Leita í fréttum mbl.is

Breytt TGV-lest : 574,8km/klst. Venjulegir ferðir á 280 km/klst nettó á milli lestarstöðva

Að þróað sé lest sem svífur á segulviði, er spennandi frétt.  Eins og kemur fram í fréttinni er reyndar nú þegar tl lest sem nýtur þessa tækni.  Það sem vantar að segja frá er að lest sem er "fremur venjuleg hraðlest"  í  samanburð við segulsviflestir,  hafi þegar setthraðamet sem slær  umtalaða segulsviflestina við.

 3.apríl 2007 mætti lesa á vef BBC :

A French high-speed train (TGV) has smashed the world record for a train on conventional rails by a big margin, reaching 574.8km/h (356mph).

Reyndar hefur japönsk Maglev lest farið aðeins hraðar eins og eining kemur fram þarna.  En etv er ekki verið að tala um hámarkshraði í tilraunum, æi grein mbl ? 

Mögulega er átt við hæsta leyfilegi hraði með farþegum á hluti af leið sem er í rekstri  (t.d.  320 km/klst fyrir hluti af TGV í Frakklandi  ), eða kannski er átt við meðalhraði á milli stöðva samkvæmt áætlun lestarinnar í venjulegri rekstri. Hið síðarnefnda er kannski áhugaverðast ?  

Eða eins og stendur í Wikipedia-grein um hraðlestir :

What is more useful is the fastest maximum operating speed (MOR) of ANY segment of any high speed rail line, currently 320 km/h (198.9 mph), a record held by service on part of the TGV Est Line in France. That line has now the fastest scheduled run in the world at 279.4 km/h from Lorraine-TGV to Champagne-Ardennes-TGV (167.66 km in 36 mn) 


mbl.is Ofurlest á 500 km hraða
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Hjólreiðar til samgangna lengja póttþétt lífið og bætir

Hef oft skrifað um þetta, og vitnað í rannsókn sem  Lars Bo Andersen og teymi stóðu að yfir 14 ár og náði til 30.000 manns.  ( Andersen et al, 2000, Arch Intern Med, og seinni staðfestingar )

Þeir sem hjóluðu til samgangna áttu 30% lægri líkur á að deyja á þessum 14 árum en hinir, eftir að búið var að leiðrétta fyrir önnur líkamsrækt, reykingar, samfélagsstöðu og fleira. Öll dauðsföll voru talin með og sams konar niðurstöður fengust varðandi almenna heilsu.  Slys í umferðinni, sem margir setja fyrir sér varðandi hjólreiðar,  eru því fráleitt  stór áhrifavaldur í heilsu manna borið saman við jákvæð áhrif daglegar hóflegar hreyfingar.


mbl.is Áfengi í hófi getur verið heilsusamlegt
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Mikki skósmíður og pabbi FÍB (FIA) úti að aka

Skrifaði um þetta hér : http://mortenl.blog.is/blog/mortenl/entry/393941

Uppfært :

1. Hmm: Ætlaði að tengja þessu við frétt mbl.is af málinu:

Schumacher sætir rannsókn

2. Hlekkurinn að fyrri færslu mína virkaði ekki (nema fyrir eigandi bloggsins)  Leiðrétt.  Takk kærlega Hildigunnur, fyrir að vera vakandi og benda mér á.  

 


Sjálfstýrðir bílar: Engin raunveruleg lausn

Að sjálfstýrðir bílar séu einhverskonar lausn er mikil sjálfsblekking.  Það er verið að draga okkur áfram inn í bílaháð samfélög á asnaeyrunum.  Þó  að  rafmagnsbílar séu ekki heldur alvöru lausn, hafa þeir samt eitthvað fyrir sér.  En myndin "Who killed the electric car?", aðgengileg á google video,  sýnir glöggt hvers konar "hugsjónir" stjórna bíla-æðinu.  Það er þröng, rísamáttug og óheiðarleg sérhagsmunagæsla og ekkert annað.

Hvernig í ósköpunum stendur á því að fjölmiðlar, ríki,  borg og sveitarfélög, séu að ýta svo rækilega undir aukinni notkun á sóandi farartækjum ?  Hversu mörg prósent umfjöllunar er borin fram  öðrum samgöngumátum í vil ? Miklu mun minni en hlutdeild þeirra í samgöngum Íslendinga, og heimsbúa.  Um fjórðungur ferða á Höfuðborgarsvæðinu eru farnar öðruvísi en á bíl.  Þetta hlutfall er allt lágt,   en það er mjög fjarri því að þessi 25% endurspeglist í umfjöllun fjölmiðla.   Hvernig áhrif ætli þetta hafi til að skekkja samkeppnina á milli samgöngumáta ?

Ef það ætti að skekkja samkeppniuna, væri á ekki ráð að ýta undir þeim samgöngumátum sem efla heilsu og umhverfi ?   ER ekki full þörf á að bæta umhverfi okkar, sjálfbærni samfélagsins og mannkyns?  Bílar geta aldrei verið aðallausnin í samgöngumálum þéttbýlis. Staðan í dag kemur til af því að menn ýta undir því sem virðist skemmtilegt en sjá ekki afleiðingarnar.  Þá er verið að borga með bílana í stórum stíl.  Verð á bílum, eldsneyti, bílastæði, notkun vega ofl, eru engan veginn að endurspegla raunverulegan kostnað fyrir samfélaginu og heiminum. 

Stærsti vandamálin með umferðin eru ekki bilslysin, heldur hreyfingarleysið (drepur 10 sinnum fleiri í BNA og UK en bilslysin), orkusóun, heilsuspillandi mengun (drepa fleiri en bilslysin í _mörgum_ evrópskum borgum jafnvel án nagladekkja), náttúruskemmandi mengun (við lífum af náttúrunni ekki öfugt), veðurfarsskemmandi mengun, landnotkun, eyðilegging þéttbýlis og nærumhverfis, ýti undir ofvaxin neyslu okkar á vörum, sem eru í aukandi mæli framleiddar undir ámælisverð skilyrði af fátæku fólki.   

Það eru  liðin rúmlega  35 ár síðan  fyrsta alþjóðlega, stóra umhverfisráðstefnan í  Stokkhólmi 1972....


mbl.is Sjálfstýrðir bílar innan 10 ára?
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Lífa 10 árum lengra v. hjólreiða

Fréttin sem þessi færsla er tengd við segir "14 árum lengra líf með heilbrigðum lífsstíl"

Vinir mínir í hjólreiðafélögum erlendis halda því fram að daglegar hjólreiðar til samgangna 5 daga  lengja lífinu um 10 ár, eitt og sér !  Man ekki hvaða rannsókn  þeir vitna í. 

En dönsk rannsókn sem er enn stærri en sú Breska  sem ofangreind frétt mbl.is vitnar í, fann að yfir 14 ára tímabili höfðu þeir 30.000 sem fylgst var með 30% lægri dánarlíkur ef þeir hjóluðu til samgangna. Hef oft vitanað í þessa rannsókn sem Lars Bo Andersen er skrifaður fyrir, og birtist í Archives of Internal Medicine árið 2000.  Lars segir að  þessar niðurstöður hafa verið staðfest í Breskri rannsókn, og bendir á að þeir sem hjóluðu meira hefðu enn betri lífslíkur á tímabilinu.  

 


mbl.is 14 árum lengra líf með heilbrigðum lífsstíl
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Núverandi olíuverð allt of lágt, miðað við raunverulegan kostnað

 Sjá til dæmis þessa grein, eftir Lester Brown :

Considering the Real Costs of Our Energy Economy

Mér sýnist Lester Brown  segja að besínliterinnn ætti að kosta um 160 krónur  literinn ( 11 USD/ gallónin ) , og þetta mat  er miðað við hráolíueftirspurn og verðlag fyrir ári síðan, og ekki búið að reikna inn slæmu afleiðingar loftslagsbreytinga.


mbl.is Olíuverð lækkar aftur
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Betur má ef duga skal í umferðarmálum

Setti inn eftirfarandi á bloggi  Ómars Ragnarssonar

Taka okkur á varðandi umferðina? Já ég held nú það.  Eins og annar bloggari benti á þá er útlit fyrir fjölgun á alvarlegum slösuðum í umferðinni miðað við í fyrra og önnur ár

Auðvitað ber að fanga að færri hafa dáið en í fyrra, enda ekki annað hægt.  En auk aukins eftirlits, held ég að skýringin geti verið  tölfræðilegar sveiflur.  Því miður.  Það þýðir ekkert að slaka á. Ekki síst þegar horft er til fjölda þeirra sem slasast alvarlega í umferðinni, og önnur neikvæð áhrif ofvaxinnar umferðar á heilsu og umhverfi.

Ég held nú að það dugi ekki að hver sé hvattur til að lita í eigin barm

Mín drög að  tillögum gætu verið   ( sumum finnst örugglega nóg um en eftir setu í umferðarráði og í stjórn Landssamtaka hjólreiðamanna í nokkur ár, hef ég haft tækifæri til að ígrunda málið og hef rök fyri þessu) :

  • Mun betri almenningssamgöngur, og mun betri upplýsingagjöf í kringum þá,
  • sömuleiðis varðandi samgöngur gangandi og hjólandi ,
  • farið að rukka fyrir mengun og annað sem stóraukin bílaumferð veldur,
  • hærri sektir fyrir brot,
  • enn skilvirkari punktakerfi,
  • lengri svipting á ökuréttindi, 
  • brotlegir ( með yfirlögðu ráði eður ei)  gert að aðstoða fórnarlamba umferðarslysa,  sagt frá þannig "afplánun í fjölmiðlum,  
  • aðskilnaður akstursstefna ( en ekki 2+2 sem er sóun), 
  • prófið gildi aldrei lengur en 10 ár, og ekki lengur en 5 ár hjá eldra fólki. Allir þurfa að sitja námskeið við endurnýjun skirteinis. Lögin og umhverfið er sífellt að breytast.
  • Hætt að sýna akstursíþróttir í sjónvarpi,
  • Auglýsingar sem ýta undir öðru en nytsamleg notkun á bílum verði skattlagðar vel og peninginn fari til Lýðheilsustöðvar og/ eða til eflingar almenningssamgangna, göngu og hjólreiðar .

Bílslysin eru engin slys segja FIA og WHO.  Verkefnið THE PEP hjá WHO undirstríkar hið breiða samhengi á milli "Transport, health and environment" Það er nefnilega ekki þannig að bíl"slysin" er sviðið þar sem umferðin drepur flesta, heldur er það mengun og hreyfingarleysi sem tekur mesta tollinn.

 


mbl.is 15 létust í umferðarslysum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Eðlilegt að rukka fyrir eyðingu á sameiginlegum gæðum

Hér er ekki um að ræða að refsa heldur að leiðrétta skekkju í markaðshagkerfinu. Þetta er í fullu samræmi við mengunarbótareglunni, "Polluter Pays Principle", sem allt of lítið hefur bólað á síðan hvatt var til þess í samningum á Ríó ráðstefnunni um sjálfbær þróun  árið 1992.  Að ruikka ekki fyri  eru svokölluð "Externalities" í hagfræðinni, sem gerir það að hagkerfið endurspegli ekki raunverulegan  kostnað við þessar vörur eða athafnir. 

Reyndar  má vera að það taki tíma að slípa þessu til, svo skattarnir virka rétt.  Til dæmis ætti sennilega að skera niður öðrum sköttum á móti, en helst eyrnamerkja peningana í mótvægisaðgerðir, fyrir lýðheilsu, umhverfi og öryggi. 

Sumir halda að sektir þessir, eða skattar geri bílaframleiðendum erfiðari fyrir í samkeppnina við aðra framleiðendur. Kannski. En önnur möguleiki er að þeir skapa sér sérstöðu og forskot í þróun sparneytnara bíla, eða ekki verða eins aftarlega á merinni gagnvart Asískum bílum.   


mbl.is ESB vill beita bílframleiðendur CO2 sektum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Andlit umferðaröryggisátaks undir ransókn lögreglu

Police fuming over Schumacher's taxi race

http://www.abs-cbnnews.com/storypage.aspx?StoryId=102565 

"BERLIN - Police in Coburg are to investigate whether seven-times world champion Michael Schumacher broke the law after he got behind the wheel of a taxi last week so his family were on time for a flight.

Schumacher turned taxi driver last Saturday having taken his family to buy an Australian Shepherd puppy in the Bavarian village of Kronach and then took over the wheel of the cab on the return journey to make sure they caught their plane.

The German star, who retired from Formula One last year, was said to have "taken the corners at full-throttle and over-taken in unbelievable places," according to the cab driver."

 

Allir geta gert místök en Michael Scumacher  er enn síðri hæfur til að vera andlit  stóru alþjóðlegu  umferðaröryggiátaki  eftir þessu atviki, en áður.   Það vill svo til að Mikki varð nýlega gerður að andliti Make Roads Safe, sem er rekið á vegum  bílaklúbba heimsins (undir stjórn FIA) og með stuðningi  WHO,   UNEP(SÞ)  og nokkurra stórra deilda Rauda krossins. 

En þetta er síður en svo við Mikka að saka, heldur sýnir eitt falinna  andlit verkefnisins. Verið er að halda því fram í fullri alvöru að reynsla af kappakstursbrautum og kappakstursbílum geti hjálpað fátæku fólki  sem er í stórri hættu á að verða drepið á vegunum í Suðri ( í þróunarlöndum, ef þú vilt) .

Tekið annars eftir að fólkið sem Make Roads Safe ofl úr smiðjum FIA,  segja sér vera að berjast fyrir - að miklu leyti gangandi vegfarendur í þriðja heiminum - hafa engan fulltrúa í stjórnirnar. 

Sjá

http://www.makeroadssafe.org/news/2007/Schumacher_launches_UN_Global_Road_Safety_Week.html

http://www.msnbc.msn.com/id/22200926/

http://uk.youtube.com/watch?v=EMRixXlZJS4 

 

(Betrumbætt snemma 18.des)  


mbl.is Schumacher ekur leigubíl
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband