega gerður að andliti Make Roads Safe, sem er rekið á vegum bílaklúbba heimsins (undir stjórn FIA) og með stuðningi WHO, UNEP(SÞ) og nokkurra stórra deilda Rauda krossins.
En þetta er síður en svo við Mikka að saka, heldur sýnir eitt falinna andlit verkefnisins. Verið er að halda því fram í fullri alvöru að reynsla af kappakstursbrautum og kappakstursbílum geti hjálpað fátæku fólki sem er í stórri hættu á að verða drepið á vegunum í Suðri ( í þróunarlöndum, ef þú vilt) .
Tekið annars eftir að fólkið sem Make Roads Safe ofl úr smiðjum FIA, segja sér vera að berjast fyrir - að miklu leyti gangandi vegfarendur í þriðja heiminum - hafa engan fulltrúa í stjórnirnar.
Sjá
http://www.makeroadssafe.org/news/2007/Schumacher_launches_UN_Global_Road_Safety_Week.html
http://www.msnbc.msn.com/id/22200926/
http://uk.youtube.com/watch?v=EMRixXlZJS4
(Betrumbætt snemma 18.des)
![]() |
Schumacher ekur leigubíl |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt 18.12.2007 kl. 01:29 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
-
arnid
-
kari-hardarson
-
vilberg
-
mberg
-
hrannsa
-
dofri
-
ursula
-
volcanogirl
-
loftslag
-
laugardalur
-
siggi-hrellir
-
svanurmd
-
lhm
-
larahanna
-
ragnar73
-
hjolina
-
hlynurh
-
arnith
-
neytendatalsmadur
-
bergursig
-
ingibjorgelsa
-
vefritid
-
sylviam
-
landvernd
-
thuridur
-
agustolafur
-
vest1
-
fsfi
-
morgunbladid
-
soley
-
hlini
-
photo
-
magnolie
-
arnthorhelgason
-
hildigunnurr
-
herdis
-
skidagongufelagid
-
gbo
-
arnthorla
-
malacai
-
charliekart
- kerfi
-
jevbmaack
-
raftanna
-
stjornuskodun
-
apalsson
-
birgitta
-
gp
-
hordurhalldorsson
-
hoskibui
-
ingolfurasgeirjohannesson
-
roggur
-
siggimaggi
-
klarak
-
svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (19.9.): 0
- Sl. sólarhring: 1
- Sl. viku: 7
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 6
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar