Leita í fréttum mbl.is

Bloggfærslur mánaðarins, janúar 2008

Hjólreiðar til samgangna lengja póttþétt lífið og bætir

Hef oft skrifað um þetta, og vitnað í rannsókn sem  Lars Bo Andersen og teymi stóðu að yfir 14 ár og náði til 30.000 manns.  ( Andersen et al, 2000, Arch Intern Med, og seinni staðfestingar )

Þeir sem hjóluðu til samgangna áttu 30% lægri líkur á að deyja á þessum 14 árum en hinir, eftir að búið var að leiðrétta fyrir önnur líkamsrækt, reykingar, samfélagsstöðu og fleira. Öll dauðsföll voru talin með og sams konar niðurstöður fengust varðandi almenna heilsu.  Slys í umferðinni, sem margir setja fyrir sér varðandi hjólreiðar,  eru því fráleitt  stór áhrifavaldur í heilsu manna borið saman við jákvæð áhrif daglegar hóflegar hreyfingar.


mbl.is Áfengi í hófi getur verið heilsusamlegt
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Mikki skósmíður og pabbi FÍB (FIA) úti að aka

Skrifaði um þetta hér : http://mortenl.blog.is/blog/mortenl/entry/393941

Uppfært :

1. Hmm: Ætlaði að tengja þessu við frétt mbl.is af málinu:

Schumacher sætir rannsókn

2. Hlekkurinn að fyrri færslu mína virkaði ekki (nema fyrir eigandi bloggsins)  Leiðrétt.  Takk kærlega Hildigunnur, fyrir að vera vakandi og benda mér á.  

 


Sjálfstýrðir bílar: Engin raunveruleg lausn

Að sjálfstýrðir bílar séu einhverskonar lausn er mikil sjálfsblekking.  Það er verið að draga okkur áfram inn í bílaháð samfélög á asnaeyrunum.  Þó  að  rafmagnsbílar séu ekki heldur alvöru lausn, hafa þeir samt eitthvað fyrir sér.  En myndin "Who killed the electric car?", aðgengileg á google video,  sýnir glöggt hvers konar "hugsjónir" stjórna bíla-æðinu.  Það er þröng, rísamáttug og óheiðarleg sérhagsmunagæsla og ekkert annað.

Hvernig í ósköpunum stendur á því að fjölmiðlar, ríki,  borg og sveitarfélög, séu að ýta svo rækilega undir aukinni notkun á sóandi farartækjum ?  Hversu mörg prósent umfjöllunar er borin fram  öðrum samgöngumátum í vil ? Miklu mun minni en hlutdeild þeirra í samgöngum Íslendinga, og heimsbúa.  Um fjórðungur ferða á Höfuðborgarsvæðinu eru farnar öðruvísi en á bíl.  Þetta hlutfall er allt lágt,   en það er mjög fjarri því að þessi 25% endurspeglist í umfjöllun fjölmiðla.   Hvernig áhrif ætli þetta hafi til að skekkja samkeppnina á milli samgöngumáta ?

Ef það ætti að skekkja samkeppniuna, væri á ekki ráð að ýta undir þeim samgöngumátum sem efla heilsu og umhverfi ?   ER ekki full þörf á að bæta umhverfi okkar, sjálfbærni samfélagsins og mannkyns?  Bílar geta aldrei verið aðallausnin í samgöngumálum þéttbýlis. Staðan í dag kemur til af því að menn ýta undir því sem virðist skemmtilegt en sjá ekki afleiðingarnar.  Þá er verið að borga með bílana í stórum stíl.  Verð á bílum, eldsneyti, bílastæði, notkun vega ofl, eru engan veginn að endurspegla raunverulegan kostnað fyrir samfélaginu og heiminum. 

Stærsti vandamálin með umferðin eru ekki bilslysin, heldur hreyfingarleysið (drepur 10 sinnum fleiri í BNA og UK en bilslysin), orkusóun, heilsuspillandi mengun (drepa fleiri en bilslysin í _mörgum_ evrópskum borgum jafnvel án nagladekkja), náttúruskemmandi mengun (við lífum af náttúrunni ekki öfugt), veðurfarsskemmandi mengun, landnotkun, eyðilegging þéttbýlis og nærumhverfis, ýti undir ofvaxin neyslu okkar á vörum, sem eru í aukandi mæli framleiddar undir ámælisverð skilyrði af fátæku fólki.   

Það eru  liðin rúmlega  35 ár síðan  fyrsta alþjóðlega, stóra umhverfisráðstefnan í  Stokkhólmi 1972....


mbl.is Sjálfstýrðir bílar innan 10 ára?
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Lífa 10 árum lengra v. hjólreiða

Fréttin sem þessi færsla er tengd við segir "14 árum lengra líf með heilbrigðum lífsstíl"

Vinir mínir í hjólreiðafélögum erlendis halda því fram að daglegar hjólreiðar til samgangna 5 daga  lengja lífinu um 10 ár, eitt og sér !  Man ekki hvaða rannsókn  þeir vitna í. 

En dönsk rannsókn sem er enn stærri en sú Breska  sem ofangreind frétt mbl.is vitnar í, fann að yfir 14 ára tímabili höfðu þeir 30.000 sem fylgst var með 30% lægri dánarlíkur ef þeir hjóluðu til samgangna. Hef oft vitanað í þessa rannsókn sem Lars Bo Andersen er skrifaður fyrir, og birtist í Archives of Internal Medicine árið 2000.  Lars segir að  þessar niðurstöður hafa verið staðfest í Breskri rannsókn, og bendir á að þeir sem hjóluðu meira hefðu enn betri lífslíkur á tímabilinu.  

 


mbl.is 14 árum lengra líf með heilbrigðum lífsstíl
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Núverandi olíuverð allt of lágt, miðað við raunverulegan kostnað

 Sjá til dæmis þessa grein, eftir Lester Brown :

Considering the Real Costs of Our Energy Economy

Mér sýnist Lester Brown  segja að besínliterinnn ætti að kosta um 160 krónur  literinn ( 11 USD/ gallónin ) , og þetta mat  er miðað við hráolíueftirspurn og verðlag fyrir ári síðan, og ekki búið að reikna inn slæmu afleiðingar loftslagsbreytinga.


mbl.is Olíuverð lækkar aftur
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Betur má ef duga skal í umferðarmálum

Setti inn eftirfarandi á bloggi  Ómars Ragnarssonar

Taka okkur á varðandi umferðina? Já ég held nú það.  Eins og annar bloggari benti á þá er útlit fyrir fjölgun á alvarlegum slösuðum í umferðinni miðað við í fyrra og önnur ár

Auðvitað ber að fanga að færri hafa dáið en í fyrra, enda ekki annað hægt.  En auk aukins eftirlits, held ég að skýringin geti verið  tölfræðilegar sveiflur.  Því miður.  Það þýðir ekkert að slaka á. Ekki síst þegar horft er til fjölda þeirra sem slasast alvarlega í umferðinni, og önnur neikvæð áhrif ofvaxinnar umferðar á heilsu og umhverfi.

Ég held nú að það dugi ekki að hver sé hvattur til að lita í eigin barm

Mín drög að  tillögum gætu verið   ( sumum finnst örugglega nóg um en eftir setu í umferðarráði og í stjórn Landssamtaka hjólreiðamanna í nokkur ár, hef ég haft tækifæri til að ígrunda málið og hef rök fyri þessu) :

  • Mun betri almenningssamgöngur, og mun betri upplýsingagjöf í kringum þá,
  • sömuleiðis varðandi samgöngur gangandi og hjólandi ,
  • farið að rukka fyrir mengun og annað sem stóraukin bílaumferð veldur,
  • hærri sektir fyrir brot,
  • enn skilvirkari punktakerfi,
  • lengri svipting á ökuréttindi, 
  • brotlegir ( með yfirlögðu ráði eður ei)  gert að aðstoða fórnarlamba umferðarslysa,  sagt frá þannig "afplánun í fjölmiðlum,  
  • aðskilnaður akstursstefna ( en ekki 2+2 sem er sóun), 
  • prófið gildi aldrei lengur en 10 ár, og ekki lengur en 5 ár hjá eldra fólki. Allir þurfa að sitja námskeið við endurnýjun skirteinis. Lögin og umhverfið er sífellt að breytast.
  • Hætt að sýna akstursíþróttir í sjónvarpi,
  • Auglýsingar sem ýta undir öðru en nytsamleg notkun á bílum verði skattlagðar vel og peninginn fari til Lýðheilsustöðvar og/ eða til eflingar almenningssamgangna, göngu og hjólreiðar .

Bílslysin eru engin slys segja FIA og WHO.  Verkefnið THE PEP hjá WHO undirstríkar hið breiða samhengi á milli "Transport, health and environment" Það er nefnilega ekki þannig að bíl"slysin" er sviðið þar sem umferðin drepur flesta, heldur er það mengun og hreyfingarleysi sem tekur mesta tollinn.

 


mbl.is 15 létust í umferðarslysum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða

Höfundur

Morten Lange
Morten Lange
Please excuse my meager Icelandic...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband