7.4.2007 | 12:44
Stefna Langholtsskóla í samgöngum
Í umhverfisstefnu Langhóltsskóla segir :
- minnka bílaumferð við skólann, þ.e. að nemendur (starfsmenn) gangi/hjóli í skólann (75%).
Mig langar reyndar að heyra hvernig hafi verið ýtt undir þetta markmið og hvernig árangurinn hafi verið mældur. Makmiðið er enn í gildi samkvæmt nýrri markmiðum.
Vonandi taka fleiri skólar, á öllum stigum, þetta sér til fyrirmyndar, þó að allir geti kannski ekki stefnt svona hátt á næstunni.
Stjórnmál og samfélag | Breytt 8.4.2007 kl. 00:22 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
6.4.2007 | 15:45
Veðrið framundan getur sannfært suma
Eftir þetta sumar verða kannski enn fleiri sem munu sjá að við séum að breyta loftslaginu.
Ekki síst ef annar stór fellibylur fer á land í BNA. Sjá t.d þess grein : 'Very Active' Hurricane Season Predicted.
Kannski, ef fólk vaknar í sumar og haust getum við tekið höndum saman og snúið blaðinu við. Koma okkur saman um CO2 skatta , eða jafnvel kvóta. Gera margar litlar breytingar og sumar stærri, á mörgum sviðum sem jafna út / bæta samkeppisumhverfið fyrir mismunandi orkulindir, samgöngumáta ofl.
Við munum þá ekki bara minnka likurnar á verstu afleiðingum á loftslagsbreytingunum, heldur líka spara peninga, minnka staðbundinni mengun, styðja við frumkvöðla á orku- og sparnaðarsviði, á sviði almenningssamgangna, hjólreiða og göngu, bæta heilsu, minnka halla á utanríkisverslun og margt fleira jákvætt.
Þá vil ég benda á umfjöllun um "The Great Global Warming Swindle" sem sumir sem ekki geta trúað enn að við séum að breyta lofthjupnum, og hnettinum eru hrifnir af :Sjá :
http://en.wikipedia.org/wiki/The_Great_Global_Warming_Swindle
http://www.realclimate.org/index.php/archives/2007/03/swindled/
![]() |
Samkomulag náðist um loftslagsskýrslu |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt 8.4.2007 kl. 00:29 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (4)
23.3.2007 | 15:43
Samráð Umhverfissviðs en ekki borgarinnar
Hins vegar skorti miklu varðandi gegnsæí í fullt af þessum samráðsferlum, og maður getur ekki séð að efsti stjórnvöld borgarinnar taki mikið mark af þessu núna. Nýlega var til dæmis tilkynnt að verulegur niðurskurður verði hjá Umhverfissviði Reykjavíkurborgar.
( 2007-03-25 12:57 : Lagfært ritvillur + lagt til útskýringar. )
![]() |
Samráð í umhverfismálum vekur athygli |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt 26.3.2007 kl. 00:15 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
20.3.2007 | 16:36
Hjólreiðamenn hafið samband - Blaðamenn vilja viðtöl
Í tengsl við bæði "Hjólað í vinnuna" og Umferðaöryggisvika Sameinuðu þjóðirnar vikan á undan, sem sagt í lok apríl, er verið að leita að "venjulegum" hjólreiðamönnum sem blaðamenn geta haft samband við og svo birta viðtal við.
Leitað er að fólki á öllum aldri, sem hjóla mikið til samgangna, að sumri til eða allt árið, af báðum kynjum og gjarnan fólk sem er í nokkuð venjulegum fötum á hjólinu. Allar tillögur vel þegnar !
Samkvæmt kannanir eru þúsundir manna að hjóla daglega á höfuðborgarsvæðinu, um miðja vetur, þannig að tilvist okkar er ekki vandamálið, heldur að ná samband við þá sem eru til.
Ábendingar á bloggi mínu eða senda á lhm@islandia.is vel þegnar.
Íþróttir | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
13.3.2007 | 00:39
Gróðurhúsaáhrifin eftir minni...
Fjölmiðlar hafa greinilega ekki staðið sér nógu vel í að upplýsa um grunnatriði gróðurhúsaáhrifa.
Þau eru í einföldustu mynd:
- Sólin skín á jörðina, og hluti af geislunin (ljós ofl) er endurkastað en afgangin er gleypt og hefur þau áhrif að hita jörðina.
- Allir hlutir yfir alkul gefa frá sér hitageislun.
- Við okkar aðstæður (hitastig) kemur geislunin sem innrauð geislun.
- Það er þessi geislun sem CO2, CH4 og annað stoppar að hluta. (Vatnsgufa líka, en valdi ruglingu hér að telja með)
- Það er gott. Annars væri mjög erfitt líf á jörðinni, að mig minnir 15 gráður kaldara.
- Með of miklum "gleypni " innrauðs geislunar, hitnar jörðin.
- Okkur stefnir núna í miklu meiri CO2 en hefur verið síðustu miljón ár, ef ég man rétt, og metan og annað eykst líka.
Kíkið á t.d.
- http://en.wikipedia.org/wiki/Greenhouse_effect
- http://ourworldenvironment.blogspot.com/2006/12/greenhouse-effect.html
- http://en.wikipedia.org/wiki/Infra-red
12.3.2007 | 11:33
Löngu tímabært að mæla betur
Ég vil taka undir með Ágústi hjá Fjarkönnun um að það þurfi að leggjast yfir það verkefni að undibúa umfangsmeiri mælingar á mengun. Ég tel að þörfin séu brýn, bæði á höfuðborgarsvæðinu og á Akureyri. Ég er ekki að segja að almennir fullorðnir borgarar stafi nauðsýnlega miklum hætta af megunina, að þeir huga að því að halda sér innandýra. En þetta kemur sér illa fyrir mörgum börnum, öldruðum og veiku fólki. Miðað við rannsóknir úr öðrum borgum má reikna með miklu mun fleiri deyja fyrir aldur fram vegna mengun úr umferðinni en vegna umferðarslysa. Mögulega tugir manna árlega bara í Reykjavík (þarf að kannna gögnin betur og aðstæður í evrópkum borgum sem hér var miðað við, til að meta þetta). Ef peningar eru málið, held ég að enginn mundi kvarta ef 1 promill yrði tekin af samgönguáætlun til að huga betur að þessum málum.
Það þarf að mæla á fleiri stöðum og það þarf að mæla finni agnir og gera ítarlegri greining á uppruna, fjölda korna og hvað það sé sem í rauninni stafi mesta hættan af. Sót, sót með mengun sem límist við sótinni, steinryk, tjari, ryk úr bremsuborðum og dekkjum ofl.
Þá mætti líka huga betur að mælingum og fræði í kringum háváðamengun. Eitt sem hefur að ég hygg ekki verið metið hér á landi er hrein hindrun á samgöngum heilbrigrða samgöngumáta ( ganga, hjólreiðar, strætó) Fólk verður fyrir hindranir, á í erfiðleikum með að komast leiðir sínar, og allavega verða fyrir veruleg óþægindi vegna bílaumferðar. Erlendis hafa svoleiðis hindranir verið metnar til fjár, og tekið með í útreikningum á hagkvæmni framkvæmda.
![]() |
Þörf á miklu ítarlegri mengunarmælingum |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 13:04 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
7.3.2007 | 23:37
72% aukning hjólreiða í London
Ekki slæmt það. Hér er textinn í samhengi :
According to the Mayor, the reduction in traffic that congestion charging has brought has had many benefits, including a significant cut in CO2 and the most harmful vehicle emissions within the zone.
Independent research demonstrates that road safety has improved with up to 70 fewer personal road injuries per year as a direct result of congestion charging.
And more people than ever before are feeling safe enough to cycle on London's roads. There has been a 72% increase in the number of cyclists on the capital's major roads since 2000, with around 450,000 cycle journeys a day.
Frá : http://www.24dash.com/localgovernment/16531.htm
27.2.2007 | 12:47
Einmitt ekki hjálmar gegn svifryki
Úr fréttinni :
Þeir sem eiga þess kost ættu t.d. að nota hentugar gönguleiðir til og frá áfangastöðum þó ekki í nánd við miklar umferðargötur, hjóla með hjálm, fara í strætó eða fá far hjá öðrum.
Hver heldur að það hjálpi að nota hjálm gegn svifryk ? Hvaðan í ósköpunum kom þetta ? Er einvher hjálpegur fréttamaður að skalda þetta ?
Að segja að það þurfi að nota hjálm við hjólreiðar er einmitt falið þtil þess að fá færri til að hjóla en fleiri til að aka bíl. En þá eykst vandinn.
Erlendar rannsóknir benda sterklega til þess að þegar einblint er á meinta ofurhætta við að hjóla, þá fækki hjólreiðamönnum. Fyrir tiltkinn ferð í þéttbyli virðist vera yfirleitt svipað hættulegt að vera á bíl og reiðhjóli. Hættulegri að vera á bíl fyrir unga karla. Rannsóknir sýna líka að það eru bílarnir/bílstjórar sem drepa og límlesta, ekki reiðhjólin ( kemur á óvart ? ) Þá er nokkuð skýrt að hjálmar hafa ekki dregið úr hætta á alvarlegum höfuðmeiðslum þar sem lögboðið er að hjóla með hjálm. Búinn að blogga um þetta áður... European Cyclist Federation hefur lengi barsit fyrir því að menn lita á vísindinn og heildarmyndina í þessum efnum. og þau standa að málþingi um hjálma á Velo-City ráðstefnuna í München í júni. Þeir sem euri fróðleiksfúsir geta lesið hér :
Mæli með að þeir sem hafa þekkingu á þessu sviði bæta svoleiðis við í Wikipedia. Á umræðusíðuna til hliðar við greinina er hægt að setja fram spurninga.
Svo er þetta með að menn ættu að halda sér fjær miklar umferðargötur. Það segir sér sjálft, en þessi áhersla gerir að menn tengja það að vera ekki á bíl við meiri hætta en að vera á bíl í tengsl við svifryk. Til eru rannsóknir sem benda sterklega til þess að allavega varðandi önnur mengun en svifryk og sem tengst bílum ( NOx, SOx, VOC) , þá verða bílstjórar fyrir hærri gildi en aðrir. Loftinttakið er vist púströr næsta bíls, loftið haldist inni bílnum ( ekki mikið rok þar ) , en gangandi og hjólandi eru með loftinntakið ofar og ekki við púströrin.
![]() |
Dregið hefur úr svifryksmengun í dag |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 12:57 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
26.2.2007 | 11:21
Hættan stafar af útblæstri
Þangað til einhver sem hefur vit á þessu mótmæli með góðum rökum, þá held ég það fyrir satt að aðalmálið sé útblástur úr púströrum, ekki naglar.
Naglarnir skapa vandamál, það er ekki spurning, og kominn tími til að beita hagræna hvati.
En þegar sagt var frá rannsókn frá suðlægum slóðum í BNA sem sýndi að lungu barna sem bjuggu nálægt hraðbrautum ekki náðu fullum þroska, þá er nokkuð ljóst að það var ekki vegna nagladekkja, heldur sót, tjara og, jú mögulega vegryk sem ber með sér til dæmis fyrrnefnd efni og annað úr púströrum svo sem NOx (NO2ofl), SOx.
Það að nagladekkin standa fyrir mesta magnið í þyngd af svifrykinu þýði ekki nauðsýnlega að þetta sé hætulegasti uppsprettan. Minnstu agnirnar eru verst, og steinefni ekki eins slæm og efni sem eru meiri virk efnafræðilega og lífræðilega séð.
Það ætti sví að byrja að miða mælingar við fjölda agna fremur en þyngd, segja erlandir sérfræðingar á þessu sviði. Þá þyrfti að greina efni og uppsprettu með tilliti til fjölda agna og kornastærð.
Eins og margoft hefur verið bent á frá Reykjavíkurborg og Umhverfisráðuneyti þá eru auknar almenningssamgöngur og ekki síst ganga og hjólreiðar gildar leiðir til að spyrna gegn svifryksmengunina. Þetta eru jafnframt leiðir sem hægt væri að fara út í í dag, eða allavega á morgun, með hvatningu og kannski til dæmis útdráttarverðlaun meðal vinnustaði sem standa sér best.
Er ekki löngu kominn tími til aðgerða, og helst með jákvæðum formerkjum ?
P.S.
Setti inn fleiri tillögur hér :
http://gattin.blog.is/blog/gattin/entry/134520/?t=1172672842#comments
![]() |
Búist við mikilli svifryksmengun í dag |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt 3.3.2007 kl. 12:34 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
25.2.2007 | 16:10
Rúm 15% öðruvísi en einir á bíl
Samkvæmt færslu Magnúsar :
http://mberg.blog.is/blog/mberg/entry/131791/
kom fram að um 15% landsfundarmanna VG hefðu mætt öðruvísi en á einkabíl. Þrir voru á hjóli. Þá hefðu sumir verið í samfloti í bíl.
Mjög gott hjá Magga að benda mönnum á þessu með að muna eftir sitt eigið framlag, og vonandi taka VG-menn þessu alvarlega, og ekki bara á tyllidögum.
Þá væri nátturulega frábært ef aðrir stjórnmálaflokkar mundu geta bætt um betur þegar þeir halda landsfund næst ?
Það er gleðiefni að engar bloggfærslur virðast gera lítið úr þeim jákvæða áhrif sem það hefur að velja reiðhjólið í stað einkabíl á styttri ferðum. Þetta finnst mér vera gleðiefni, en samt er eins og þetta hafi ekki síast inn í alvöru hjá stjórnmálamönnum, né þeirra sem berjast fyrir þetingu byggðar, auknar almenningssamgöngur, aukinni notkun "hreinna" eldneytis, né heilbrigðisyfirvöldum. Auknar hjólreiðar eru hagkvæm, heilsusamleg og hagkvæm lausn við margs konar vanda. Lítum til borga eins og Oulu, Rovaniemi og Helsinkii í Finnlandi, Þrándheimi og Ósló í Noregi, Seattle og Portland í BNA varðandi raunhæfni. Lítum til Hollands, Danmerkur og borga eins og Ferrara á Ítalíu og Freiburg í suður-þýskalandi varðandi bestu lausnir á aðal-leiðum.
Skýringin er að ég held að það séu engar peningar, engin frægð né frami bundið því að auka hlut hjólreiðar. Mér dettur í hug tvær undantekningar varðandi stjórnmálamenn sem haf nýtt sér stuðnings við hjólreiðar ( og bættar almenningssamgöngur ) : Borgarstjóri í Kaupmannahöfn, áður umhverfis"ráðherra" ESB, Ritt Bjerregaard, og fyrrverandi borgarstjóri í Bogota, Kólombia, Enrique Penalosa. Aðrir eins og ráðherra (commisioner) ESB í samgöngumálum, Jacques Barrot, segjast styðja auknar hjólreiðar eins og á Velo-City 2005, en gera lítið í raun og veru.
Ég sat velo-city ráðstefnunni í Dublin vorið 2005, og þar kom fram að stjórnmálamenn halda ávallt að mun minni stuðningur sé meðal almennings við bættar almenningssamgöngur og aðgengi til hjólreiða, jafnvel á kostnað einkabílsins, en raun ber vitni. Ég hygg að svo sé líka á Íslandi. Íslendingar hugsa kannski ekki eins mikið um almennahag og mönnum er tamt þar sem fólk býr þéttar saman, en þetta er að breytast. Nefnum bara nokkur orð : Loftslagsbreytingar, hreyfingarleysi, svifryk,Hjólað í vinnuna, breyttar áherslur og aukin skilning í umheiminum, námsmenn.
![]() |
Einn á hjóli hjá VG |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 22:47 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
Færsluflokkar
- Bílar og akstur
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hjólreiðatengt
- Íþróttir
- Kjaramál
- Lýðheilsa
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Pepsi-deildin
- Samgöngur
- Sjálfbærni og umhverfismál
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Útvarp
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Maí 2015
- Júlí 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
- Ágúst 2006
- Júlí 2006
- Júní 2006
- Maí 2006
Bloggvinir
-
arnid
-
kari-hardarson
-
vilberg
-
mberg
-
hrannsa
-
dofri
-
ursula
-
volcanogirl
-
loftslag
-
laugardalur
-
siggi-hrellir
-
svanurmd
-
lhm
-
larahanna
-
ragnar73
-
hjolina
-
hlynurh
-
arnith
-
neytendatalsmadur
-
bergursig
-
ingibjorgelsa
-
vefritid
-
sylviam
-
landvernd
-
thuridur
-
agustolafur
-
vest1
-
fsfi
-
morgunbladid
-
soley
-
hlini
-
photo
-
magnolie
-
arnthorhelgason
-
hildigunnurr
-
herdis
-
skidagongufelagid
-
gbo
-
arnthorla
-
malacai
-
charliekart
- kerfi
-
jevbmaack
-
raftanna
-
stjornuskodun
-
apalsson
-
birgitta
-
gp
-
hordurhalldorsson
-
hoskibui
-
ingolfurasgeirjohannesson
-
roggur
-
siggimaggi
-
klarak
-
svatli
Tenglar
Þetta og hitt
Tenglar sem ekki henta annarsstaðar.
- Sosha Srinivasan aka Sosa Mammen Kona á Indlandi, sem ég kyntist í Tanzaníu
Nokkrar athugasemdir frá mér
Tenglar í athugasemdir við blogg
- Salvör spyr Hvar er andspyrnuhreyfingin ?
- Jeppaeigendur og áhættuhegðun (að meðaltali) Rætt um rannsóknir og "áhættuhliðrun"
- Trú og trúleysi (ateismi,húmanismi) Spáð í hvernig trúleysi er annað en trú
Mögulega þetta
Krækjur
- Lýðræðis-Wiki
- Hjólað í vinnuna maí 2008. Líka fyrir þá sem labba.
Tónlistarspilari
RSS-straumar
Fréttir
Gagnist etv að birta fréttir hér
WorldStreets / NewMobility
Augnablik - sæki gögn...
Bike-sharing blog
Augnablik - sæki gögn...
Copenhagenize
Augnablik - sæki gögn...
BikeBiz
Augnablik - sæki gögn...
Blogg Landssamtaka hjólreiðamanna
Augnablik - sæki gögn...
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (20.9.): 2
- Sl. sólarhring: 2
- Sl. viku: 9
- Frá upphafi: 101307
Annað
- Innlit í dag: 1
- Innlit sl. viku: 7
- Gestir í dag: 1
- IP-tölur í dag: 1
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar