Leita í fréttum mbl.is

Tvöföldun eða öryggi ?

Það læðist að manni sá grunur að menn vilja tvöföldun og nota umferðarslysin undanfarið til að þrysta á um þetta. 

Aðskilnaður akstursstefna, bætt hegðun ökumanna, virkari eftirlit og hert viðurlög er það sem skiptir máli að mínum dómi. Láta menn starfa við umönnun fornarlamba umferðarslysa til dæmis.

Tvöföldun eitt og sér bætir ekki umferðaröryggi. Var að glugga í bók sem heitir eitthvað á þessa leið í gær : "Catalogue of road safety measures".  Þar var því haldið fram að tvöföldun eitt og sér getur þýtt aukin slysahætta.


mbl.is Krefjast tvöföldunar Vesturlandsvegar
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Lélegt aðgengi kemur niður á hreyfingu fátækra barna

Var búinn að blogga með krækju í fréttina, en krækjan týndist. 

Fátækustu börnin hreyfa sig minna en önnur börn

  

Hér er færslan mín :

Lélegt aðgengi komi niður á hreyfingu fátækra barna

 Og  sömuleiðis Vigdísar (sem ég þekki ekki neitt ) :

Fátæk börn

 


Lélegt aðgengi komi niður á hreyfingu fátækra barna

Í frétt mbl.is undir fyrirsögninni "Fátækustu börnin hreyfa sig minna en önnur börn"  segir m.a. 

" Börn sem búa við fátækt á Íslandi hreyfa sig minna en önnur börn, borða sjaldnar hollan mat og eru líklegri til að vera of þung og feit samkvæmt niðurstöðum sem fengist hafa úr hluta rannsóknarinnar Heilsa og lífskjör skólanema. Rannsóknin er hluti fjölþjóðlegrar samanburðarrannsóknar 40 landa.  "

Flestir hugsa þá eflaust um að hluti af skýringunni kunni að vera að það kosti of mikið að taka þátt í íþróttastarfi, og svo bendir Lýðheilsustöð á aukin hreyfing í skólanum sem leið til úrbótar. 

Þetta er bæði gott og gilt.  En það sem virðist gleymast er tækifæri til þess að nota samgöngur sem tækifæri til hreyfings.   Þá getur verið að krafan um skutl í íþróttir sé hemlandi fyrir þáttöku. 

Umferðin svo þung á liðnum 10 - 20 árum og mikill áherslu lögð á að umferð bíla sé sem greiðast.  Það sjónarmið er tekið fram yfir greiðfærni fyrir gangandi og hjólandi. Nýleg dæmi eru gangbrautarljós við Suðurlandsbraut sem núna virðast tengdar grænni bylgju fyrir bíla. Áður fyrr gátu menn þryst á hnapp og fengu grænt ljós, til dæmis við hotel Nordica, nánast strax. Undantekningin var ef það var nýlega búið að gefa grænt fyrir gangandi ( og hjólandi etfir atvikum).

Míslægu gatnamótin og breikkun hraðbrauta í þettbyli greiða fyrir samgöngur bíla ( þangað til stíflast aftur), en hamlar för þeirra sem velja eða þurfa að treysta á sjálfbærri samgöngumáta.

Bretinn  Harry Rutter hefur skrifað skýrslur fyrir WHO og fjallar meðal annars um hvernig aukin bílaumferð og lélegt aðgengi til að ganga eða hjóla frá A til B  kemur meiri niður á fátæku börnin, meðal annars út frá búsetu í "ódýr" hverfi með mikla og þunga umferð.


Endurmenntun ökumanna á 5 ára fresti ?

Það er hreint ótrúlegt hversu frekir menn eru og hversu mikið þeim liggur á.  Auk þess að menn færa bifreiðar til á slysstað eru dæmi um að menn fara framhjá slysstað án þess að hjálpa nauðstaddra, né hringja í 112, þegar þess er nokkuð greinilega þörf.

Eins og bent er á í  bloggfræslu Kela ,  væri ekki vitlaust að velta fyrir sér leiðir til þess að endumennta bílstjóra í lög og reglur.  Hann stingur upp á að hafa þetta á 5 ára fresti.

Varðandi þessu sem Keli talar um að heimta að meira af skattféið  ætti  fari  í vegagerð,  held ég að það hlýtur að vera mikið og stórt álitamál.  Tek það samt fram að  um  "eyðingu svartbletta" eða aðgerðir sem eru klárlega arðbærar sé fyrir þjóðfélaginu, gildir öðru.

En varðandi almenn breikkun vega og nýlagningu vega, þá koma önnur sjónarmið en skattar og penig varið í vegagerð sterkt inn.  Á enski heitir þetta "externalities", og eru hlutir eins og slys, umhverfis- og heildaráhrif bilaumferðir á heilsu, áhrif á skipulag borga og ójöfnuður í samfélögum.

Það er auðvelt að færa rök fyrir því að byrði auknar og hraðari umferðar á samfélaginu sé svo mikill, að skattar standa engann vegin undir kostnað.  

Hef ekki tími núna til að finna bestu tilvisanir ern hér er byrjun :

* http://www.ecoiq.com/magazine/features/feature13.html
* http://www.cer.be/content/listpublication.asp?level1=932&level0=928
* http://www.cer.be/files/INFRAS%20Study_EN-144344A.pdf
  ( " Road transport costs EU countries 650 billion euros a year
A multimodal fund should be set up to promote sustainable transport"  )

Hjá INFRAS  vantar reyndar að reikna með ymsa þætti, þetta eru varlega áætlaðar tölur. Sem dæmi deyja 300.000 úr hreyfingarleysi og óhollu  mataræði í BNA en 40.000 í umferðinni. Hreyfingarleysið er síst mikilvægari en slysin og mataræðið v. að stytta líf manna í hinum vestræna heimi.



mbl.is Ökumenn áttu við vettvang tvisvar á þremur dögum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Mæli með þessu. Google myndband um hjólreiðar

Þetta verður stýsta blogg mitt hingað til.
Fólk með áhuga á samgöngumál ættu að kynna sér umræðu um hjólreiðar. 

Hér er krækja í Google myndband með viðtölum frá hjólaráðstefnunni Velo-City ráðstefnunni 2005 í  Dublin.

Undirritaðan tók þátt á Velo-City, og kann Landssamtök hjólreiðamanna Reykjavíkurborg bestu þakkir fyrir styrkinn !

 


Robinson hvetur til sátta í hjálmadeilunni

Ég skrifaði færslu um vísindi og hjólahjálma fyrir nokkru, í tilefni þess að börn voru gefin hjálma.

http://mortenl.blog.is/blog/mortenl/entry/10779

Síðan  þá er búið að skipuleggja alþjóðleg  málstofu um reiðhjólahjálma og vísindaleg rök um gildi þess að banna menn að hjóla án hjálma.  Rökin um hjólabann án hjálms hefur líka áhrif á rökfærslu fyrir því að  segja fólki, þar með talið börn og foreldrar að það sé fásinni að hjóla án hjálms.

Málstofan verður haldin sem hluti af hjóla-ráðstefnunni Velo-City 2007, sem verður  haldin í München, í suður-Þýskalandi 12.-15. júni  nk.   ( www.velo-city2007.com )

Nýjasti greinin sem ég hef séð um þetta, er eftir Dorothy Robinson sem kemur á málstofuna, alla leið fra Ástralíu.  Krækja í greinina er hér :  Bicycle helmet legislation: Can we reach a consensus?

Svo vantar að geta sett "tög" í þetta bloggkerfi, svo ég bæti smá inn hér :
Tag: reiðhjólahjálmur hjólreiðahjálmur hjólahjálmur hjálmur hjálmaskylda

Rétt slóð : Hækka um einn.

Gott að stjórnmálamenn séu að ræða loftslagsmál. Þeir eru samt flestir   pínulítið seinir af stað og skilja ekki alvarleika málsins né hversu mikið er hægt að gera án mikils kostnaðs.  Það er hægt að gera helling sem hefði  jákvæð áhrif á bæði loftslagsmengun og aðra hluti eins og heilsu, önnur mengun, hagsæld, orkunotkun, sjálfstæði og það sem á ensku heitir resilience, en má útleggja sem andstæðan við brothætt.

Og ef eitthvað skorar á fleirum svíðum væri það ekki verra.  Hefur höfundur kannski tilögu um eitthvað sem virðist skora á öllum ofantöldum svíðum   ?  
Jú það er rétt : Ef allir þeir sem mögulega geta ( og það eru í raun furðu margir )  hjóla eða ganga  oftar og lengur til samgangna en þeir gera í dag, og hvíla einkabílarnir, hefði það mikill áhrif. 
Og hægt væri að stuðla að þessu með þvi einu að draga úr óföfnuði í stuðningi ríkis, sveitafélga og vinnustaða við einkabíla og verulega sjálfbærra samgöngumáta.  Samkvæmt niðurstöðum úr ráðstefnu OECD í Kanada 1996, er eina farartækið sem hægt er með góðu móti að kalla sjálfbært,  reiðhjólið.

Önnur leið sem fáir gefa gaum er að við drögum (smávægis ?)  úr kjötneyslu, og sérstaklega innflutts kjöts. Kjötneysla hefur töluverð áhrif á vistfræðilegt fotspor okkar.  Sjá til dæmis  :
http://myfootprint.org


Greinin "um Jóninu"    vísar í :  http://www.umhverfisraduneyti.is/frettir/nr/934

Það rétta er :  http://www.umhverfisraduneyti.is/frettir/nr/935

Sem aftur bendir á

http://www.un.org/webcast/unfccc/

og

http://unfccc.int/2860.php

:-)

Mæli annars áhugasama um að ná sér í RSS-fréttum frá ráðuneytunum.

T.d :
http://umhverfisraduneyti.is/view/common/content/rss?WebCategoryID=1014&total=20&charset=iso-8859-1



mbl.is Ræða umhverfisráðherra á loftslagsráðstefnu SÞ í beinni vefútsendingu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Undarlegur fréttaflutningur ?

Mér finnst þessi fréttaflutningur halfundarlegur þar sem ekki kemur fram að næstum því allir umsagnaraðilar mæltu á móti þessu, þegar óskað var eftir athugasemdum síðast.

Að vísu eru fæstir umsagnir aðgengilegir beint á vef alþingis,  sem er miður, en hægt er að fá 
afrit á pappír

Aðalrök á móti er meðal annars aukin slýsahætta, sérstaklega fyrir þá sem eru neðst í goggunarröðina, og minnkandi virðing fyrir lögum.

Sjá    vef alþingis     og ennfremur umsögn Landssamtaka hjólreiðamanna til alþingis


mbl.is Myndi losa um umferðarteppu
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Útivistarstígar og róandi áhrif

Nei, sko  :-)

Fréttin um velliðan mannabarna þegar þeir horfa á fallega náttúru er athyglisverð. Einn eitt sem bendir til þess að það sé ansi hollt að hreyfa sér og njóta útvistar á leið til og frá vinnu.  

Og í þessu sambandi geta augljóslega útvistarstígarnir  á höfuðborgarsvæðinu og viðar gert gagn þegar menn ganga og hjóla til vinnu og skóla. En það er að verða ansi þröngt á sumum af stígunum, 
og mikið af blindbeygjum. Komi tím til að aðgreina hjólandi og gangandi til dæmis eftir Ægissíðu og alla leið upp að Elliðavatni.   Á sumum stöðum er hætta á að velliðan sem náttúran veitir hverfi vegna áhyggjur af örygginu á stígunum þar sem engar skýrar umferðarreglur virðist gilda.

Uppbyggingin á stígum er búin að gera mörgum kleift að nota heilbrigðan samgöngumáta dags daglega og spara peninga og umhverfið um leið. En til að halda í við bílana í samkeppnishæfni er mál að bæta samgönguleiðir hjólandi verulega.  Sérstaklega vantar að tengja sveitafélögin betur saman.

Það má gjarnan setja meira grænt meðfram þar sem það á við.  Gróður getur dregið úr vindi,  veit náttúruupplífun og dregið úr rykaustri frá götunum. Ef gróðurinn er rétt staðsettur getur hann eining dregið úr snjósöfnun og skaflamyndun á stígunum að vetri til.

Annars   leyfi mér að taka undir  með Pálinu Ernu vegna skrif hennar. Hún fjallar  um það hvernig hefði verið til mikillar hjálpar ef blaðamenn væru oftar að vitna beint í greinina sem þeir taka efnið úr. Greinin um velliðunaráhrifin var ágæt í þessu tilliti, því þar var vitanð bæði í nafn vísindamanns og vef-lén. ( Ekki fulla slóð)   Nákvæmari upplýsingar  hefðu gert lesendum enn auðveldari að lesa sér nánari til.


mbl.is Vísindamenn leita skýringa á vellíðunaráhrifum ósnortinnar náttúru
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Óþægilegur sannleikur á íslensku ?

Ég vona svo sannarlega að einhver útgefandinn sé að vinna í því að gefa út bók Al Gore "An Inconvenient Truth" á íslensku.

Þangað til  mæli ég með að fólk óski eftir að kvikmyndahátiðin taki aftur upp sýningar á myndinni, og/eða mæti þegar hún verði synt í "venjulegi" bíói.  Mér skilst að það standi til.

Fyrir þá sem vilja lesa um efnið má til dæmis benda á eftirfarandi vefsíður :

Gore Movie FAQ - he National Snow and Ice Data Center (NSIDC) 

Ice bubbles reveal biggest rise in CO2 for 800,000 years

 

Og hér er grein um leiðir til að minnka útblástur verulega, bæta  heilsuna og skera niður viðskiptahalla :

Exercise based transportation reduces oil consumption and carbon emissions

 

 


mbl.is Al Gore tilnefndur til verðlauna
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband